Dạy chó đi vệ sinh vào bồn cầu thế nào cho dễ dàng, nhanh chóng? (2020)

Ngày:23/06/2020 lúc 21:06PM

Dạy chó đi vệ sinh có khó không? Dạy chó đi vệ sinh vào bồn cầu có khó không? Các bước để hướng dẫn cún cưng đi vệ sinh vào bồn cầu là gì? Các bạn hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Dog Paradise.

 

Lý do nên dạy chó đi vệ sinh vào bồn cầu

Sẽ tuyệt vời thế nào nếu con chó lớn của bạn sử dụng nhà vệ sinh, giống như bạn và các thành viên khác trong gia đình! Đặc biệt là nếu bạn có thể huấn luyện chú chó của mình đặt ghế xuống và xả nước bằng các đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó. Bé ấy có thể là thành viên được đào tạo tốt nhất trong gia đình!

 

Nếu bạn không thể đưa chó ra ngoài mọi lúc vì bạn phải đi làm hoặc có vấn đề về di chuyển, việc dọn dẹp phân trong bô trong nhà, trên báo và tấm lót chó con có thể rất khó chịu. Sẽ tốt hơn bao nhiêu nếu con chó của bạn có thể tự đi vệ sinh và xả nó đi!


 

Chúng ta đều quen thuộc với những con mèo sử dụng hộp xả rác và một số con mèo đã được huấn luyện để sử dụng nhà vệ sinh, con chó của bạn thì sao? Mặc dù những con chó không khó tính với thói quen đi bô của chúng như mèo, chúng cũng có thể được huấn luyện để sử dụng nhà vệ sinh và với những con chó lớn không cần các bước hoặc thích nghi đặc biệt để đến nhà vệ sinh, quá trình huấn luyện có thể đơn giản hơn. Ít nhất con chó lớn của bạn không nên sợ rơi vào vũng nước nhà vệ sinh! Hai chìa khóa để huấn luyện sử dụng nhà vệ sinh cho chó của bạn là phần thưởng là snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó và sự giám sát.

 

 

Xác định nhiệm vụ

Để dạy một con chó sử dụng nhà vệ sinh, bạn sẽ cần dạy cho con chó của bạn một số kỹ năng, sau đó kết nối chúng lại với nhau để sử dụng nhà vệ sinh thành công.

 

Bạn sẽ cần huấn luyện chú chó của mình đi vệ sinh theo lệnh, nhắm mục tiêu vào các vật thể, cuối cùng di chuyển đến bô hoặc thùng chứa/ dụng cụ đi vệ sinh của chó có thể thay thế cho nhà vệ sinh trong quá trình huấn luyện. Con chó của bạn sẽ cần phải học cách thoải mái khi nhảy lên nhà vệ sinh; điều này có thể liên quan đến việc dạy con chó của bạn sử dụng một chiếc ghế để nhảy lên nhà vệ sinh, hoặc cung cấp một chỗ ngồi của trẻ em để ổn định hơn lúc đầu.


 

Cuối cùng, bạn dạy chú chó của bạn tự đặt mình vào chỗ ngồi trong nhà vệ sinh, sau khi nhảy lên ghế và giữ thăng bằng, và sau đó để giải tỏa chính mình. Một số chủ sở hữu táo bạo thậm chí còn dạy chó của họ xả nước trong nhà vệ sinh và đặt ghế xuống!

 

 

Các bước thực hiện việc dạy chó đi vệ sinh vào bồn cầu

Có một vài kỹ thuật để dạy chó của bạn sử dụng nhà vệ sinh. Bạn có thể muốn sử dụng một chiếc ghế đẩu để giúp chú ta nhảy lên ghế, và nhiều chủ sở hữu sử dụng ghế vệ sinh của trẻ em để cho con chó của họ có chỗ thoải mái hơn trong quá trình huấn luyện.

 

Nhiều phương pháp cũng liên quan đến việc sử dụng một thùng chứa, như hộp xả rác hoặc thùng nhựa, để huấn luyện chó của họ đi vệ sinh, sau đó chuyển hành vi này vào nhà vệ sinh. Trước khi huấn luyện chó của bạn sử dụng nhà vệ sinh, bạn nên dạy nó đi vệ sinh theo lệnh để nó có thể áp dụng hành vi này vào vị trí của nó trong nhà vệ sinh, nếu cần thiết thì dùng thêm vòng cổ dây dẫn cho chó để cố định chú chó lại một góc.


