Chó Briard: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:08/08/2020 lúc 22:13PM

Chó Briard là giống có gì, đến từ nước nào? Đặc điểm, cách chăm sóc chó Briard ra sao? Có nên nuôi chó Briard không? Tất cả sẽ được Dog Paradise chia sẻ cùng quý vị độc giả trong bài chia sẻ này.

 

Nguồn gốc của chó Briard

Briard có lịch sử lâu đời ở Pháp như một giống chó chăn gia súc và chó bảo vệ, bảo vệ đàn gia súc khỏi sói và những kẻ săn trộm. Danh tiếng của bé ấy là của một người bảo vệ dũng cảm và anh hùng. Ngoài ra, giống chó này đã được sử dụng để theo dõi và săn bắn trong trò chơi, như một lính canh trong thời chiến và như một con chó để mang đồ. Và người ta không tiếc cho Briard nhiều snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó.

 

Giống chó này có thể xuất phát từ những con chó chăn cừu có lông xù đến châu Âu vào thời Trung cổ. Những con chó giống Briard được miêu tả trong các tấm thảm từ thế kỷ thứ tám, và những con chó này được đề cập đến trong các ghi chép của thế kỷ 12. Một tiêu chuẩn giống chó đã được viết ra vào năm 1867 và một câu lạc bộ giống chó của Pháp được thành lập vào năm 1909.


 

Giống chó này đã tiếp tục bầu bạn lừng lẫy bao gồm Hoàng đế Charlemagne, Napoléon và Lafayette. Thomas Jefferson, từng là một người rất ghét chó, nhanh chóng bị biến thành một người yêu chó khi Lafayette cử những người lính đến Hoa Kỳ mới thành lập để canh gác đàn gia súc của tác giả Tuyên ngôn Độc lập. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai, người Pháp đã sử dụng lông như chó bảo vệ và chó tìm kiếm cứu nạn.

 

Cả 2 nhân vật nổi tiếng Thomas Jefferson và Marquis de Lafayette đều đưa Briard đến Hoa Kỳ, nhưng phải đến năm 1922, một lứa Briards mới được đăng ký với American Kennel Club. AKC đã công nhận giống chó này vào năm 1928. Giống chó này hiện đứng thứ 125 trong số các giống được AKC đăng ký, giảm từ vị trí 110 vào năm 2000.

 

Briard là giống chó năng động, đòi hỏi mức độ hoạt động thể chất cao. Mặc dù những con chó này có bản chất độc lập, chúng không phải là những con chó sống trong cũi tốt và thích ở với chủ nhân của chúng. Chúng rất thông minh và cần các hoạt động để giữ chúng bận rộn để ngăn chặn các hành vi phá hoại như nhai nát giường nệm cho chó và đào đất. Chúng cần được giữ trong một sân sau có hàng rào lớn để ngăn chúng nhảy ra ngoài.

 

 

 

Đặc điểm của chó Briard

Đặc điểm ngoại hình của chó Briard

Briard là những con chó có kích thước lớn, nặng từ 22 đến 45 kg. Các con đực cao từ 23 đến 27 cm; còn con cái thì thấp hơn vài cm. Cơ thể cường tráng và được xây dựng để làm việc. Đầu dài và rộng với đôi tai cụp cao hoặc cụp xuống. Lông thường trưởng thành sau một đến hai năm, mặc dù chúng đạt kích thước đầy đủ vào khoảng sáu đến tám tháng.


 

Bộ lông hơi gợn sóng và dài ít nhất mấy cm. Chúng có lông dài trên tai, tạo nên vẻ ngoài giống như cánh buồm khi vểnh lên. Tất cả các màu đồng nhất đều được phép mặc ngoại trừ màu trắng. Những màu này bao gồm đen, xám và nhiều sắc thái nâu khác nhau. Bộ lông che đi bụi bẩn và nước, vẫn cần được chải và chải với dụng cụ grooming cho chó ít nhất một lần một tuần trong hai giờ để ngăn ngừa lông rối.

 

Mặc dù là một giống chó khá khỏe mạnh, nhưng Briard không miễn nhiễm với các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Nhưng trung bình những con chó này tiếp tục sống cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc trong khoảng 12 năm. Làm việc với một nhà chăn nuôi có uy tín để sàng lọc các vấn đề sức khỏe có thể giúp bạn chuẩn bị cho các vấn đề trong tương lai. Hay dùng thêm các sản phẩm như sản phẩm chăm sóc răng miệng cho chó, sản phẩm trị giun sán cho chó, … cũng là ý tưởng nên làm.

