Top 10 các giống mèo thông minh nhất thế giới 2020

Ngày:14/11/2020 lúc 22:23PM

Đối với hội những người yêu mèo, các giống mèo thông minh nhất thế giới hẳn cũng là chủ đề mà mọi người quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay, Dog Paradise sẽ chia sẻ cùng mọi người top các giống mèo quý, các giống mèo thông minh nhất thế giới.


Tham khảo chi tiết: bảng giá mèo Anh lông ngắn đang có tại Dog Paradise Shop

bang-gia-meo-anh-long-ngan

bang-gia-meo-anh-long-ngan


1. Mèo thông minh Abyssinian lông ngắn

Giữ vị trí quán quân trong top 10 các giống mèo đẹp, các giống mèo thông minh nhất hành tinh là Abyssinian - một giống mèo cổ có nguồn gốc từ Ai Cập. Đây được coi là tổ tiên của loài mèo nhà mà chúng ta thường nuôi. Hiện tại, Abyssinian cực kỳ phổ biến ở Mỹ và trở thành giống mèo lông ngắn phổ biến nhất tại đây.


 

Mèo Abyssinian được công nhận là loài động vật đặc biệt thông minh. Chúng rất gần gũi với con người và thường chơi đùa với chủ, thậm chí còn "đọc" được suy nghĩ của chủ; nên thường được thưởng rất nhiều snack – bánh thưởng – cỏ mèo cùng thức ăn hạt cho mèo thật ngon. Chú mèo này nổi tiếng về mức độ thông minh mà nó từng được nhắc đến trong bộ phim hoạt hình "Gia đình Simpson" với khả năng thay đổi kênh truyền hình.

 

Ngoài chỉ số IQ cao, chú mèo thông minh Abyssinian còn có tính cách bướng bỉnh, nghịch ngợm và hay hờn dỗi. Nếu không được quan tâm hoặc không hài lòng, những chú mèo này sẽ tỏ ra buồn bã và tức giận như một cô bé đang được nuông chiều.

 


2. Mèo thông minh Van Thổ Nhĩ Kỳ

Đặc điểm nhận dạng của loài mèo thông minh này là nó có bộ lông dài, màu trắng và có những mảng màu trên đuôi và thân. Chúng cũng sở hữu chiếc đuôi dài, đôi mắt to tròn long lanh và thân hình tương đối to lớn.


 

Mèo Thổ Nhĩ Kỳ có sở trường là nhảy rất xa và bơi giỏi, thích nghịch nước. Chính vì vậy, các thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ thường nuôi loài mèo này trên tàu để bắt chuột.

 


3. Mèo thông minh Scottish Fold

Giống như tên gọi của nó, Scottish Fold Smart Cat có nguồn gốc từ Scotland. Chúng rất được yêu thích và ưa chuộng bởi đôi mắt vàng hổ phách nổi bật trên bộ lông màu xám tro, thân hình mũm mĩm và đôi tai chúm chím dễ thương.


 

Đặc điểm của mèo tai cụp ở Scotland bắt nguồn từ sự biến đổi sinh học tự nhiên, do gen trội ảnh hưởng đến sụn tai nên nó không thể giữ cho tai được dựng thẳng. Bên cạnh đó, giống mèo lông ngắn này còn gây ấn tượng bởi “thần thái” lạnh lùng “chẳng khác gì Boss”.

 

Nhưng đó không phải là tất cả. Nhiều khi người ta chỉ quan tâm đến vẻ ngoài của chú mèo này mà quên mất rằng chim cánh cụt Scotland cũng sở hữu chỉ số IQ rất cao. Chúng có thể chơi các trò chơi, đồ chơi cho mèo mà đòi hỏi trí thông minh, ví dụ như Xếp hình.

 


4. Mèo thông minh Burmese (Miến Điện)

Mặc dù lần đầu tiên được phát hiện ở khu vực biên giới giữa Miến Điện và Thái Lan, nhưng ngày nay, giống mèo thông minh Miến Điện được nuôi nhiều nhất ở Hoa Kỳ và Anh.


 

Nhờ kỹ thuật lai tạo, mèo Miến Điện từ chỗ chỉ có một màu lông duy nhất là nâu đen, nay đã có thêm nhiều màu lông khác, phù hợp với nhiều sở thích và nhu cầu diện trang phục, phụ kiện cho mèo của các vị chủ nhân.

 

Chú mèo này có biệt tài thực hiện những động tác khó như nhào lộn, đi trên dây, đi bằng chân sau, lấy đồ theo yêu cầu, v.v…

 


5. Mèo thông minh Tonkin (Tonkinese)

Theo nhiều nguồn tin, Tonkinese là hậu duệ của mèo Miến Điện và mèo Xiêm, nhưng được tìm thấy ở Canada. Mèo Bắc Kỳ là sự kết hợp giữa trí thông minh của mèo Xiêm và sự khéo léo của mèo Miến.


