Nên chăm sóc Samoyed như thế nào để chó Samoyed luôn khỏe mạnh, hạnh phúc? (2020)

Ngày:27/04/2020 lúc 01:04AM

Samoyed là một số trong những con chó đẹp nhất trên thế giới. Những chú chó con chỉ đơn giản là đáng yêu với bộ lông trắng mịn và đôi mắt cực kỳ sẫm màu, nhìn từ đằng sau chẳng khác nào quả bóng lông trắng mượt. Đây là những con chó rất thông minh được biết đến với bản tính hiền lành. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu để chăm sóc một chú chó Samoyed để chúng có cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh.

 

Kiểm tra bọ chét và ký sinh trùng

Bởi vì đây là một con chó to, lông xù với rất nhiều lông, nên rất dễ dàng cho bọ chét, bọ chét và ký sinh trùng ẩn nấp trong bộ lông của Samoyed. Nếu không kiểm tra, và thực sự nhìn sâu vào lông và xuống da, bạn có thể không biết chúng có gì, và cuối cùng chúng có thể gặp vấn đề về da.

Kem trị viêm da Sulfodene – DogParadise


Với bộ lông dày như vậy, thậm chí có thể khó phát hiện các vấn đề về da, do đó, điều cần thiết là kiểm tra lông và da hàng ngày để chắc chắn rằng chúng không có bọ chét, bọ chét, ve hoặc bất kỳ loại ký sinh trùng nào khác. Tìm kiếm các chấm đen di chuyển, có thể là bọ chét hoặc đốm đen, có thể là bọ chét và một dấu hiệu có thể có bọ chét. Giữ Samoyed của bạn không có bọ chét và ve là rất quan trọng. Bọ chét và phòng ngừa ve nên được thực hiện quanh năm và điều trị nên được bắt đầu ngay lập tức để ngăn ngừa các vấn đề lớn hơn. Bạn nên cho bé dùng sản phẩm trị viêm da cho chó nếu có hiện tượng.

 

Đào tạo, huấn luyện là rất quan trọng đối với Samoyed

Samoyed không chỉ là những con chó lớn, mà là những con chó rất thông minh. Những chú chó thông minh có xu hướng hơi sớm và sẽ cố gắng chạy xa khỏi bạn, nếu bạn không cho chúng biết vị trí của chúng ngay từ đầu. Làm việc với con chó con của bạn ngay khi bạn có được chú ta và bắt đầu huấn luyện chú ta về các lệnh cơ bản, quy tắc trong nhà, và xích chú ta bằng bộ dây dẫn vòng cổ chó siêu chắc.


Bạn muốn Samoyed của bạn vâng lời bạn ngay từ đầu để chú ta trở nên cư xử tốt hơn và dễ kiểm soát hơn khi Samoyed lớn hơn. Samoyed học tốt nhất khi chúng được đào tạo với các kỹ thuật đào tạo động lực, trái ngược với đào tạo lặp đi lặp lại. Bởi vì chúng rất thông minh, việc huấn luyện lặp đi lặp lại trở thành một “lỗ khoan” không hiệu quả cho giống chó này, và chúng sẽ ngừng lắng nghe và làm theo hướng dẫn một cách nhanh chóng.

 

Dẫn Samoyed ra ngoài thường xuyên để tập thể dục

Đây là một giống chó làm việc và chúng cần tập thể dục rất nhiều. Chúng đã quen với việc ra khỏi cửa và tham gia vào các nhiệm vụ hàng ngày, như kéo, chạy, chăn gia súc và bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà chủ sở hữu đặt ra cho chúng.


Nếu chúng là chó làm việc, thì ít nhất chúng cũng cần được tập thể dục thường xuyên; đi bộ dài mỗi ngày, chạy, tìm nạp, bất cứ điều gì giữ cho Samoyed hoạt động. Đây không phải là những con chó nằm suốt ngày trên giường nệm cho chó và sẽ dễ dàng chán nản.

 

Chải chuốt thường xuyên

Một chú chó Samoyed cần được chải chuốt thường xuyên do bộ lông trắng dày, gấp đôi của chúng - nó có thể cho thấy bụi bẩn khá nhiều. Chải chuốt đúng cách Samoyed của bạn bắt đầu với việc chải lông hàng ngày, và thậm chí thường xuyên hơn trong mùa rụng lông nặng.


Sử dụng một bàn chải pin kim loại cho Samoyed của bạn; chúng làm việc tốt nhất cho loại lông của họ. Bạn nên tắm cho Samoyed khoảng ba tuần một lần, trừ khi chú ta bị bẩn ở giữa. Giữ Samoyed của bạn được chải chuốt thường xuyên bằng các dụng cụ grooming cho chó trong mùa hè sẽ thực sự giúp giữ cho bé ấy mát mẻ và thoải mái.

 

Cho ăn đúng cách

Chế độ ăn kiêng Samoyed của bạn rất quan trọng đối với một cuộc sống khỏe mạnh. Thức ăn cho chó ngon, chất lượng, thậm chí cả bữa ăn tự làm với thịt nấu chín, thịt nạc như gà tây và thịt gà với rau, như đậu Hà Lan và cà rốt, giúp con chó của bạn có được protein và vitamin và khoáng chất cần thiết. Thức ăn hạt cho chó cho chó cần được lựa chọn kỹ càng.

Thời gian cho ăn theo lịch trình và lượng thức ăn quy định cũng quan trọng như những gì chúng ăn. Những giống chó lớn dễ bị bệnh dạ dày gọi là sưng phồng. Nở có thể gây tử vong nếu không được điều trị vì vậy việc theo dõi lượng thức ăn Samoyed của bạn ăn vào mỗi bữa ăn và mỗi ngày, rất quan trọng để giúp đường tiêu hóa của chúng khỏe mạnh và hoạt động tốt.


Samoyed là những con chó tuyệt vời vì nhiều lý do và nếu chúng có được tình yêu và sự chăm sóc tốt mà chúng xứng đáng. Những chú chó này có thể làm bạn đồng hành tuyệt vời cho bạn và gia đình trong nhiều năm.

 

Đây là năm lời khuyên hàng đầu để chăm sóc chú chó Samoyed của bạn. Và để biết thêm những lời khuyên hay về cách chăm sóc Samoyed trong suốt cuộc đời của chúng, bạn có thể tìm thêm lời khuyên trực tuyến và nói chuyện với bác sĩ thú y nhé.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111