 

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Briard

Tiêu chuẩn giống chó này viết nên thơ về tính khí của Briard, nói rằng chú ta là một con chó có trái tim, có tinh thần và sự chủ động, khôn ngoan và không sợ hãi, không có dấu vết rụt rè. Briard cũng phải thông minh, dễ huấn luyện với đồ chơi cho chó, trung thành, hiền lành và ngoan ngoãn, có trí nhớ tuyệt vời và khát khao làm hài lòng chủ của mình. Chú ta có bản năng bảo vệ người dân và quê hương của mình. Dành riêng cho người thân, bé ấy yêu thương và trung thành với gia đình và bạn bè của mình. Lưu ý rằng bé ấy không thích bất hòa trong nhà. Chú ta được biết đến là người đứng ra bảo vệ những đứa trẻ đang bị đánh đòn. Giống như mọi con chó khác, anh ta có một loạt tính cách: một số cứng đầu, một số nghiêm túc, một số ngớ ngẩn và thơ thẩn.

 

Dù tính cách như thế nào, Briard thích hợp vẫn có bản chất tốt vốn có với sự ngọt ngào và sẵn sàng làm hài lòng. Briard có thể hướng ngoại và thân thiện với mọi người, nhưng vẫn có bản năng bảo vệ mạnh mẽ. Những chú chó đã được xã hội hóa đúng cách có thể nhận ra khi nào hành vi canh gác là phù hợp và khi nào thì không.


 

Nó có tiềm năng trở thành một con chó tuyệt vời, nhưng nó không tự động đến như vậy. Bé ấy cần được xã hội hóa và đào tạo sớm, cũng như sự lãnh đạo mạnh mẽ từ một chủ sở hữu mà bé ấy có thể tôn trọng. Bởi vì chú ta là một người có suy nghĩ độc lập - một dấu tích di sản của chú ta là một con chó chăn gia súc - chú ta không nhất thiết phải là lựa chọn tốt nhất cho một người nuôi chó lần đầu.

 

Huấn luyện Briard với các kỹ thuật củng cố tích cực: khen ngợi, chơi, xử lý và các phần thưởng khác như thức ăn hạt cho chó, sữa cho chó. Ép buộc sẽ chỉ khiến chú ta chống lại bạn.

 

 

 

Khả năng bảo vệ của giống chó này

Những người nông dân Pháp tiết kiệm đã tạo ra Briard vì nó không chỉ có thể chăn cừu mà còn bảo vệ chúng. Cảnh giác, không sợ hãi và mạnh mẽ, Briard là một người bảo vệ thực sự luôn sẵn sàng bảo vệ gia đình mình khỏi bất kỳ mối đe dọa nào.


 

Chúng có thể xa cách với người lạ nhưng yêu thương gia đình của họ và có thể trở nên khá thân thiện với người khác khi được giới thiệu đúng cách. Xã hội hóa sớm là điều quan trọng đối với giống chó này để chúng tiếp xúc với nhiều loại người, động vật và tình huống khác nhau.

 

 

 

Giá bán chó Briard

Briard được biết đến với lòng trung thành và tình yêu gia đình. Chúng là một người bảo vệ thực sự cho đàn của mình, cho dù đó là cừu hay bạn! Yêu thương mà không quá phụ thuộc, những con chó này trở thành vật nuôi tuyệt vời cho cả cư dân thành phố và nông thôn, miễn là chúng được tập thể dục đầy đủ.

 

Không có gì ngạc nhiên khi những con chó ấm áp và tình cảm này thường được gọi là “trái tim được bọc trong lông”. Bộ lông dài, xù xì của chúng bao quanh một chú chó can đảm, tận tụy và vui vẻ.

 

Tuy nhiên, hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có đơn vị nào bán chó Briard chính hãng. Để đặt mua chó Briard, bạn hãy liên hệ với các đơn vị từ nước ngoài. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần là chi phí vận chuyển, chi phí mua chó, … sẽ đắt.


