Top 8 các giống mèo đẹp được ưa chuộng nhất thế giới 2020

Ngày:10/11/2020 lúc 15:45PM

Nếu bạn tò mò đâu là các giống mèo đẹp nhất thế giới thì đừng bỏ qua bài chia sẻ sau đây của Dog Paradise. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn các giống mèo siêu cute, dễ thương mà ai ai cũng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”!


1. Mèo Maine Coon

Trong danh sách các giống mèo đẹp nhất thế giới, không thể không nhắc đến tên của “bé con” Maine Coon! Maine Coon, hay mèo Mỹ lông dài, là một giống mèo nhà có đặc điểm kiểu hình đặc biệt và kỹ năng săn mồi đáng nể. Nó là một trong những giống mèo tự nhiên lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, là bản địa của bang Maine và được bang chọn làm động vật đại diện.


cac-giong-meo-dep-1

 

Maine Coon là một giống mèo nhà với các đặc điểm kiểu hình đặc biệt và kỹ năng săn mồi đáng nể. Các đặc điểm chính của Maine Coon là cấu trúc khung xương lớn, cơ thể hình chữ nhật và bộ lông dài, chảy. Maine Coon có thể có nhiều màu lông khác nhau, cần được chăm chút bằng các dụng cụ grooming cho mèo chuyên nghiệp và nổi tiếng với sự thông minh, hiền lành của mình.

 


2. Mèo Toyger

Toyger là tên viết tắt giữa “toy” (nhỏ xinh, đồ chơi) và “tiger” (hổ), nên nhiều người hiểu Toyger có nghĩa là “chú hổ nhỏ xinh”. Hiện có gần 400 Toygers đang tồn tại. Chúng được lai tạo bằng cách lai một con mèo Bengal với một con mèo đã được thuần hóa. Vì lý do đó, Toygers thực sự là mèo lai.


cac-giong-meo-dep-2

 

Toygers thực chất là mèo lai. Ngoại trừ tầm vóc nhỏ bé và cân nặng khiêm tốn của loài mèo, Toyger sở hữu nhiều đặc điểm về ngoại hình của loài hổ: bộ lông màu vàng sẫm với những sọc đen nổi bật, những vòng tròn trắng quanh mắt, dáng đi oai vệ. Nhưng các bé cũng rất đáng yêu khi nũng nịu với chủ để xin snack – bánh thưởng – cỏ mèo.

 


3. Mèo Turkish Van

Mèo ở Hoa Kỳ được biết đến với cái tên Turkish Van là một giống mèo quý hiếm có nguồn gốc từ Trung Á và Tây Nam Á. Màu lông của Turkish Van khá đặc biệt với bộ lông dài, màu trắng, những đốm màu dường như chỉ xuất hiện ở đầu và đuôi.


cac-giong-meo-dep-3

 

Mèo Turkish Van cực kỳ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và thông minh, nhưng đôi khi cũng rất tò mò. Với bộ lông ít khi bị rối, chủ nhân của mèo Turkish Van khá nhàn khi không phải chải lông cho chúng hàng ngày.

 


4. Mèo LaPerm

LaPerm luôn xuất hiện trong những chiếc áo lông vũ đầy màu sắc và kiểu dáng độc đáo. Một số mèo con được sinh ra đã ít lông, nhưng hầu hết đều có lông gợn sóng hoặc thẳng từ khi sinh ra.

 

LaPerm luôn xuất hiện trong những bộ lông đủ màu sắc và kiểu dáng độc đáo. Chính vì thế khi cho bé diện những trang phục – phụ kiện cho mèo, chắc hẳn sẽ rất đẹp!


cac-giong-meo-dep-4

 

Khi được 2 tuần tuổi, mèo LaPerm sẽ bắt đầu mọc lông, nhưng rụng dần vào khoảng 4 tháng tuổi. Sau thời gian khó khăn này, lông của LaPerm sẽ mọc lại và luôn xoăn đặc biệt. Bên cạnh ưu điểm về bộ lông độc đáo, LaPerm cũng rất hiền lành, dễ thương và lanh lợi.

 


5. Mèo Somali

Somali là một con mèo rất hấp dẫn và đáng yêu. Nó được sinh ra một cách kỳ lạ giống như một con cáo nhỏ với đôi tai lớn, khuôn mặt đeo mặt nạ, đường viền cổ đầy đặn và chiếc đuôi xù. Somali giống như một con cáo nhỏ, nhanh nhẹn, đáng yêu, chơi ngoan với đồ chơi cho mèo để chủ làm việc.


cac-giong-meo-dep-5

 

Với thân hình dài vừa phải, bộ lông mượt mà mang lại nét duyên dáng nhưng cơ bắp cho người Somali. Đôi mắt màu xanh đồng, tròn xoe đủ sức hút hồn bất cứ ai yêu thích giống mèo này.

 


6. Mèo Angora

Angora Thổ Nhĩ Kỳ là duy nhất trong số những con mèo này vì chúng có nhiều đặc điểm giống chó hơn là mèo?!! Angora Thổ Nhĩ Kỳ không thể sủa, nhưng rất thông minh và có trí nhớ tốt.


 

Điều đáng ngạc nhiên là Angora Thổ Nhĩ Kỳ rất thích được ngâm mình trong nước với mỹ phẩm cho mèo chứ không sợ tắm như những chú mèo khác. Giống như chó, mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ luôn hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao một khi trong tâm trí hành động đã được thực hiện và không có sự vỗ về ngọt ngào nào khiến bạn nản lòng.

 


7. Mèo cộc đuôi Nhật Bản

Giống mèo kỳ lạ của Nhật Bản này được sinh ra với chiếc đuôi ngắn phồng như đuôi thỏ. Một số loại mèo đuôi Nhật Bản thậm chí còn nhảy như thỏ khi chúng chạy!


 

Chân sau của mèo Nhật có đuôi thường dài hơn chân trước một chút. Con mèo này đã được biết đến từ năm 600 sau Công nguyên. Chúng được đưa đến Nhật Bản bởi các nhà sư Phật giáo từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

 


8. Mèo Munchkin

Nếu nhắc đến những chú mèo kỳ lạ nhất thế giới, chúng ta sẽ không thể bỏ qua cái tên mèo Munchkin. Chúng được lai tạo do một đột biến gen tự nhiên, có kích thước trung bình với chân ngắn hơn bình thường. Munchkin cũng là một trong những con mèo nhỏ nhất trên thế giới. Mèo Munchkin đã có từ hàng trăm năm trước và được biết đến với đôi chân ngắn và có kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, phải đến giữa những năm 1990, nó mới được chính thức công nhận là một giống mèo.

 

Mặc dù vậy, chúng không gặp khó khăn khi nhảy và chạy như các loài còn lại và có thể nặng từ 2 đến 3 kg. Bạn chỉ cần bổ sung sữa – vitamin – thuốc cho mèo đều đặn là bé sẽ sống vui vẻ, mạnh khỏe bên bạn.


 

Trên đây là danh sách các giống mèo đẹp, các giống mèo dễ thương nhất thế giới. Nếu bạn còn biết các giống mèo khác xinh xắn, thông minh như vậy thì đừng ngại comment để Dog Paradise và quý vị độc giả cùng được biết nhé!

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111