Mèo Ragdoll - Giống mèo “điềm đạm” nhất trong vương quốc loài mèo (2020)

Ngày:04/05/2020 lúc 22:14PM

Sức hút từ vẻ bề ngoài 

Ragdoll được một người gây giống Hoa Kì tên là Ann Baker phát triển nên. Cái tên Ragdoll được đặt cho chúng từ thói quen rũ người và thả lỏng cơ thể khi được bế lên tay của các cá thể mèo đầu tiên. 

Ragdoll cuốn hút mọi người với đôi mắt xanh dương đầy mạnh mẽ cùng với bộ lông hai màu tương phản đặc trưng của nó. Đây là một giống mèo to lớn, cơ bắp rắn chắc và bộ lông dài, nhưng mềm mại vô cùng.

Lông mèo Ragdoll với nhiều màu sắc khác nhau như  xanh, socola, kem hoặc trắng và được pha trộn với nhau một cách hài hòa. Tuy nhiên, vì là loài mèo có kích thước lớn và bộ lông dài nên mèo Ragdoll phát triển khá chậm. Cơ thể mèo ở trạng thái phát triển hoàn chỉnh sẽ từ 4 tuổi trở lên, khá lâu hơn so với các loài mèo khác. 


Vẻ đẹp toát lên từ sự điềm đạm, nhẹ nhàng 

Tuy có cơ thể lớn, trọng lượng khá nặng nhưng mèo Ragdoll lại hiền lành, rất ngoan ngoãn, biết nghe lời. Đặc tính này có thể được thừa hưởng từ các giống mèo Ba Tư và mèo Xiêm trước đó.

Mèo Ragdoll dễ thương, thân thiện với mọi người, dịu dàng và khá dễ nuôi. Tuy vậy, vì bé khá thân thiện nên bạn cũng cần thường xuyên chú ý kẻo bị trộm mất đấy nhé. 

Chăm sóc mèo Ragdoll như thế nào? 

Với đặc điểm cơ thể có bộ lông quá dày, mèo Ragdoll vẫn chưa được nuôi nhiều ở nước ta. Bộ lông dày sẽ không thể giúp mèo phát triển tốt trong môi trường khí nậu nóng ẩm ở nước ta. Thêm vào đó, mèo Ragdoll cần nhiều sự quan tâm, chăm sóc từ chủ hơn các loài mèo khác, muốn nuôi mèo Ragdoll bạn cần nhiều tiêu chuẩn đáp ứng và thời gian rảnh để quan tâm, chăm sóc bé mỗi ngày. 

Môi trường tốt nhất để mèo Ragdoll phát triển là cho nó không gian sống phải thật thoải mái, sạch sẽ và thoáng mát. Với bộ lông dài và rất dày, nên lông mèo rụng rất nhiều, bạn hãy dùng dầu gội chuyên dụng để tắm cho em, thường xuyên chải chuốt  để loại bỏ lông chết, giúp cho bộ lông thêm mềm mượt mỗi ngày nhé. 

Mèo Ragdoll ăn gì?

Tùy vào từng giai đoạn phát triển để bạn lựa chọn đồ ăn thích hợp cho mèo. Thức ăn hạt, pate hay thức ăn ướt đề phù hợp, bạn có thể phối hợp các loại thức ăn để mèo không bị ngán nhé. Bạn cân nhắc  các loại thức ăn mới khi cho bé ăn, hạn chế để xảy ra các bệnh về tiêu hóa, đường ruột nhé. Hãy chú ý huấn luyện bé ăn đúng giờ giấc để bé phát triển tốt nhé. 

Chăm sóc lông cho mèo Ragdoll 

Một trong những đặc điểm gây ấn tượng ở mèo Ragdoll chính là bộ lông của mình, chính vì vậy bạn hãy chăm sóc cho bộ lông của bé thật mềm mượt nhé. Chải lông thường xuyên, bổ sung những .thực phẩm dinh dưỡng tốt cho da và lôngBạn chỉ cần chải lông mỗi ngày 1 lần thôi, và cảm giác lúc bé nằm yên cho bạn chải chuốt, vuốt ve bộ lông của nó thật là dễ chịu. Mọi việc hãy thật nhẹ nhàng, đầy sự yêu thương với chú mèo ngoan ngoãn, hiền lành này nhé. 

Chăm sóc mắt cho mèo Ragdoll 

Bạn cần thường xuyên vệ sinh mắt của mèo sạch sẽ, tránh việc mắt hay chảy nước, chảy gèn sẽ dễ tích tụ vi khuẩn, dễ nhiễm trùng ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhé. Sử dụng khăn với chất vải mềm hoặc bông gòn để lau cho bé. Mắt là bộ phận nhạy cảm nên bạn hãy làm thật chậm, cẩn thận để bé không bị đau. 

Một số bệnh thường gặp với mèo Ragdoll 

Vẫn là từ bộ lông nhiều, dài và dày của mình, bé mèo sẽ thường bị những bệnh do búi lông vướng vào đường ruột hoặc lông dài quá đâm vào mắt, ảnh hưởng đến thị lực của mèo. Nên bạn hãy cắt tỉa lông, sử dụng các thuốc giúp hỗ trợ tiêu hóa đườg ruột - chống tắt búi lông để bảo vệ sức khỏe cho bé. Ngoài ra bạn cũng ngừa trị giun sán hay trị ve bọ chét- chấy rận cho bé thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bé tốt nhất nhé. 

Nhìn chung, mèo Ragdoll hiền và dễ chịu, ngoan ngoãn, biết nghe lời, rất tiện cho việc chăm sóc. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn bé làm thú cưng, bạn hãy cân nhắc nhé. Bé cần được yêu thương, vuốt ve nhiều hơn với các loài mèo khác, nên bạn cần có thời gian bên bé mỗi ngày, đừng vì ham việc mà bỏ bê, bé sẽ buồn lắm. 


BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111