 

Được bảo vệ bởi thiên nhiên, Briard là những con chó tuyệt vời trong gia đình. Chúng có xu hướng gắn kết chặt chẽ hơn với một thành viên trong gia đình và đã được biết đến để bảo vệ trẻ em khỏi sự mắng mỏ của cha mẹ! Chúng là những con chó cứng rắn, cảnh giác và dũng cảm và có thể hơi hung dữ với những con chó khác nếu không được xử lý đúng cách. Chúng sẽ chấp nhận những vật nuôi khác trong nhà nếu được giới thiệu đúng cách. Chúng hạnh phúc nhất trong nhà như một phần của gia đình và sẽ nghi ngờ người lạ.

 

Briard là những con chó sôi nổi, thích tham gia vào các trò chơi, chúng có thể trở nên thô bạo nhưng không bao giờ khó chịu. Do đó, cần cẩn thận nếu có trẻ nhỏ trong gia đình. Xin hãy nhớ rằng, nếu một con chó con tám tuần tuổi được phép chơi một cách thô bạo, thì khi con chó đến tuổi trưởng thành, nó sẽ mong đợi được chơi theo cách tương tự!

 

Và vì các chú chó Briard ở tuổi vị thành niên có thể khá nổi trội và do đó, việc đào tạo bắt buộc phải được bắt đầu càng sớm càng tốt. Chúng phải được xã hội hóa như những chú chuột con, càng trẻ càng tốt, để đảm bảo chúng lớn lên mềm dẻo và ngoan ngoãn. Sự kết hợp của sự kiên định, kiên nhẫn, tình yêu thương và một bàn tay chắc chắn sẽ giúp đạt được thành công. Và đừng quên chuẩn bị vitamin tổng hợp cho chó hay các món ngon khác như một phần thưởng cho chú chó của bạn nhé.

 

 

 

Cách chăm sóc chó Briard

Ưu và nhược điểm của chó Briard

Hãy yêu thương hết mực vì chú chó Biard của bạn là một chú chó vô cùng đặc biệt. Con chó của bạn thật đặc biệt! Bé ấy là người bạn tốt nhất, người bạn đồng hành và là nguồn tình yêu vô điều kiện. Rất có thể bạn đã chọn cô ấy vì bạn thích Briard và bạn mong đợi bé ấy có một số đặc điểm phù hợp với lối sống của bạn:

- Cảnh báo, tò mò và bận rộn

- Hướng đến mọi người và mong muốn làm hài lòng

- Cơ quan giám sát xuất sắc khi ở bên chuồng – rào cho chó

- Rất thông minh, vui tươi và tràn đầy năng lượng

- Tuyệt vời với trẻ em và những con chó khác: một vật nuôi gia đình thực sự

- Người bạn đồng hành trung thành và yêu thương


 

Tuy nhiên, không có con chó nào là hoàn hảo! Bạn cũng có thể nhận thấy những đặc điểm sau:

- Bộ lông dài cần được chải thường xuyên

- Cần hoạt động nhiều và kích thích tinh thần để tránh những khi buồn chán

- Xem mèo và động vật nhỏ làm con mồi trừ khi được huấn luyện cách khác

- Không chịu sự khiển trách nghiêm khắc hoặc đào tạo tăng cường tiêu cực

- Có thể hách dịch và bảo vệ quá mức nếu không được xã hội hóa sớm

 

Tất cả có đáng không? Tất nhiên! Briard đầy cá tính và bạn yêu em ấy vì điều đó! Em ấy là một người bảo vệ tận tâm của gia đình và tổ ấm. Em ấy đòi hỏi sự quan tâm và chăm sóc thường xuyên; con chó hoàn hảo cho những người muốn có một người bạn đồng hành liên tục!

 

Vì những chú chó này tận tụy và giàu tình cảm, chúng thường được mô tả là "trái tim được bọc trong lông". Briard là một giống chó cổ từ Pháp được thiết kế để chăn gia súc và bảo vệ, đây vẫn là những đặc điểm mạnh mẽ của giống chó này. Với tuổi thọ trung bình từ 10-12 năm, Briard nói chung là một con chó khỏe mạnh.

 

 

 

Chung sống với chó Briard

Những chú chó Briard coi chủ là những người bạn đồng hành bình đẳng. Mặc dù chúng có thể hung dữ với những con chó khác, nhưng nếu được hòa nhập xã hội đúng cách, chúng có thể học cách chung sống với chó hoặc mèo. Chúng sẽ không tranh đồ hộp – pate cho chó với “các em”. Nên tránh xa các vật nuôi khác như gặm nhấm, chim hoặc bò sát.

