Nuôi cún Poodle có gì vui ? ( Phần 1)

Ngày:03/01/2020 lúc 12:13PM

Bài viết này dựa trên chia sẽ từ chính khách hàng mua một em Poodle tại DogParadise, sau khoảng thời gian 6 tháng ở bên nhau, chúng ta cùng xem bạn cảm nhận như thế nào khi trong nhà có một bé Poodle nhé.


Các vấn đề gặp phải khi nuôi Poodle

1. Tính năng động và thích phá đồ đạc trong nhà

Mỗi ngày đi làm về, mở cửa ra và điều mình chứng kiến đầu tiên là mọi thứ đang trong tình trạng từng mảnh một, giấy báo bị xé tan nát, giấy vệ sinh khắp nơi, ghế sofa bị cào rách lớp vải, dấu răng loang lổ....

Sau đó mình nhận ra rằng bé Poodle yêu dấu đang đến thời kì “ngứa răng”. Và lời khuyên chân thành mình dành cho bạn chính là ra tiệm thú cưng mua ngay đồ chơi cho chó trước khi nhà bạn thành bãi chiến trường.

2. Đi vệ sinh không đúng chổ

Bé Poodle của mình là giống Đực nên có tập tính rất thích tiểu vào góc nhà và đồ đạc, mỗi lần tiểu rất ít nhưng lại tiểu rất nhiều lần và ở nhiều vị trí khác nhau. Điều này làm mình vô cùng mệt mỏi để đi lau chùi.

Cuối cùng để giải quyết vấn đề này mình đã được các bạn nhân viên tại DogParadise tư vấn mua khay vệ sinh dành cho chó đực, tả lót khay khử mùi tuyệt đối tả dành cho chódung dịch tập cún đi vệ sinh đúng chổ.

3. Luôn tràn đầy năng lượng và đòi chủ chơi cùng ( cái này là tính xấu hay tốt ta ^_^)

Poodle là giống cho có lối sống rất tình cảm, hầu hết các bé đều rất quấn chủ và biết nghe lời. Các bé luôn xem bạn là tất cả cuộc sống của chúng, vì vậy chỉ cần thấy bạn, đảm bảo các bé luôn lẩn quẩn dưới chân còn không khi nằm hoặc ngồi kế bên đến hết ngày.

4. Ra đường gặp người lạ mà tưởng đâu " quen nhau 80 năm trước ".

Cũng chính vì bản tính thân thiện với mọi người mà Poodle mới được nhiều gia đình lựa chọn đến vậy. Mỗi lần dắt ra công viên là y như rằng, gặp trẻ em thì chạy xung quanh nhảy nhảy lên, gặp người lớn thì ưỡn bụng ra đòi gãi gãi, " nhiều lần xấu hổ muốn chết, người ta nhìn vào tưởng đâu ở nhà bị thiếu tình thương "

5. Tốn nhiều thời gian chăm sóc

Các bé Poodle có bộ lông rất xù và xoắn, đây là nét đẹp chỉ có ở riêng giống chó này, tuy nhiên nhược điểm chính là chúng rất dễ bị rối và khô nếu không được chăm sóc chu đáo.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Khi nuôi Poodle chúng ta phải thường xuyên tắm rửa và cắt tỉa lông cho các bé, một phần để giúp các bé luôn sạch sẽ, phần khác chính là tăng độ cute cho các bé đó mà.

Tuy nhiên khi tắm hoặc cắt tỉa không đúng cách sẽ có thể khiến các bé bị: viêm lỗ tai, viêm da, xơ rối lông.... Vì thế để an toàn cho bé cũng như tiết kiệm thời gian cho bản thân, mình hay cho bé đến Spa chăm sóc thú cưng DogParadise, tại đây các bạn nhân viên sẽ tư vấn cho chúng ta kiểu cắt phù hợp cũng như đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình cắt tỉa lông chó.

Không có mô tả ảnh.

Còn những điểm đáng yêu xem tiếp bài viết ở Phần 2 nhé.

Nuôi cún Poodle có gì vui ? ( Phần 2)

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111