Chó Great Dane: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:26/06/2020 lúc 02:14AM

Bạn đang dự định mua một chú chó thuộc giống Great Dane? Nhưng bạn băn khoăn không biết chú chó này có phải “sinh ra là dành cho mình”? Vậy thì hãy cùng Dog Paradise khám phá những điều thú vị về chó Great Dane nhé!

 

Nguồn gốc của chó Great Dane

Great Dane là một giống chó khổng lồ. Great Dane có nguồn gốc từ Đức, không phải là từ Đan Mạch như một số người vẫn thường nhầm lẫn. Giống này được cho là đã tồn tại hơn 400 năm. Giống chó vĩ đại này xuất thân từ những con chó thuộc giống chó trưởng được quý tộc Đức lai tạo để bảo vệ các điền trang của đất nước và săn lợn rừng.

 

Vào thế kỷ 18, Great Dane là những “người” bảo vệ uy tín của bất động sản và xe ngựa. Chúng cũng rất phổ biến với giới thượng lưu về thể thao, vì một vài con chó khác có thể hạ gục một con lợn rừng một cách nhanh chóng dễ dàng với thức ăn hạt cho chó, sữa cho chó bổ sung các thành phần riêng biệt khiến chúng mạnh mẽ hơn.


 

Chó Great Dane giống như những gì chúng ta biết ngày nay đã được phát triển vào những năm 1800. Năm 1880, người Đức đã cấm cái tên "Great Dane" và gọi giống chó này là "Deutsche Dogge", có nghĩa là chó ngao Đức; tuy nhiên, giống chó này tiếp tục được gọi là Great Dane ở các nước nói tiếng Anh.

 

Những con chó này chủ yếu là vật nuôi trong gia đình và, mặc dù kích thước của chúng khá đồ sộ. Người ta yêu Great Dane vì lòng trung thành và khả năng trông nhà siêu đỉnh của chú.

 

 

Đặc điểm của chó Great Dane

Great Dane là những con chó to lớn, mạnh mẽ và thanh lịch. Con đực có thể đạt chiều cao 25 cm và nặng từ khoảng 80 – 90 kg, trong khi con cái có thể cao 20 cm và nặng khoảng 45 đến 59 kg.

 

Cái đầu đồ sộ của Great Dane hẹp và bằng phẳng trên đỉnh. Lông mày thật nổi bật. Tai thả về phía trước hoặc được đứng thẳng. Cổ dài và khỏe. Cơ thể của Great Dane dài, cơ bắp và hai chân trước thẳng. Đuôi có chiều dài trung bình; nó dày ở gốc và thon xuống phía dưới hông.


 

Bộ lông của chó Great Dane ngắn và bóng mượt – lý do khiến bạn cắt tỉa dễ dàng bằng các dụng cụ grooming cho chó, cũng như có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm vện hoặc nâu vàng, xanh, đen hoặc harlequin, có những mảng màu đen trên nền trắng. Giống này có tuổi thọ kém; chúng chỉ sống được 6-8 năm hoặc ít hơn.

 

Về tính cách, giống chó này vui tươi vừa phải, tình cảm và tốt với trẻ em. Chúng sẽ bảo vệ nhà của mình thật tốt. Great Dane thường hòa đồng với các động vật khác, đặc biệt nếu được nuôi cùng với chúng, nhưng một số cá thể trong giống có thể hung dữ với những con chó mà chúng không biết.

 

Great Danes được coi là dễ đào tạo, nhưng một số người hâm mộ Great Dane nói rằng chúng cũng có thể là những em bé cứng đầu, luôn cần sự nịnh nọt và snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó khi huấn luyện.

 

 

Cách chăm sóc chó Great Dane

Hiểu về tính cách và nhu cầu của chú chó này

Bất cứ ai muốn có Great Dane đều phải sẵn sàng chứa kích thước to lớn của chú chó này với chuồng – rào cho chó to, chắc chắn. Great Dane sẽ ăn số lượng thức ăn hạt lớn hơn nhiều so với một con chó nhỏ. Do đó, chi phí cho việc ăn sẽ tốn nhiều chi phí hơn là đối với một chú Chihuahua nhỏ bé.


