Chó Clumber Spaniel: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:31/07/2020 lúc 23:29PM

Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc chó Clumber Spaniel là điều bạn quan tâm? Vậy thì đừng chần chừ nữa, hãy nghiền ngẫm hết bài chia sẻ này nhé!

 

Nguồn gốc của chó Clumber Spaniel

Clumber Spaniel là giống chó có nguồn gốc từ Pháp, đẹp tựa một Spaniel đỏ rực ánh hào quang. Giống chó này nổi tiếng về khả năng tàng hình và im lặng trong khi “làm việc”. Thân hình thấp bé, cứng cáp đã khiến chú chó này trở nên tuyệt vời khi làm việc ở địa hình dày đặc. Và vì phương pháp săn bắn chậm, ổn định, nó được gọi là "chiêu bắn súng của quý ông đã nghỉ hưu". Tên của giống chó làm việc trang nghiêm này đến từ Clumber Park, gia sản của một người ngưỡng mộ giống chó này, Công tước xứ Newcastle. Giống chó này đã trở thành mốt vào cuối thế kỷ 19 khi vua Edward VII nhân giống chúng và cho chúng mặc biết bao nhiêu trang phục – phụ kiện cho chó sang trọng.


 

Clumber Spaniel là một trong những giống chó đầu tiên được trưng bày trong các chương trình về chó, nhưng sự phổ biến lớn nhất của chúng vẫn còn trong lĩnh vực này. Clumber là tuyệt vời như một Spaniel theo dõi và tha mồi. Bé ấy trung thành, tình cảm và rất nhiệt tình với công việc và vui chơi. Xứng đáng nhận điểm 10 cho chất lượng và vô vàn các phần snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó.

 

 

Đặc điểm của chó Clumber Spaniel

Đặc điểm ngoại hình của chó Clumber Spaniel

Clumber Spaniel là một con chó dài người và thấp, nặng. Thân hình vạm vỡ và đôi chân to cho Clumber Spaniel sức mạnh và sức bền để di chuyển qua những cây cọ dày đặc để theo đuổi trò chơi – con mồi mà chúng muốn săn bắt. Cái đầu to so với cơ thể. Chiều cao trung bình của Clumber là từ 20 – 26 cm, và trọng lượng là từ 25 đến 38 kg.


 

Clumber Spaniel có một lớp lông kép. Lớp lông bên trong dày và lớp lông bên ngoài chịu được thời tiết. Bộ lông thẳng và phẳng với một ít lông trên ngực, chân, đuôi và tai. Màu lông chủ yếu là màu trắng với một số dấu chanh hoặc cam. Tuy nhiên, bộ lông này đòi hỏi sự chăm chút kỹ lưỡng với các dụng cụ grooming cho chó chuyên nghiệp.

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Clumber Spaniel

Là một người bạn đồng hành tốt, chú chó Tây Ban Nha Clumber trung thành và tình cảm với một sự nhiệt tình tuyệt vời cho công việc và vui chơi. Chúng đôi khi được dành riêng với người lạ, và chúng có xu hướng xa cách hơn so với những giống chó Tây Ban Nha khác. Tuy nhiên, chúng cho thấy không có xu hướng xâm lược hay đánh các vật nuôi khác để tranh giành thức ăn hạt cho chó, sữa cho chó.


 

Vì thế, Clumber có thể sống hạnh phúc với những vật nuôi khác, nhưng luôn luôn nên xã hội hóa sớm. Những con chó này ở trong nhà hoặc ra ngoài đều được, mặc dù chúng thường thích ở bất cứ nơi nào bạn đang hiện diện. Những chú chó vụng về không dễ sủa, và chúng thích hợp làm bạn đồng hành trong nhà hơn là những người canh gác.

 

 

Giá bán chó Clumber Spaniel

Hiện nay, giá bán chó Clumber Spaniel dao động từ 1.200 – 1.500 USD. Tuy nhiên, đây là mức phí chưa bao gồm phí vận chuyển về Việt Nam. Và bạn cũng cần tính toán đến tiền mua sữa – thuốc – vitamin cho chó nữa.


 

 

Cách chăm sóc chó Clumber Spaniel

Clumber Spaniel nói chung là một giống khỏe mạnh, mạnh mẽ và thường không phải dùng đến sản phẩm trị viêm da cho chó hay sản phẩm trị tiêu hóa cho chó, v.v …. Con chó này thích tập thể dục, đặc biệt là bơi lội, nhưng cũng có thể điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống gia đình yên tĩnh.

 

Clumber hài lòng với việc ngủ cả ngày trong khi bạn đang làm việc miễn là bạn đồng hành và đi bộ nhanh đang chờ chú ta vào cuối ngày. Trên thực tế, đi bộ thường xuyên được khuyến nghị cho Clumber để giữ cho chú ta không bị thừa cân.


 

Bộ lông của Clumber Spaniel dày đặc và mềm mại. Nó sẽ cần được chải thường xuyên để giữ cho nó sạch sẽ và thúc đẩy rụng lông. Bộ lông có thể được cắt tỉa để dễ chăm sóc, nhưng nó không cần thiết.

 

 

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về giống chó thân thiện đến từ Tây Ban Nha này!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111