Học cắt tỉa lông chó mèo có tương lai hay không ? ( Phần 2 )

Ngày:06/03/2020 lúc 15:21PM

Bài viết này dành cho những ai đang muốn tìm hiểu về ngành Spa chăm sóc thú cưng - cắt tỉa lông chó mèo. Toàn bộ nội dung mà các bạn sắp đọc bên dưới được tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn và được chia sẽ bởi chính những học viên, giảng viên Groomers.



Cắt tỉa lông chó mèo đã rất phổ biến ở các nước phương Tây trong hàng chục năm trước và hiện nay nó đang bắt đầu "bùng nổ" tại châu Á trong đó có những nước vô cùng nổi bật như Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.


Khóa học cắt tỉa lông chó mèo kéo dài bao lâu ?

Được xem như là một ngành nghề có thiên hướng về khéo tay và tính thẩm mỹ, vì thế tùy vào năng khiếu của mỗi người mà thời gian học cắt tỉa lông chó sẽ hoàn thành sớm hay muộn.


Thời gian trung bình cho một khóa học grooming chuyên nghiệp level C sẽ kéo dài 90 buổi học tương đương với 3 tháng. Sau đó nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng, và tăng khả năng sáng tạo thì nên học tiếp khóa Khóa học Grooming chuyên nghiệp Level B kéo dài 20 buổi.


Cũng như nhiều ngành nghề khác, học cắt tỉa lông chó cũng có những quy chuẩn riêng về bằng cấp và tay nghề.



Đầu tiên chúng ta sẽ học những gì ?

Khóa học đầu tiên mà tất cả thợ cắt tỉa lông chó mèo hay còn được gọi là Groomers phải hoàn thành chính là Khóa học Grooming Chuyên Nghiệp Level C. Đây được xem là lớp cơ bản nhất, dạy cho chúng ta những kiến thức đầu tiên của ngành Grooming.


Bạn sẽ được chỉ bảo về cách sử dụng hiệu quả nhất tất cả dụng cụ Grooming, từ kéo cong, kéo thẳng, kéo tỉa, lược gỡ rối lông, lược thẳng cho đến những công cụ máy móc hơn xíu là tông-đơ, máy sấy....


Tiếp theo bạn sẽ được cung cấp kiến thức về phân loại nhóm lông trên các giống chó mèo khác nhau. Điều này được xem là nền tảng quan trọng nhất ở mỗi Groomers trong tương lai. 


Bởi vì, chỉ khi nào hiểu hết về cấu tạo lông ( lông 1 lớp, lông 2 lớp... ) và đặc tính lông ( lông xù, lông xoắn, lông dày...) thì chúng ta mới có thể cắt tỉa, tạo hình và nhuộm lông một cách hoàn mỹ nhất.


Sẵn tiện nhắc đến cắt tỉa tạo hình, thì ở khóa học đầu tiên này bạn sẽ được dạy chi tiết về cấu trúc cơ thể chó, mèo và phân tích tỷ lệ vàng trong các kiểu Pet Grooming. Từ đó, chúng ta sẽ tự phát triễn được khả năng tư duy sáng tạo kiểu mới.




Bên cạnh dạy cắt tỉa lông, thì Khóa học Grooming Chuyên Nghiệp Level C còn giúp các Groomers biết cách chăm sóc và vệ sinh cho các bé. Cụ thể, các bạn sẽ học kỹ thuật tắm, cách vệ sinh tai, vệ sinh mắt, vệ sinh móng, ngoài ra còn phần khá " nhạy cảm " là vệ sinh túi hậu môn.

...

Xem lại Phần 1:

Bài viết phân tích về Thị Trường Ngành Chăm Sóc Thú Cưng và Mức Lương của thợ cắt tỉa lông chó mèo ( Groomers )

Học cắt tỉa lông chó mèo có tương lai hay không ? Phần 1

Ở bài viết tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các khóa học nâng cao sau khi tốt nghiệm chương trình Grooming Chuyên Nghiệp Level C.

Mời các bạn cùng đón đọc nhé.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111