 

Một chú chó Great Dane phải có chỗ để di chuyển và tập thể dục, đặc biệt là khi chú ta còn trẻ. Bất cứ ai muốn giữ Great Dane trong thành phố phải được chuẩn bị để đưa chú chó ra ngoài đi dạo hàng ngày. Và giống chó này phải vâng lời, được đào tạo để đảm bảo chủ nhân có thể quản lý được chúng khi trưởng thành.

 

 

Về nhu cầu chải chuốt, tắm rửa, đánh răng

Chó Great Dane có bộ lông ngắn, mượt mà và lông rụng rất nhiều. Tuy nhiên, vì chúng quá lớn, bất kỳ số lượng lông lả tả nào sẽ được chú ý xung quanh nhà bạn. Cung cấp cho chú chó một bàn chải tốt từ đầu đến đuôi hàng tuần để giúp giảm rụng ở mức tối thiểu.

 

Mặt khác, bạn cũng cần sử dụng một bàn chải lông vừa và một chiếc găng tay cao su để chải chuốt cho chú chó của bạn ít nhất một lần mỗi tuần. Trong mùa thay lông, bạn có thể muốn chải và tắm cho chúng hàng ngày bằng mỹ phẩm cho chó; vì việc rụng lông sẽ trở nên dữ dội hơn.


 

Cắt móng tay của chú chó và kiểm tra tai của chú hàng tháng. Bạn cũng có thể tắm cho chúng mỗi tháng một lần hoặc hơn một lần mỗi tuần nếu chúng trở nên rất bẩn và bốc mùi. Nhiều hơn thế có thể làm khô da của chúng. Đánh răng cho Dane của bạn 2-3 lần một tuần hoặc sử dụng thuốc xịt răng miệng, sản phẩm chăm sóc răng miệng cho chó để ngăn ngừa tích tụ cao răng.

 

 

Lời khuyên cho việc đào tạo, huấn luyện chó Great Dane

Điều quan trọng là bắt đầu đào tạo Great Dane của bạn và đặt kỳ vọng rõ ràng vào thời điểm bạn mang chúng về nhà. Chú chó này mong muốn làm hài lòng và thường dễ huấn luyện, nhưng chúng cần hiểu những gì được mong đợi ở mình. Cung cấp nhiều củng cố tích cực khi chúng đang cư xử tốt. Hãy chắc chắn rằng mọi người trong gia đình đều hiểu các quy tắc và huấn luyện chó con của bạn theo cùng một cách.

 

Không bao giờ, không bao giờ cho phép Great Dane của bạn nhảy lên bạn, ngay cả khi là chó con. Bạn nên nói rõ rằng bạn muốn cả bốn bàn chân của chúng ở trên mặt đất. Khi chúng còn nhỏ, hãy để chúng đặt bàn chân vào lòng bạn hoặc nhảy lên để chào bạn có vẻ dễ thương, nhưng đây sẽ là một thói quen khó bỏ khi chúng nặng hơn 100kg và quật ngã tất cả khách của bạn.


 

Đưa Great Dane của bạn đến các lớp huấn luyện chó cộng đồng là một cách tuyệt vời để giao tiếp với những người khác và chó, cũng như nhận được một số hướng dẫn chuyên nghiệp. Đầu tư vào đào tạo bây giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và căng thẳng trong thời gian dài. Huấn luyện nên là một phần trong những cân nhắc về ngân sách của bạn khi mua bất kỳ con chó nào, bên cạnh chi phí mua sữa – vitamin – thuốc cho chó hay dụng cụ ăn uống cho chó, ....

 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách chăm sóc chó Great Dane, các bạn có thể gọi điện đến hotline của Dog Paradise để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn bất cứ lúc nào! Hy vọng rằng chúng tôi sẽ góp phần đem lại hạnh phúc cho bạn và chú cún của mình!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111