Nuôi cún Poodle có gì vui ? ( Phần 2)

Ngày:15/01/2020 lúc 15:54PM

Ở bài viết Phần 1 chúng ta đã biết những vấn đề " khó khăn " khi nuôi Poodle, vậy những điều tốt đẹp và những niềm vui mà các bé mang lại cho chúng ta là gì ?


Niềm vui khi nuôi Poodle

1. Poodle thông minh tương đương em bé 5 tuổi


Poodle là giống chó nổi tiếng thế giới về sự thông minh, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng IQ của Poodle trưởng thành tương đương em bé 5 tuổi. Mặc dù là giống có tính tình khá "tiểu thư", sủa hơi nhiều nhưng nhìn chung chúng lại vô cùng dễ dạy dỗ, thích hợp tham gia các buổi vận động hay các trò chơi ngoài trời cùng con người. Tuy nhiên poodle là giống chó thích tham gia các trò đuổi bắt hơn là những bài tập thể lực nặng nhọc.



Poodle một trong số những giống chó dễ dạy dỗ bậc nhất. Chúng đặc biệt sống gần gũi với con người, vui vẻ, hiền hòa. Việc huấn luyện poodle thường không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên không được tỏ ra quá chiều chuộng trong quá trình huấn luyện, dạy dỗ poodle.


2. Poodle là giống chó thân thiện nhất


Poodle là một trong số những giống chó được nhận xét là thân thiện và đáng yêu nhất. Chúng được nhiều người ưu chuộng cũng chính nhờ tính tình này, ngoài ra Poodle có thể sống hòa đồng với nhiều loài động vật khác trong nhà.



Đặc biệt chúng sẽ là người bạn tốt của trẻ em trong gia đình. Chúng thích thú được vui đùa cùng những người bạn nhỏ của mình mỗi ngày. 


3. Poodle là giống chó đẹp nhất khi được làm Grooming ( cắt tỉa lông chó )


Lông của poodle nói chung thường có các đặc điểm như xoăn, dày và rất nhanh dài. Thế nên nếu không được chăm sóc đúng cách, bộ lông của chúng sẽ trở nên kém gọn gàng, rất mau bẩn.

Nên cắt tỉa lông chó Poodle ít nhất 2 tháng/ lần. Tần suất cắt tỉa lông còn phụ thuộc nhiều vào tốc độ mọc lông của từng chú poodle. Tuy nhiên nên đảm bảo giữ cho bộ lông dài ở mức hợp lý, không gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của chúng.

Đặc biệt, những chú poodle sẽ trở nên vô cùng đáng yêu nếu được cắt tỉa lông định kỳ và được tạo kiểu chuyên nghiệp.




BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111