Chia sẻ miễn phí cẩm nang về chó Pug - giống chó mặt xệ đáng yêu (2020)

Ngày:21/04/2020 lúc 01:15AM

Chó Pug – giống chó mặt xệ ngày càng được hội những người yêu chó yêu thích bởi vẻ ngoài dễ thương và sự đáng yêu của mình. Và ngày hôm nay, Dog Paradise sẽ chia sẻ với các bạn tất tần tật những gì nên biết khi nhận nuôi chú chó Pug đáng yêu này nhé!

 

Tại Việt Nam, chó Pug sở hữu một lượng “fan” hùng hậu

Rất nhiều người cho rằng Pug là một trong những giống chó đáng yêu nhất vì tính cách hài hước và ngoại hình độc đáo. Một số người có thể yêu những con chó lớn hơn, những con khác có thể thích những con chó lông trắng, lông mềm, nhưng điều đó có thể đồng ý, khi một con chó pug ở xung quanh, chúng luôn là những kẻ đánh cắp mọi sự chú ý. Bất kể chúng làm gì, nét mặt và thái độ hài hước của chó Pug khiến chú ta trở thành ngôi sao thực sự được chú ý. Tất cả mọi người đã từng sở hữu một con pug, hoặc đã có một con pug trong cuộc sống của họ trong một thời gian, chắc chắn sẽ biết những gì chúng tôi đang nói về.


Nếu bạn là một trong số những người may mắn sắp có hoặc đã có một chú chó Pug trong cuộc sống của mình, thì bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều tình huống không thể giải thích được với người bạn lông xù của mình. Nhưng, cho dù họ có thể giải trí cho bạn nhiều như thế nào và làm cho cuộc sống của bạn tươi sáng hơn, điều quan trọng là phải hiểu cách chăm sóc chó pug của bạn và cung cấp cho nó một cuộc sống tốt nhất có thể.

 

Hướng dẫn cách cho chó Pug ăn

Cũng giống như husky, corgi, chó poodle, chó phốc sóc,… pug cực kỳ thích ăn. Nhưng sự khác biệt thực sự là ở cấp độ hoạt động mà mỗi con chó duy trì. Nói chung, pug được coi là một trong những giống chó năng động nhất. Và nếu không được tập thể dục đầy đủ, chúng có thể trở thành khoai tây di động thực sự. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến việc giữ các khẩu phần ăn cho pug của bạn phù hợp.

Thức ăn cho chó Pug Adult | Royal Canin – DogParadise


Duy trì một lịch trình thường xuyên và cho chó pug trưởng thành của bạn một hoặc hai lần một ngày, theo các khuyến nghị kích thước phục vụ.

Bạn cũng nên chú ý cho chó ăn bằng thức ăn cho chó pug phù hợp với lứa tuổi. Chó con cần chất dinh dưỡng khác với chó trưởng thành hoặc cao cấp. Do đó, hãy chú ý đến các yêu cầu cho ăn con chó con của bạn theo mức độ hoạt động và độ tuổi của nó.

Theo thời gian, có thể là khôn ngoan khi xem xét thay đổi chế độ ăn cho chó của bạn để đảm bảo rằng bé ấy đã không phát triển bất kỳ sự vô cảm đối với thực phẩm nào. Một lý do khác để đánh giá lại thức ăn của con chó của bạn là nếu bạn nhận thấy pug của bạn đang tăng cân. Trong trường hợp đó, cần phải xem lượng calo hàng ngày và xem xét tăng cường tập thể dục hàng ngày.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng pugs là giống chó brachycephalic dễ bị khó thở hơn, thậm chí có thể xấu đi trong trường hợp chó con bị thừa cân. Nguyên tắc cần tuân thủ là các món ăn không được vượt quá 10% trọng lượng chó của bạn.

 

Các cách giúp chó Pug vận động

Tập thể dục vừa phải khoảng 15-20 phút, hai lần một ngày

Cách tốt nhất để đảm bảo chú chó của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc là cung cấp cho nó đủ thời gian tập thể dục. Tập thể dục không chỉ quan trọng để giữ cho pug của bạn có trọng lượng phù hợp, mà còn là một trong những bước quan trọng để có một thú cưng bình tĩnh và hài lòng, chiến thắng đã phát triển bất kỳ vấn đề hành vi phổ biến nào như quá hung dữ hay cắn phá đồ đạc.

