BẠN CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI MÈO NHÀ BẠN LẦN ĐẦU LÀM MẸ?

Ngày:17/06/2021 lúc 17:36PM

 

Hoàng thượng nhà bạn vừa hạ sanh các công chúa và hoàng tử nhỏ. 

Hoàng thượng có khả năng chăm sóc mèo con? 

Tất nhiên rồi? 

Nhưng ai sẽ chăm sóc cho Hoàng thượng trong thời kỳ "bỉm sữa" đây? 

Câu trả lời chỉ có một: chính là bạn! 

Vì vậy, hãy tham khảo liền tay cách chăm sóc mèo đẻ từ Dog Paradise để có thể chăm sóc cho gia đình nhỏ của Hoàng Thượng một cách chu đáo nhé! 

1. Giữ Mèo và các bé mèo nơi yên tĩnh:

Việc bạn cần làm là hãy giữ Hoàng thượng và các công chúa hoàng tử trong nơi yên tĩnh của ngôi nhà, một phòng riêng là lý tưởng và phải đảm bảo phòng đủ ấm. Và vì bạn đã chăm sóc Hoàng Thượng trong suốt cả thời gian dài, nên Hoàng Thượng cũng không ngại để bạn - những Mẫu hậu chăm sóc phụ đàn "cháu nhỏ" đâu. Hãy thường xuyên ghé thăm Hoàng Thượng và các hoàng tử công chúa nha.

2. Đặt Mèo vào hộp đủ lớn

Ngoài ra, bạn cần sử dụng một chiếc hộp đủ lớn để thoải mái cho cả Hoàng thượng và các công chúa hoàng tử. Chồng khăn sạch để lót hộp. Và đặt các dụng cụ ăn uống như hộp đựng thức ăn, thức ăn cho mèo hoặc các loại pate thức ăn ướt cho mèo và bát nước của Hoàng thượng bên cạnh Chú ý đến sức khỏe của Hoàng thượng vì sức khỏe Hoàng thượng sẽ ảnh hưởng đến đàn con.

3. Những sự cố có thể xảy ra

Sau đây là một số tình trạng có thể xảy ra với Hoàng thượng của bạn: 

- Nhiễm trùng tuyến vú Bệnh nhiễm trùng của tuyến vú xảy ra khi cường độ sản xuất sữa của mèo mẹ quá nhiều và quá nặng. Khi đó, sữa được giữ lại và khiến các đầu ti bầm tím. Lúc này, Phòng ngừa các nguy cơ về sức khỏe cho mèo con 

Tình trạng này, có thể có nhiều nguyên nhân, xảy ra khi một chú mèo con không phát triển tốt như các anh chị em cùng trang lứa. Nếu bạn nhận thấy một trong những chú mèo con trong lứa mới ngủ nhiều hơn anh chị em của nó và thường thờ ơ, không quan tâm mọi chuyện xung quanh Đây có thể là dấu hiệu của hội chứng mang tên FKS - đòi hỏi phải được đưa đi khám bác sĩ thú ý ngay lập tức. 

Có thể cần được cho ăn bằng tay cho đến khi mèo mẹ đã hồi phục hoàn toàn. Hạ canxi máu Hạ canxi máu, còn được gọi là "sốt sữa", hiếm gặp ở mèo và nguyên nhân là do thiếu canxi trong khi mang thai và cho con bú. 

- Các triệu chứng bao gồm co giật, loạng choạng, run cơ, bồn chồn và thở hổn hển quá mức. Hạ canxi máu cũng là một bệnh mà bạn nên gọi cấp cứu thú y. Những chú mèo con sẽ cần được cho ăn bằng tay cho đến khi mẹ được phục hồi - cũng như tình trạng phía trên vậy. 

- Viêm nội mạc tử cung Viêm nội mạc tử cung là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng của tử cung. Mặc dù mèo mẹ sẽ có dịch tiết âm đạo bình thường sau khi sinh ra mèo con, nhưng chất dịch có mùi hôi chính là dấu hiệu báo cho bạn biết. 

Các triệu chứng khác bao gồm lờ đờ, sốt và mất khả năng tiết sữa. Mèo mẹ có thể phải nhập viện để điều trị. Một lần nữa, bạn sẽ phải nuôi và chăm sóc những chú mèo con trong trường hợp này. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ với Dog Paradise ngay nhé! 

Song song đó các bạn cũng nên quan tâm đến mèo con. Phòng ngừa các nguy cơ về sức khỏe cho mèo con Vấn đề sức khỏe ở mèo con rơi vào ba loại: bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh do ký sinh trùng và một số bệnh bẩm sinh. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc mèo đẻ của Dog Paradise hữu ích với các bạn. Theo dõi Dog Paradise để biết thêm nhiều thông tin cho thú cưng của bạn nhé.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111