Top 8 các giống mèo được yêu thích nhất năm 2020

Ngày:07/11/2020 lúc 20:43PM

Nếu là một người yêu động vật, các giống chó mèo, đặc biệt là các “hoàng thượng” siêu cute, chắc hẳn quý vị độc giả sẽ muốn tìm hiểu về mèo các giống. Vậy đâu là các giống mèo Việt Nam, các giống mèo Nhật Bản, các giống mèo lông ngắn – dài, v.v … đẹp nhất?


1. Mèo xiêm

Đây là một trong các giống mèo đẹp ở Việt Nam, với nguyên bản là giống mèo cảnh thuần chủng có nguồn gốc từ Thái Lan. Giống mèo này được mang đến từ châu Âu giữa thế kỷ 18 và 19. Sau đó, chúng được nuôi dưỡng ở Bắc Mỹ. Khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam không quá xa nên mèo xiêm du nhập vào nước ta từ những năm 1990. Lúc đó xiêm được nuôi làm mèo cảnh, vừa để bắt chuột. Giới nhà giàu thời đó mua được mèo xiêm, giá lên tới một chỉ vàng nên rất cưng chiều, cho mèo xiêm mặc toàn trang phục – phụ kiện cho mèo đắt đỏ.


cac-giong-meo-1

 

Và đây cũng là một trong các giống mèo giá rẻ nhất, bên cạnh các giống mèo đen Việt Nam. Mèo xiêm lai có giá chỉ dưới 1 triệu đồng, thuần chủng nhập Thái dao động từ 4 – 6 triệu.

 

2. Mèo Ba Tư

Các giống mèo Ba Tư cũng là một trong những vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới. Nghe tên là bạn đã đoán được nguồn gốc của giống mèo này rồi phải không? Mèo Ba Tư có nguồn gốc từ Ba Tư cổ đại (Iran ngày nay, được con người phát hiện và nuôi khá sớm, sau đó được đưa sang Châu Âu và dần trở nên phổ biến như ngày nay, là giống mèo cảnh đẹp với bộ lông dài mượt, dáng vẻ sang trọng nên được yêu thích và được tầng lớp quý tộc Châu Âu cưng chiều. Mèo Ba Tư được sắm sửa rất nhiều mỹ phẩm cho mèo, sữa –vitamin – thuốc cho mèo, …


cac-giong-meo-2

 

Căn cứ vào hình dáng bên ngoài, mèo Ba Tư được chia thành 4 loại với nhiều mức giá khác nhau:

- Mèo Ba Tư lông dài: 8 – 15 triệu

- Mèo Ba Tư lông ngắn: 4 – 9 triệu

- Mèo Ba Tư Himalaya: 2 – 9 triệu

- Mèo Chinchilla: 2 – 6 triệu

 

3. Mèo tai cụp Scottish Fold

Mèo tai cụp Scottish Fold là một trong các giống mèo tai cụp xinh xắn nhất. Mới xuất hiện giữa thế kỷ 20 và có nguồn gốc từ Scotland, Scottish Fold đã gây xôn xao cộng đồng yêu mèo nhờ đôi tai mũm mĩm và ngoại hình dễ thương. Nếu không nhờ đôi tai cụp, người ta sẽ rất dễ nhầm lẫn chú mèo cảnh này với chú mèo Anh lông ngắn.


cac-giong-meo-3

 

Màu lông của chim cánh cụt khá phong phú, có các màu như mướp, trắng, socola, … mèo Scotland có thể có bộ lông dài hoặc ngắn. Tuổi thọ của chúng khoảng 12 đến 15 năm, khá cao so với tuổi thọ trung bình của mèo cưng. Mọi người yêu thích Scottish Folds vì một lý do khác, đó là tính cách ngọt ngào, giỏi giang của họ.

 

Giá Scottish Fold Catfish ở Việt Nam dao động từ 3,5 triệu đến 12 triệu một bé, tùy loại và giấy tờ đi kèm. Chưa kể phí mua dụng cụ ăn uống cho mèo, đồ chơi cho mèo, …

 

4. Mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn là một trong các giống mèo lười mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý độc giả. Giống mèo cảnh được săn lùng nhiều nhất ở nước ta hiện nay là mèo Anh lông ngắn hay còn gọi là British Shorthair.


Tham khảo chi tiết: giá mèo Anh lông ngắn đang có tại Dog Paradise Shop  

gia-meo-anh-long-ngan

gia-meo-anh-long-ngan


Mèo Anh lông ngắn cũng khá dễ nuôi, khả năng thích nghi với thời tiết và điều kiện sống ở Việt Nam khá tốt. Bộ lông của chúng ngắn nhưng rất dày, có thể giữ nhiệt độ cơ thể ổn định. Nên cách nuôi mèo Anh lông ngắn cũng đơn giản.


cac-giong-meo-4


Màu lông phổ biến của chúng là xám, mướp, trắng, bạc, vàng, … Để tìm được một chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng khá khó, hầu hết sẽ phải đến các trại mèo hoặc nhập từ nước ngoài về. với mức giá khá cao, dao động từ 7-15 triệu. Hầu hết những nơi bán mèo cảnh giá rẻ dưới 5 triệu đều là mèo lai tạp, không thuần chủng.