 

Do bản chất độc lập của chúng, những chú chó này có thể nghi ngờ hoặc từ chối lệnh của chủ nhân. Chúng không phản ứng tốt với hình phạt nặng tay nhưng tôn trọng quyền lực. Trước tiên, bạn phải nhận được sự tôn trọng của người lính thông qua việc huấn luyện sự vâng lời nhất quán.

 

Briard là lý tưởng cho những chủ sở hữu muốn có một con chó lớn, thông minh, năng động để chăn gia súc, đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời khác. Chúng làm chó trông nhà tốt và chó bảo vệ tốt. Chúng không tin tưởng người lạ. Giống chó Briard thường sống từ 10 đến 15 năm.

 

Briard là một con chó có vẻ ngoài khác thường, đặc trưng bởi lông mày, râu, hai dải sương ở mỗi chân sau và đuôi hình chữ J. Briard có lịch sử lâu đời ở Pháp như một giống chó bảo vệ và chăn gia súc.


 

Ngày nay, Briard chủ yếu là một người bạn đồng hành trong gia đình hoặc chó biểu diễn. Nó có nhiều đức tính tốt, nhưng nó không phải là con chó dễ sống nhất. Nếu bạn muốn chú chó điềm tĩnh, đàng hoàng, tốt bụng là Briard tốt nhất, hãy chuẩn bị làm nhiều bài tập về nhà để tìm nó và nỗ lực huấn luyện và hòa nhập với nó khi bạn mang nó về nhà. Vòng cổ dây dẫn cho chó là bắt buộc đeo đối với giống chó mạnh mẽ này.

 

Tiêu chuẩn giống chó nói rằng Briard sẽ thể hiện sự độc lập nhất định. Giống chó này nổi tiếng là một con chó làm việc thô bạo, cứng rắn, hung dữ, nhưng tính khí phù hợp của Briard được mô tả tốt hơn là hướng ngoại, ngọt ngào và sẵn sàng làm hài lòng, với bản năng canh gác mạnh mẽ, có thể phân biệt giữa các tình huống cần hành động bảo vệ và những điều đó không. Có sự khác biệt giữa tính bảo vệ và tính hung hăng, và các nhà lai tạo cẩn thận làm việc để tránh tạo ra những chú chó Briard có tính khí hung dữ.

 

Với bộ lông kép xù xì và thân hình chắc khỏe, Briard có thể chống chọi tốt với thời tiết lạnh giá. Chúng được lai tạo để ở ngoài đồng cả ngày, và bộ lông dày của chúng có nhiệm vụ bảo vệ chúng. Những con chó này cũng có thể hoạt động tốt trong điều kiện khí hậu ấm áp, nhưng nhiệt độ quá cao có thể khó đối phó với chúng, vì vậy hãy hạn chế thời gian ở ngoài trời nắng nóng.

 

 

 

Mức năng lượng của chó Briard

Những con chó này không yêu gì hơn là có một công việc và khao khát được tham gia vào các hoạt động. Được nuôi dưỡng để di chuyển và luôn làm việc, Briard cảm thấy hạnh phúc nhất khi được làm việc cùng gia đình. Hãy chuẩn bị cho một chú chó yêu thích vui vẻ luôn sẵn sàng tham gia một trò chơi, đi dạo hoặc bất cứ điều gì cho phép chúng ở bên bạn và luôn di chuyển.

 

Miễn là bạn cho chó tập thể dục đầy đủ hàng ngày, chúng cũng sẽ thích dành thời gian đi chơi với bạn trên ghế dài. Những con chó này yêu gia đình của chúng và tận hưởng sự đồng hành của bạn mà không bị đeo bám.


 

 

Về việc chăm sóc chó Briard

Không có gì ngạc nhiên khi Briard thích có một công việc để làm. Chăm sóc đúng cách cho Briard trong một ngôi nhà gia đình tiêu chuẩn sau đó đi kèm với trách nhiệm truyền năng lượng cho chú chó Briard của bạn cả về thể chất và tinh thần, một nhiệm vụ có thể được thực hiện thông qua các hoạt động cường độ cao như đi xe đạp và đi bộ đường dài, cũng như các trò chơi trí óc như nhảy mũi và trốn và đi tìm. Những chú chó này hạnh phúc khi cuộn mình trên chiếc ghế dài bên người chủ, nhưng việc đi bộ hàng ngày và các hoạt động khác là cần thiết.

