Rottweiler là giống chó gì, có nên nuôi không? Cần chăm sóc Rottweiler như thế nào? (2020)

Ngày:18/04/2020 lúc 00:24AM

Rottweiler là thú cưng tuyệt vời để sở hữu, đặc biệt là đối với các gia đình. Nhưng thật không may, trong quá khứ, chúng thường bị hiểu lầm. Hầu hết mọi người nghĩ rằng giống chó này là xấu xa hoặc đáng sợ, và sự kỳ thị này đã gây ra sự phân biệt đối xử với những con chó trong nhiều năm.


Có nên nuôi chó Rottweiler hay không?

Sự thật là bất kỳ con chó nào cũng có thể xấu xa nếu không được nuôi dạy đúng cách với đồ chơi - đồ huấn luyện cho chó đặc biệt. Rottweiler là những con chó lớn với bộ hàm mạnh mẽ, mang đến cho chúng tiềm năng vật lý để gây hại cho người hoặc những con chó khác. Điều này không có nghĩa là tất cả trong số chúng sẽ làm như vậy.


Bản năng của Rottweiler là bảo vệ ngôi nhà và gia đình của chúng, cho nên chúng thường không mấy hoan nghênh những “kẻ ngoại đạo”. Bởi vì điều này, đào tạo vâng lời và xã hội hóa là chủ chốt và chìa khóa để nuôi một con chó đáng yêu, tốt bụng. Điều an ủi là: chúng là những con chó ngọt ngào cực kỳ trung thành và yêu thương gia đình; nhưng chúng có khả năng hung dữ với người lạ nếu một tình huống yêu cầu chúng làm như vậy.


Thường thì chúng cư xử như những đứa trẻ nhỏ và sẽ làm bất cứ điều gì vì tình yêu và tình cảm, như chó poodle, husky, corgi hay thậm chí pitbull vậy. Chúng cực kỳ thông minh và mạnh mẽ, và hạnh phúc nhất khi được giao một công việc để thực hiện. Được phân loại là chó làm việc, xoay quanh trí thông minh, sức chịu đựng và khả năng làm việc của chúng khiến chúng thích hợp làm chó cảnh sát, chăn gia súc, chó dịch vụ, chó trị liệu, đối thủ ngoan ngoãn và luôn là người bạn đồng hành tận tụy.

 

Cách huấn luyện chó Rottweiler

Sử dụng đào tạo tăng cường, tích cực

Rottweiler thích đào tạo. Chúng cảm thấy an tâm và tự tin khi chúng biết những gì được mong đợi ở bản thân, và những gì được phép làm trong nhà. Điều quan trọng là phải kiên định và khen thưởng cho hành vi tốt. Củng cố tích cực là một trong những công cụ tốt nhất bạn có thể cung cấp cho con chó con mới của bạn.


Rottweiler sẽ nắm bắt nhanh chóng. Hãy nhớ rằng huấn luyện bất kỳ con chó nào cũng cần có thời gian và nhớ giữ thái độ tích cực. Rott của bạn cực kỳ phù hợp với cảm xúc của bạn và có thể cảm thấy thất vọng hoặc tức giận, điều này có thể đặt một cú hích trong đào tạo của mình. Giữ một thái độ tốt sẽ chỉ giúp con chó của bạn học nhanh hơn và giúp nó thích thú. Quá khó khăn với con chó của bạn sẽ chỉ dạy nó sợ bạn và những người khác, và có thể gây ra sự hung dữ.

 

Xã hội hóa và ngăn chặn “sự xâm lược”

Xã hội hóa là một điều bắt buộc trong việc đào tạo Rottweiler của bạn. Các vòng quay được tách biệt với ngôi nhà, và không bao giờ nhìn thấy ai ngoài các thành viên gia đình của chúng, sẽ tự động cảm thấy bị đe dọa bởi tất cả những người lạ. Điều này gây ra sự gây hấn và hành vi xấu. Ngay khi con chó con của bạn có tất cả các loại vắc-xin thích hợp, hãy bắt đầu đưa nó đến công viên và đến cửa hàng thú cưng.


Đưa chú ta đi dạo và để hàng xóm cưng chú ta, tất nhiên là nhớ mang theo vòng cổ dây dẫn cho chó nhé. Trong thực tế, khuyến khích người khác làm quen chó của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn không có nhiều khách đến nhà bạn.

Bạn phải đưa con chó của bạn ra khỏi nhà và giao tiếp với nó. Đồng thời không cho phép con chó của bạn gầm gừ với bất cứ ai. Không có vấn đề nếu họ đang đến trong nhà của bạn, một người hàng xóm bên ngoài, hoặc một người lạ ở công viên chó. Bạn sẽ nhận thấy chú cún con của bạn trong trò chơi bảo vệ bản năng bắt đầu xuất hiện khi chúng già đi và quen với cuộc sống mới với bạn.

 

Đối xử với cún cưng như một thành viên trong gia đình

Rottweilers sống vì tình yêu và tình cảm từ chủ sở hữu của chúng. Chúng sẽ là những con chó cư xử tốt hơn nhiều nếu chúng có được nó. Cảm giác như bản thân là một thành viên của gia đình, trong khi biết vị trí của chúng trong bầy đàn (mà chúng phải chịu trách nhiệm), sẽ giúp bạn duy trì môi trường gia đình tốt đẹp với chú chó của bạn. Những điều này rất quan trọng trong việc nuôi một con chó con Rottweiler.

Bạn có thể mua cho Rottweiler thức ăn hạt cho chó, dụng cụ grooming cho chó, dụng cụ ăn uống cho chó, chuồng – rào cho chó, giường nệm cho chó, snack – xương gặm - bánh thưởng cho chó, … như một cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc với người bạn nhỏ của mình.


Những con chó bị bỏ rơi, hoặc không được yêu thương có thể biến thành những con chó hung dữ, đáng sợ. Đó là lý do vì sao mà giống chó này có được danh tiếng khắc nghiệt. Đó không phải là giống chó đáng trách, đó là do những người đã bất cẩn trong trách nhiệm huấn luyện Rottweiler của họ.

 

Bạn sẽ thấy rằng với sự huấn luyện, tình yêu, tình cảm và biện pháp xã hội hóa thích hợp, Rottweiler của bạn sẽ là người bạn đồng hành lớn nhất của bạn, và có thể là một trong những chú chó tốt nhất mà bạn từng có!

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111