Chó Eskimo: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:10/07/2020 lúc 01:22AM

Bạn đang chuẩn bị đón một thiên thần nhỏ thuộc giống Eskimo về? Chính vì thế, bạn đang muốn tìm kiếm cẩm nang chăm sóc chó Eskimo từ A đến Z. Vậy thì ngày hôm nay, Dog Paradise rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong bài giới thiệu về nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc chó Eskimo!

 

Nguồn gốc xuất xứ của chó Eskimo

Giống chó Eskimo của Mỹ, hay "Eskie" là tên mà người hâm mộ của chú chó vui vẻ, bí ẩn này gọi chú ta, có một lịch sử lâu dài và cổ xưa. Mặc dù xuất hiện tương đối gần đây tại Câu lạc bộ chó giống Mỹ, những con chó này đã xuất hiện ở Hoa Kỳ vào thế kỷ 19. Chúng thường được tìm thấy cùng với những người nhập cư Đức và có lẽ là hậu duệ của Spitz Đức, Pomeranian trắng, Spitz trắng Ý và Keeshond trắng. Những con chó này nhanh chóng được biết đến như là chó đốm Mỹ.

 

Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, những con chó này đã phổ biến trong các rạp xiếc và các hình thức giải trí khác làm thủ thuật. Bộ lông đẹp, biểu cảm cảnh giác và khả năng học hỏi từ huấn luyện đã khiến những chú chó này được người ta thấy thích thú. Những con chó mặc trang phục – phụ kiện cho chó sặc sỡ để biểu diễn này đã làm tăng sự phổ biến của giống chó này với gia đình, sau khi các gia đình nhìn thấy và yêu chúng ở rạp xiếc.


 

Phả hệ sớm thường tự hào về những thủ thuật đặc biệt mà mỗi con chó trong chúng có thể thực hiện, và đến năm 1913, Câu lạc bộ chó giống đã công nhận giống chó này. Hiệp hội chó Eskimo quốc gia Mỹ đã thiết lập tiêu chuẩn chính thức của chó Eskimo Mỹ với Câu lạc bộ chó giống Mỹ vào năm 1970. Năm 1985, Câu lạc bộ chó Eskimo của Mỹ được thành lập để biến giống chó Eskie thành giống chó Mỹ và giống chó này được công nhận có năm 1995.

 

Chú chó Eskie vẫn xinh đẹp và thông minh như hồi đầu thế kỷ 20. Em ấy làm một người bạn đồng hành thú vị cho bất cứ ai muốn một con chó nhạy cảm và thông minh, luôn tình cảm và trung thành với chủ.

 

 

Kích thước, ngoại hình của chó Eskimo

Sau đây là thông tin về kích thước của chó Eskimo:

  • Chiều cao: Giống chó Eskimo có chiều cao từ 40 - 50 cm.
  • Cân nặng: Cân nặng của Eskimo dao động từ 8 - 12 kg.

 

Eskimo là một giống chó Bắc Âu hoặc miền Bắc nước mỹ, với bộ lông dày và trắng, cần được chải chuốt bằng dụng cụ grooming cho chó thường xuyên. Chúng có đôi tai hình tam giác dựng đứng, đầu thẳng hiên ngang và đuôi cuộn tròn phía sau. Bộ lông dày nhưng không lượn sóng, khá đẹp.

 

 

Tập tính của chó Eskimo

Eskimo Mỹ là một con chó vô cùng yêu gia đình, yêu hơn hết thảy thức ăn hạt cho chó hay sữa cho chó mà chúng được chúng ta cho ăn hằng ngày. Chó Eskimo rất trung thành và cần phải ở xung quanh chủ sở hữu của mình. Chúng rất thông minh, nhưng có thể bướng bỉnh.


 

Chúng làm những con chó canh gác tốt, nhưng dễ bị sủa quá mức. Chúng phải được xã hội hóa với mọi người bằng đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó hoặc chúng có thể trở nên cảnh giác quá mức với người lạ. Với sự xã hội hóa phù hợp cùng với sự giới thiệu đúng đắn, chó Eskimo làm ấm lòng người lạ và chấp nhận họ một cách tốt bụng.

 

 

Giá bán chó Eskimo

Hiện nay, giá bán một chú chó Eskimo dao động khoảng 8 – 24 triệu đồng. Sở dĩ lại có sự chênh lệch này là bởi: Chó Eskimo nhập từ Mỹ, Anh, Pháp, … sẽ có giá dao động từ 16 – 24 triệu đồng.


 

Trong khi nếu đây là một chú chó lai tạp, thì giá bán sẽ chỉ ở mức 8 – 12 triệu đồng/ bé Eskimo. Tùy khả năng tài chính và tình yêu của bạn dành cho giống chó này mà bạn có thể chi hầu bao của mình ở mức hợp lý.

 

 

Cách nuôi dưỡng chó Eskimo

Một chú chó Eskimo chỉ cần một thời lượng tập thể dục vừa phải, nhưng cần rất nhiều thứ để làm, hoặc nó sẽ tìm ra thứ gì đó để làm. Giống như tất cả những con chó thông minh, chúng có thể trở nên buồn chán và có thể đào hoặc nhai nát giường nệm cho chó trong nỗ lực để giải trí. Những con chó này thông minh và có khả năng trốn thoát giống như chó săn Houdini nếu không được dạy bảo và trông chừng đúng cách.


 

Bên cạnh đó, chó Eskimo Mỹ cần tương tác với chủ của chúng. Chúng chịu đựng tốt những con chó và mèo nhà khác, nếu được nuôi cùng với chúng. Như với hầu hết các giống chó, đặc biệt là các giống chó Bắc Âu, các vật nuôi khác, như loài gặm nhấm, chim và bò sát, nên tránh xa chó Eskimo. Những người lai tạo giống Eskimo tạo ra những con chó canh gác tuyệt vời và nghi ngờ người lạ, nhưng kích thước của chúng không tạo ra sự răn đe tốt. Một số chú chó Eskimo có thể sủa quá mức nếu không được đào tạo đúng cách.


Một vài lưu ý khi nuôi chó Eskimo

Chó Eskimo có bộ lông dày để chống chọi với mùa đông khắc nghiệt. Nhưng vì chúng thích ở cùng với gia đình nên bạn không nên để chúng một mình ở bên ngoài.


 

Eskimo là lý tưởng cho những người muốn một con chó luôn tràn đầy niềm vui, thuộc nhỏ đến trung bình, không cần một sân rộng và có thể hài lòng với việc đi bộ và các trò chơi trốn tìm với chủ. Eskimo không làm tốt, không thích ứng được việc phải ở một mình trong thời gian dài. Một chú chó thuộc giống này thường sống từ 10 đến 15 năm nếu được cung cấp đầy đủ các loại sữa – vitamin – thuốc cho chó từ một nhà cung cấp uy tín.

 

 

Trên đây là thông tin sơ lược và cách chăm sóc chó Eskimo. Để được tư vấn cụ thể hơn về các dụng cụ cần thiết khi nuôi bé, các bạn hãy liên hệ với Dog Paradise nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111