Một con pug trưởng thành sẽ cần khoảng hai buổi tập thể dục vừa phải, 15-20 phút mỗi ngày. Chúng cũng thích chơi, vì vậy việc cung cấp cho chú chó pug của bạn đủ đồ chơi để chơi trong nhà sẽ giúp chúng tham gia cả về thể chất và tinh thần. Lý tưởng nhất, bạn cũng sẽ dành một chút thời gian hàng ngày để chơi với pug của bạn. Bạn có thể rượt đuổi nhau trong nhà, hoặc chơi trò nhặt đồ, bất cứ thứ gì bạn chọn pug của bạn chắc chắn sẽ chơi cùng.


Vì mũi phẳng, chúng có thể khó hạ nhiệt sau khi tập thể dục căng thẳng khiến chúng có nguy cơ bị say nắng. Ngoài ra, đi bộ vào một ngày rất ẩm ướt và nóng có thể dẫn đến khó thở và cũng có thể bị quá nóng. Do đó, bạn cần biết khi nào bạn nên giữ cường độ tập luyện thấp hơn bình thường một chút.

 

Thiết bị đi bộ phù hợp

Không giống như những con chó lớn hơn, một con chó pug sẽ cần một bộ dây vòng cổ co giãn cho chó thay vì dây siết chặt khi được đưa ra ngoài. Vòng cổ sẽ hạn chế một con chó pug đã thở nặng hơn, dẫn đến khó thở thêm mà bạn muốn tránh. Hãy chắc chắn để có được một dây xích tốt sẽ cho phép bạn đi bộ pug của bạn trên một vỉa hè hẹp, đông đúc, mà còn trên các cánh đồng cỏ rộng trong công viên.

 

Huấn luyện chó Pug của bạn

Pug thường đáp ứng tốt với đào tạo cơ bản. Chúng có thể không quá quan tâm đến việc huấn luyện phức tạp hơn, nhưng việc dạy chúng các lệnh cơ bản sẽ không gây ra vấn đề gì vì những con chó này thích làm hài lòng chủ của chúng. Giống như bất kỳ con chó nào khác, bạn phải tử tế, kiên nhẫn và kiên định trong các bài học huấn luyện của mình để đảm bảo con chó của bạn thực sự học được những gì bạn dự định.

Ngoài ra, cách tiếp cận tốt nhất mà tất cả các chuyên gia chuyên nghiên cứu về hành vi chó hiện đại đề xuất là củng cố tích cực. Bạn có thể dễ dàng áp dụng phương pháp này bằng cách sử dụng các phần thưởng như snack- bánh thưởng bất cứ khi nào pug của bạn tuân thủ tốt lệnh. Nhưng vì bạn phải đảm bảo không cho chó ăn quá nhiều, bạn nên biết rằng chỉ cần khen ngợi chú chó của mình sau khi nó là một cậu bé ngoan cũng có tác dụng như một phần thưởng hiệu quả.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để huấn luyện chó đúng cách, cần phải biết cách giao tiếp với thú cưng của bạn. Khi bạn hiểu ngôn ngữ cơ thể con chó của bạn, bạn sẽ dễ dàng biết được nhiều hơn khi nó bắt đầu huấn luyện đúng lúc, cũng như nhận ra nếu có điều gì làm phiền lòng con chó của bạn. Dành thời gian để nghiên cứu về giao tiếp giữa chó và người sẽ giúp việc huấn luyện chó trở nên dễ dàng hơn, và pug cũng không ngoại lệ.

Và nếu cần mua dụng cụ grooming cho chó, thức ăn hạt cho chó, sữa – vitamin – thuốc cho chó Pug của bạn thì đừng quên liên hệ với Dog Paradise để nhận được giá ưu đãi nhé!

 

 

Nếu bạn là chủ sở hữu chó lần đầu và gặp khó khăn trong việc xử lý hành vi nghịch ngợm của con chó của bạn hoặc dạy cho anh ta các lệnh, bạn có thể phải xem xét đăng ký pug của bạn vào một lớp học vâng lời. Bằng cách này, bạn sẽ học được cách đúng đắn để dẫn dắt con chó của bạn và sẽ có thêm thời gian để gắn kết với con chó của bạn.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111