 

Bộ lông dài của Briard dễ bị rối và xơ xác, do đó, điều quan trọng là những người chăm sóc Briard phải duy trì một lịch trình chải chuốt nghiêm ngặt. Điều này bao gồm chải lông nhiều lần một tuần, ngoài việc chăm sóc chung như đánh răng, làm sạch tai và cắt tỉa móng tay. Về mặt tích cực, Briard là loài lông sáng và trong khi chúng không gây dị ứng, chúng để lại ít lông xung quanh hơn đáng kể so với những gì bạn có thể mong đợi từ một giống chó lớn như vậy. Các dụng cụ ăn uống cho chó hay dụng cụ đi vệ sinh cho chó của Briard sẽ không dính nhiều lông đâu. Do vậy bạn dọn dẹp cũng đỡ vất vả hơn!


 

Về đào tạo, giống chó thông minh này luôn cởi mở để học các thủ thuật và kỹ năng mới. Tuy nhiên, trí thông minh của họ đôi khi có thể chống lại chúng ta trong quá trình đào tạo. Vì giống chó Briard thừa khả năng tự suy nghĩ và không phải lúc nào cũng đặt yêu cầu của con người lên hàng đầu. Tuy nhiên, một khi Briard chọn được kỹ năng mới, người đó chắc chắn sẽ tiếp tục và vượt trội nó. Điều này đúng cho mọi thứ, từ các môn thể thao chó cạnh tranh đến vai trò phục vụ.

 

 

 

Các vấn đề sức khỏe phổ biến

Briard được biết đến là giống chó khá khỏe mạnh, tuy nhiên cần lưu ý một số tình trạng sức khỏe. Một nhà lai tạo có trách nhiệm sẽ cung cấp cho bạn các giấy tờ về sức khỏe cho chú chó con Briard của bạn, bao gồm cả những người từ Tổ chức Đăng ký Mắt Canine và Tổ chức Chỉnh hình cho Động vật. Các điều kiện sẽ được kiểm tra bao gồm:

 

- Loạn sản xương hông, dùng đến sản phẩm bổ sung dinh dưỡng xương khớp cho chó

- Chứng loạn sản khuỷu tay

- Bệnh Van Willebrand

- Teo võng mạc tiến triển, dùng thêm sản phẩm chăm sóc tai mắt cho chó

- Suy giáp

 

Chú ý đến các dấu hiệu của các bệnh thường gặp ở chó giống lớn, đặc biệt là bệnh xoắn dạ dày (chứng đầy hơi – nên dùng sản phẩm điều trị tiêu hóa cho chó) và các bệnh về khớp. Người chăn nuôi của bạn nên đã kiểm tra dòng dõi của con chó con của bạn để tìm các bệnh di truyền như ung thư và bệnh quáng gà bẩm sinh.

 

Ung thư là một trong những mối quan tâm sức khỏe lớn nhất đối với giống chó này. Chúng cũng dễ mắc các vấn đề về chỉnh hình, các vấn đề về mắt, các bệnh miễn dịch, suy giáp, bệnh thận và các vấn đề về tuyến tụy. Khám và tầm soát thường xuyên có thể giúp phát hiện, điều trị hoặc ngăn ngừa sớm các vấn đề.


 

Hãy chắc chắn rằng bạn nhận thức được và sẵn sàng đối phó với thực tế là Briard của bạn có thể bị ốm bất cứ lúc nào. Cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng và nhiều hoạt động thể chất có thể góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho chú chó của bạn.

 

Nhưng dù sao, nói chung, Briard vẫn là một giống chó khỏe mạnh. Chứng loạn sản xương hông rất phổ biến một thời nhưng hiện nay đã giảm đi rất nhiều do được chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, hãy luôn nhấn mạnh đến việc sàng lọc nguồn gốc huyết thống HD trước khi mua một con chó con. PRA cũng không thường xuyên nhưng việc kiểm tra mắt một lần nữa rất quan trọng. Vấn đề nghiêm trọng nhất là đầy hơi; tỷ lệ xảy ra này có thể được giảm bớt với các chương trình cho ăn và tập thể dục cẩn thận được áp dụng. Bệnh quáng gà và một số khuyết tật về tim và máu cũng được biết đến.