 

Mọi người thích mèo Anh lông ngắn vì đặc điểm dễ thương và “sự lười biếng”, hay thích nằm cuộn tròn một chỗ của chúng. Chú mèo cảnh này có cái đầu khá to, đôi mắt tròn xoe như hai viên bi đồng, bàn chân tròn mũm mĩm. Phần đuôi rất dày và tròn, không bị xù như mèo Anh lông dài.

 


5. Mèo rừng Na Uy

Mèo rừng Na Uy là một trong các giống mèo rừng có vẻ ngoài ấn tượng nhất. Mèo rừng Na Uy là giống mèo lớn với bộ lông dài và dày. Những con mèo này thích kết bạn với con người, chúng hòa thuận với con người và các loài động vật khác. Mèo rừng Nauy nặng từ 4,5 đến 7 kg đối với con đực và con cái từ 3,5 đến 5,5 kg.

 

Những con mèo này cực kỳ phổ biến ở Scandinavia, và là một giống mèo rất phổ biến ở Pháp từ năm 2003. Mèo rừng Na Uy còn được gọi là bán hiếu động, chúng không thường xuyên hoạt động mà thường nghỉ ngơi trong một thời gian và sau đó sẽ làm việc chăm chỉ để được chủ thưởng thật nhiều thức ăn hạt cho mèo thơm ngon.


cac-giong-meo-5

 

Con mèo này có lẽ được biết đến nhiều nhất với chuyến đi thuyền của những người Viking Bắc Âu đến nước Anh hiện đại khoảng 1.000 năm trước. Hiện nay giống mèo này được nhân giống và nuôi rất nhiều ở các đại lý thú cưng độc.

 


6. Mèo chân ngắn Munchkin


Tham khảo chi tiết: giá bán mèo Munchkin đang có tại Dog Paradise Shop

gia-meo-munchkin


Mèo Munchkin chân ngắn hay còn gọi là mèo lùn là một trong những giống mèo có ngoại hình dễ thương nhất. Chúng thu hút sự chú ý đối với con người nhờ đôi chân ngắn, dễ thương và dáng đi ngộ nghĩnh. Dù có đôi chân ngắn nhưng chú mèo cảnh này chưa bao giờ sợ độ cao, dù nhảy không tới bến thì Munchkin vẫn luôn tìm cách đi lên.


cac-giong-meo-6

 

Mèo lùn khá thân thiện với con người và vô cùng tình cảm. Chúng rất thích chơi các trò chơi đuổi bắt bằng đèn laze, cần câu mèo. Và không có người chơi, mèo Munchkin dành nhiều thời gian hơn để ngủ. Vì vậy, giống mèo này rất dễ bị béo phì. Vì vậy bạn nên có một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý cho chúng.

 

Chỉ cần nhìn vậy, Munchkin không phải là một con mèo cưng rẻ tiền. Mèo Munchkin chân ngắn được bán dao với giá từ 15 - 20 triệu đồng tùy theo giới tính đực hay cái, có đầy đủ chứng nhận hay không.

 


7. Mèo Sphynx không lông

Sẽ có nhiều người không nghĩ rằng Sphynx là một giống mèo cảnh đẹp, bởi giống mèo này không có lông, nói đúng hơn là bộ lông của chúng cực kỳ ngắn, tơ và ôm sát vào da để nhìn kỹ. Cái tên gắn liền với chúng nhất là mèo Ai Cập, nhưng nguồn gốc của Sphynx là Canada.


cac-giong-meo-7

 

Giống mèo Sphynx cũng nằm trong top những giống mèo đắt nhất thế giới khi giá của nó rơi vào khoảng 22-70 triệu. Không tin những lời rao bán mèo Shynz với giá hơn chục triệu.

 


8. Mèo Anh lông dài

Một trong những giống mèo cảnh đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó chính là mèo Anh lông dài. Mèo Anh lông dài được đánh giá là giống mèo cảnh đẹp, có ngoại hình rất đẹp và dễ thương với bộ lông dài mềm mại. Khi còn nhỏ, chúng vô cùng hiếu động, thích chạy nhảy, nô đùa nhưng đến tuổi trưởng thành, mèo Anh lông dài thường trầm tính và hiền lành hơn, không ham bắt chuột như trước nữa. Nên nếu bạn muốn bé năng động hơn hãy khuyến khích bé bằng snack – bánh thưởng – cỏ mèo.

 

Chăm sóc mèo Anh lông dài cầu kỳ nhất chính là bộ lông. Bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để chải lông cho chúng, sử dụng sữa tắm riêng cho mèo lông dài cũng như có chế độ ăn uống, lựa chọn thức ăn cho mèo và môi trường sống hợp lý để bộ lông luôn mềm mượt, ít bị rụng.


cac-giong-meo-8

 

Giá của mèo cảnh Anh không lông dài dao động từ 1,5 - 4 triệu đồng. Những con có màu lông đặc biệt, thuần chủng và đầy đủ giấy tờ sẽ có giá lên tới gần 20 triệu đồng.

 

 

Trên đây là 8 giống mèo được yêu thích nhất mọi thời đại. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các giống mèo và cách chăm sóc chúng, đừng quên theo dõi blog của Dog Paradise mỗi ngày, “các ba mẹ” nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111