 

1/ Dạy con chó của bạn nhắm mục tiêu và đặt cả bốn bàn chân của nó lên bồn cầu. Bắt đầu với một cái gối hoặc cuốn sách lớn, sau đó di chuyển đến một chiếc ghế đẩu. Bạn cũng cần dạy con chó của bạn đi bô theo lệnh bên ngoài.

2/ Mục tiêu đóng kín nhà vệ sinh: Đặt nắp bồn cầu xuống và mục tiêu nhảy vào nhà vệ sinh, củng cố điều này bằng giọng nghiêm trang một chút.

3/ Thêm ghế bô của trẻ em: Nâng nắp bồn cầu và đặt ghế bô của trẻ em vào nhà vệ sinh và khiến chú chó của bạn nhắm mục tiêu nhảy lên ghế bô bằng bồn cầu.

4/ Hủy bỏ chỗ ngồi của trẻ: Khi con chó của bạn thoải mái giữ thăng bằng với ghế bô của trẻ, hãy tháo ghế ra và dạy chú chó của bạn nhắm mục tiêu nhảy lên ghế vệ sinh thông thường.

5/ Ra hiệu lệnh “cún ngoan đi vệ sinh” trong khi con chó của bạn được giữ thăng bằng trên bệ xí trên bát. Khi con chó của bạn thả mình thành công trong bồn cầu, hãy khen ngợi và đối xử với con chó thông minh của bạn bằng cách cho chúng thêm thức ăn hạt cho chó và đồ hộp – pate cho chó.

 

 

Một vài lưu ý khi huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ

- Bước đầu tiên để huấn luyện đi vệ sinh cho chú chó của bạn là dạy nó một vài mã. Cũng giống như "ngồi", "đến" và "ở lại", chú chó của bạn có thể học cách liên kết một từ với việc đi vệ sinh. Chọn một từ đơn âm tiết. Thật dễ dàng để bạn nhớ, và quan trọng hơn là cho con chó hiểu.


- Nếu bạn không đưa chó ra ngoài bằng dây xích, hãy bắt đầu ngay bây giờ và đưa nó đến cùng một chỗ mỗi lần. Nhưng thay vì rung chuông mỗi khi con chó ăn để cuối cùng nó chảy nước miếng khi nghe tiếng chuông, bạn đang nói "Xiii xiiii" mỗi khi con chó của bạn chuẩn bị đưa chất thải ra ngoài.


- Lấy một cái bồn nhựa hoặc miếng đệm nhỏ, sâu ít nhất 3cm và đặt nó vào vị trí "đi ngoài" của con chó của bạn. Sau đó, ngay cả khi bạn thả chú ta ra, một chân mỗi ngày, hãy cho chú ta đi tiểu trong khi đứng trong bồn nhựa hoặc miếng lót.



- Bạn sẽ phải rửa sạch các dụng cụ huấn luyện đi vệ sinh cho chó trong giai đoạn đầu và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng xà phòng rửa chén và nước để giữ sạch trong khi bạn đang trải qua quá trình này. Đi vào phòng tắm trong bồn tắm hoặc miếng đệm nhỏ không phải là một cảm giác tự nhiên đối với con chó của bạn, vì vậy hãy dành cho nó rất nhiều tình yêu, lời khen ngợi và khuyến khích trong khi nó phát hiện ra điều đó. Lúc đầu, chú chó sẽ cảm thấy khó hiểu với hành động của bạn. Nhưng vì chú chó của bạn vô cùng yêu bạn, vì vậy cuối cùng bé ấy sẽ đi theo sự dẫn dắt của bạn.


- Bài tập huấn luyện này có một vài bước chính, vì vậy hãy chú ý đến mức độ học tập của chú chó của bạn và kiên nhẫn. Bây giờ có thể có một số tai nạn khi bạn ở trong và sau mỗi lần, phát ra tiếng "Không" mạnh mẽ, chắc chắn với giọng nói đáng sợ mà bạn đã sử dụng sẽ là đủ. Đừng ỷ luật con chó của bạn khi nó không biết bạn đang nói gì về việc con chó của bạn học, và nó sẽ chỉ khiến bạn bực bội khi chú chó lại mắc lỗi tương tự trong khi học. Hãy kiên nhẫn và rồi qua thời gian, bé sẽ thành thạo thôi!

 

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hướng dẫn chó đi vệ sinh vào bồn cầu nhanh chóng, thành công!

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111