Mèo bị tiêu chảy nên điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? (2020)

Ngày:18/03/2020 lúc 16:18PM

Những chú mèo của bạn có thể gặp vấn đề liên quan đến tiêu hóa bất cứ lúc nào, và điển hình trong số đó là bệnh. Tình trạng này thường kéo dài khoảng một ngày và sau đó tự biến mất. Nhưng đôi khi, bệnh có thể xảy ra trong vài ngày gây nên hiện tượng mất nước, sút cân và hôn mê v.v ... Vì thế, bạn cẩn phải cẩn trọng và học cách nuôi mèo trong nhà. Khi mèo có dấu hiệu tiêu chảy, bạn cần phải chữa trị cho chúng bằng thuốc và xem xét lại chế độ dinh dưỡng.


Thay đổi chế độ dinh dưỡng cho mèo

Nếu gần đây bạn đã thay đổi chế độ ăn cho mèo của bạn, hãy quay lại với những gì bạn đã cho ăn trước đó như thức ăn hạt cho mèo và xem liệu chứng bệnh tiêu chảy của mèo có giải quyết được không. Một hoặc nhiều thành phần trong thức ăn mới có thể không tương thích với mèo của bạn.

mèo bị tiêu chảy 1


Ngay cả khi bạn đang cho ăn cùng một nhãn hiệu và loại thực phẩm như trước đây nhưng vừa dùng một lô mới, có thể lô này có thành phần không được đảm bảo về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm.

mèo bị tiêu chảy 2


Giảm thiểu việc cho mèo ăn chất xơ

Một số loại bệnh tiêu chảy ở mèo trở nên tốt hơn với chế độ ăn ít chất xơ (vì chất xơ rất dễ tiêu hóa). Nếu con mèo của bạn không bị tiêu chảy thường xuyên nhưng khi mèo đi nặng nhiều phân, chế độ ăn ít chất xơ có thể đáng để thử.


Hãy tìm những loại thức ăn cho mèo được quảng cáo là có khả năng tiêu hóa cao hoặc tốt cho những con mèo có dạ dày nhạy cảm. Những sản phẩm này thường có mức xơ thô khoảng 3% - được liệt kê vào danh sách thực phẩm tốt cho dạ dày của mèo.


Khuyến khích mèo uống nước và bù điện giải

Mèo bị tiêu chảy cần uống đủ nước để tránh mất nước. Giữ cho bát nước của mèo luôn đầy nước sạch. Một cách dễ dàng khác để tăng lượng nước cho mèo của bạn là chuyển bé từ chế độ ăn kiêng sang chế độ ăn đóng hộp. Tạm thời, bạn thậm chí có thể pha thêm một muỗng canh hoặc hai muỗng nước ấm vào thức ăn đóng hộp cho mèo của bạn. Hoặc dùng Vitamin tổng hợp - Gan thận - Kích thích ăn uống cho mèo.


Probiotic

Probiotic - vi khuẩn có lợi trong đường ruột của mèo là cần thiết cho tiêu hóa bình thường. Đôi khi khi chúng bị gián đoạn trong chuyển hóa, nên sẽ khiến bệnh tiêu chảy ở mèo nảy sinh do nhiều lý do (căng thẳng, bệnh tật, liệu pháp kháng sinh, v.v.).

Bổ sung Probiotic có thể giúp đưa một "quần thể" vô cùng đa dạng vi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của mèo trở lại bình thường. Chọn một chế phẩm sinh học được dán nhãn để sử dụng cho mèo và được sản xuất bởi một công ty có uy tín là điều bạn nên làm, bạn nhé! Hoặc các bạn cũng có thể lựa chọn loại gel hỗ trợ tiêu hóa cho mèo.

Kết quả hình ảnh cho probiotic cho mèo dog paradise


Bên cạnh đó, nếu các bạn cần tìm mua sữa – vitamin – thuốc trong trường hợp mèo bị tiêu chảy để điều trị bệnh và bổ sung dưỡng chất cho mèo cưng, hãy liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn kịp thời, bạn nhé! Chúc mèo cưng của bạn mau khỏe!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111