 

 


Ăn kiêng và dinh dưỡng cho chó Briard

Cho Briard của bạn ăn một chế độ ăn giàu chất đạm, chất lượng cao được tối ưu hóa thích hợp cho tuổi, cân nặng và bất kỳ tình trạng sức khỏe nào mà chúng có thể có. Vì chó Briard cần vận động nhiều, nên bạn có thể thoải mái bổ sung đồ ăn vặt ngoài bữa ăn, mặc dù hãy luôn theo dõi chặt chẽ cân nặng của chó và điều chỉnh lượng calo hàng ngày nếu cần. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chế độ ăn uống tốt nhất cho Briard, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn.

 

 

 

Grooming cho chó Briard

Không giống như chó Labrador hay German Shepherd, chúng thổi bay lớp lông cùng một lúc và xõa lông xa và rộng. Sự thay đổi lớp lông Briard ít rõ ràng hơn. Phần lớn lông rụng là lớp lông tơ mềm và nó sẽ bám vào lớp lông bên ngoài và gây ra thảm, trừ khi được loại bỏ thông qua chải chuốt thường xuyên. Ngay cả khi chải chuốt thường xuyên, ngôi nhà của Briard thường có thể bị phát hiện bởi những đám tóc không rõ nguồn gốc xuất hiện và gom lại ở các góc.

 

Đối với dị ứng, Briard có vẻ ít kích động hơn một số giống chó khác, nhưng không nằm trong cùng hạng ít gây dị ứng như Poodle hoặc Chó nước Bồ Đào Nha. Trước khi nhận được một Briard với giả định rằng bệnh dị ứng sẽ ổn, hãy dành thời gian nghiêm túc tìm hiểu xem liệu chú chó của bạn có phải dùng đến sản phẩm trị viêm da cho chó hay không. Liên hệ với một nhà lai tạo ở bất kỳ đâu trên đất nước và họ sẽ giúp bạn tìm chủ sở hữu tại địa phương mà bạn đến thăm.

 

Chải lông là một phần quan trọng của việc sở hữu Briard. Tùy thuộc vào chất lượng bộ lông và độ tuổi của con chó, có thể mất từ ​​vài giờ một tuần đến vài giờ một tháng. Nó không khó để học, bao gồm phần lớn là chải và chải qua lớp lông, lớp da.


 

Bộ lông có nhiều giai đoạn, và một con chó con thổi lớp lông thứ nhất hoặc thứ hai có thể chín trong vài giờ. Bộ lông thích hợp là rất thô và dễ chải chuốt khi đã qua giai đoạn chó con, thường mất ít hơn một giờ một tuần. Một bộ lông “bông” mềm sẽ mất nhiều thời gian hơn để chăm sóc.

 

Một số chủ sở hữu vật nuôi chọn cắt hoặc cạo râu Briard của họ, và những con chó biểu diễn đã nghỉ hưu thường được cạo lông để thoải mái và dễ chăm sóc. Một chiếc áo khoác biểu diễn có thể mất nhiều công sức hơn để bảo trì và cần có kinh nghiệm hoặc một thợ tỉa lông giỏi. Lông có đẹp thì khi mặc trang phục – phụ kiện cho chó sẽ càng đẹp hơn.

 

 

 

Về việc tập thể dục của chó Briard

Trong khi có một số Briard "đi văng khoai tây" ngoài kia, Briard chủ yếu là một vận động viên. Chúng nhanh nhẹn, lanh lợi và có thể có năng lượng rất cao. Hãy nhớ rằng, đây là một con chó được nuôi để chăn cừu cả ngày. Trong khi chúng sẽ thư giãn với bạn hàng giờ, chúng luôn sẵn sàng và sẵn sàng đi ít nhất là dấu hiệu khuyến khích.


 

Hầu hết các chú chó Briard đều cần tập thể dục hàng ngày, và nếu được nuôi trong một ngôi nhà nhỏ thì phải đi bộ, và một nơi an toàn để chạy nhảy sẽ giúp chú chó vui vẻ hơn. Chúng có thể được giữ trong các căn hộ nhỏ, hoặc trong những ngôi nhà không có sân có hàng rào? Hoàn toàn có thể, nhưng cần có cam kết về thời gian và năng lượng. Chủ nhân của Briard hoặc chính chú chó sẽ không vui nếu Briard không được tập thể dục đầy đủ.

  

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà bạn nên biết trước khi nhận nuôi chó Briard. Sau tất cả, miễn là bạn yêu chú chó này, thì mọi thứ bạn dành cho Briard đều hoàn toàn xứng đáng, phải không nào? Và nếu bạn cần sắm sửa các dụng cụ, đồ đạc phục vụ cún yêu của mình, thì đừng quên liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111