 

Chú mèo này cực kỳ hòa đồng và thích chơi đùa. Bé có thể làm quen và chơi với không chỉ con người hay đồng loại mà còn với các loài động vật khác như chim, thỏ, chó ... một cách rất hòa đồng.

 


6. Mèo thông minh Cornish Rex

Do kết quả của đột biến gen, toàn bộ cơ thể của chú mèo thông minh Cornish Rex chỉ được bao phủ bởi một lớp lông tơ, trông như không có lông; chính vì thế nên việc dùng dụng cụ grooming cho mèo để trải chuốt cũng khá dễ dàng. Chúng cũng sở hữu đôi tai quá khổ và da đầu nhăn nheo, tạo nên vẻ ngoài rất độc đáo.


 

Tương tự như mèo Xiêm, Cornish Rex rất thích khám phá mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn và những người xung quanh. Bên cạnh sự thông minh và tò mò, họ cũng rất gần gũi và bao bọc. Vì vậy các bác sĩ tâm lý thường khuyên bệnh nhân của mình nên nuôi chú mèo thông minh Cornish Rex, rất tốt cho quá trình hồi phục.

 


7. Mèo thông minh Singapura

Giống mèo có nguồn gốc từ đảo quốc sư tử này là một trong những giống mèo nhỏ nhất trên thế giới. Ngoài kích thước “bé hạt tiêu”, mèo Singapura còn sở hữu đặc điểm mắt to, đuôi cụp, tai to, lông màu nâu.


 

Chú mèo này cực kỳ hiếu động, không bao giờ chịu ngồi yên. Chúng cũng giỏi leo trèo, thích lang thang khắp nơi. Chính ngoại hình baby xinh xắn cùng sự thông minh, nhanh nhẹn đã giúp mèo Singapura được nhiều người yêu thích và nuôi rộng rãi tại Mỹ.

 


8. Mèo thông minh Bengal

Nếu nhắc đến những chú mèo thông minh nhất hành tinh thì không thể không kể đến giống mèo Bengal. Đây là một giống mèo có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được lai giữa mèo rừng và mèo nhà.


 

Với bộ lông giống báo gấm cực ngầu, không có gì lạ khi mèo Bengal trở thành "hot meo" và được "săn lùng" cực kỳ nhiều. Nhiều người nổi tiếng, giới thượng lưu đã chọn chú mèo này làm thú cưng để tôn lên vẻ sang chảnh "chất chơi người dơi" của mình.

 

Ngoài ra, mèo Bengal cũng rất hiếu động, nghịch ngợm và thích leo trèo do dòng máu mèo rừng chảy trong người. Đây cũng là một chú mèo thông minh, biết cách để đạt được mục tiêu mong muốn và giành được thật nhiều tình yêu thương cũng như sữa – vitamin – thuốc cho mèo mà chủ mua cho mình.

 


9. Mèo thông minh Savannah

Dù mang trong mình nửa dòng máu mèo nhà nhưng Savannah vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, từ ngoại hình đến tính cách, thói quen sinh hoạt. Chúng không chỉ to lớn, khỏe mạnh mà còn rất linh hoạt, thông minh không khác gì linh miêu.


 

Mãi đến năm 2001, mèo thông minh Savannah mới được đưa ra khỏi danh sách động vật hoang dã bị cấm. Tuy nhiên, việc sở hữu giống mèo này vẫn còn nhiều tranh cãi, thậm chí một số bang của xứ cờ hoa như Massachusetts, Hawaii, Texas, Georgia hay thành phố New York vẫn rất hạn chế nuôi mèo Savannah.

 


10. Mèo thông minh Siamese (Xiêm)

Đây là một giống mèo thông minh cổ xưa của Thái Lan đã được nhắc đến trong thơ ca từ thế kỷ 14. Đồng thời, Xiêm cũng là giống gà lông ngắn đầu tiên được công nhận ở phương Đông.

 

Một đặc điểm đặc trưng trong tính cách của chúng là thích khám phá mọi thứ xung quanh. Có những lúc bạn thậm chí không biết mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn với những con mèo Xiêm mà bạn có.


 

Ngoài ra, giống mèo này thường xuyên tiếp xúc và chơi đùa với con người như thể có thể hiểu được ý đồ của đối phương. Chúng được cho là những người biểu diễn xiếc để giữ niềm vui cho chủ nhân.

 

Vậy còn bạn, trong các giống mèo thông minh này, bạn cho rằng đâu là giống mèo thông minh nhất? Hãy để lại bình luận về giống mèo bạn chọn cho Dog Paradise và mọi người cùng biết nha!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111