Chó Bichon Frise: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:26/06/2020 lúc 00:05AM

Bạn muốn đón một chú chó Bichon Frise về bầu bạn với gia đình mình? Tuy nhiên, bạn muốn hiểu hơn về nguồn gốc, đặc điểm, cách chăm sóc người bạn bốn chân thông minh này? Vậy thì bài chia sẻ dưới đây của Dog Paradise có lẽ sẽ hữu ích cho bạn!

 

Nguồn gốc của chó Bichon Frise

Bichon Frise được cho là hậu duệ của chó Spaniel và được biết đến ở khu vực Địa Trung Hải từ thời Trung cổ. Một số nhà sử học tin rằng giống chó này thực sự có nguồn gốc ở Quần đảo Canary và được các thủy thủ đưa đến châu Âu. Bichon Frise từ lâu đã được công nhận là những con chó đồng hành tốt, chủ yếu là vì tính vui vẻ, thậm chí tính tình cute hơi thái quá của chúng.


 

Chúng khá phổ biến với giới quý tộc châu Âu, trong triều đình Anh dưới triều đại của Henry II, và thậm chí còn được họa sĩ Goya đưa vào tranh. Trang phục – phụ kiện cho chó Bichon Frise thường mang đậm dấu ấn hoàng gia khi ấy. Chó Bichon Frise được hoàng gia Anh cưng chiều hết mực, còn có cả người hầu hạ chăm sóc riêng.

 

Đến thế kỷ 19, sự nổi tiếng của loài chó này đã giảm. Chúng là những con chó đường phố và một số được sử dụng trong các đoàn xiếc. Sự nổi tiếng của chúng, may mắn là đã tăng trở lại sau Thế chiến thứ I. Giống chó này lần đầu tiên được đưa đến Hoa Kỳ vào năm 1956 bởi một gia đình người Pháp tên là Picault. Trong những năm gần đây, Bichon Frise đã trở nên phổ biến hơn khi mọi người tìm hiểu về những đặc điểm mong muốn, đầy triển vọng của giống chó này.

 

 

Đặc điểm của chó Bichon Frise

Bichon Frise tương tự như chó xù về bộ lông xù, bao gồm lớp lông ngoài mượt nhưng xoăn và lớp lông mềm mại cần được chăm sóc bằng dụng cụ grooming cho chó mỗi ngày. Lông của chúng có màu trắng và da bò, kem, màu mơ hoặc màu xám. Đuôi màu mận của Bichon Frise kéo dài qua lưng.

 

Giống chó này có đầu cân đối với cơ thể và tai thả xuống hai bên. Mũi nhỏ xinh luôn đánh hơi khụt khịt và có màu đen. Cả con đực và con cái của giống chó này chỉ cao dưới 15 cm và nặng từ 3 – 6 kg.


 

Chó Bichon Frise được coi là một thú cưng tuyệt vời. Chú cún này rất hợp với những vật nuôi khác. Và thường được coi là rất tốt với trẻ em. Trong một cuộc khảo sát, những người tham gia xếp hạng cao về thái độ tích cực và niềm nở của Bichon Frise khi chơi cùng hay chụp ảnh với trẻ em.

 

Nhưng bạn vẫn cần thận trọng bất cứ lúc nào chó và trẻ nhỏ ở cùng nhau. Vòng cổ dây dẫn cho chó, xích chó, rọ mõm nên được đeo khi chú chó của bạn ở gần trẻ em, đặc biệt là các bé sơ sinh.

 

 

Giá bán chó Bichon Frise

Giá bán giống chó có nguồn gốc hoàng gia này dao động từ 6 – 12 triệu. 6 – 8 triệu cho những chú cún con có độ tuổi dưới 3 tháng tuổi. Và số tiền còn lại là cho những chú cún Bichon Frise đã trưởng thành.

 

 

Cách chăm sóc chó Bichon Frise

Để biết cách chăm sóc, chúng ta phải hiểu về sức khỏe của chó Bichon Frise

Bệnh răng miệng

Bệnh răng miệng là vấn đề mãn tính phổ biến nhất ở vật nuôi, ảnh hưởng đến 80% tất cả những con chó khi chúng lên hai tuổi. Và thật không may, giống chó Bichon Frise của bạn có nhiều khả năng hơn những con chó khác gặp vấn đề với răng của mình.


 

Nó bắt đầu với cao răng tích tụ trên răng và tiến triển đến nhiễm trùng nướu và chân răng. Nếu bạn không phòng ngừa hoặc điều trị bệnh răng miệng với sản phẩm chăm sóc răng miệng cho chó, bạn thân của bạn sẽ mất răng và có nguy cơ làm hỏng thận, gan, tim và khớp. Trên thực tế, tuổi thọ Bíchon Frise của bạn có thể bị cắt ngắn mất từ một đến ba năm!

 

 

Nhiễm trùng

Bichon Frise dễ bị nhiễm vi khuẩn và virus - những thứ giống như tất cả những con chó có thể mắc phải - chẳng hạn như parvo, bệnh dại. Nhiều trong số các bệnh nhiễm trùng này có thể phòng ngừa được thông qua tiêm chủng và bổ sung đầy đủ sữa – vitamin – thuốc cho chó cưng của bạn.

 

 

Béo phì

Béo phì có thể là một vấn đề sức khỏe đáng kể ở Frion Frise. Đây là một bệnh nghiêm trọng có thể gây ra hoặc làm nặng thêm các vấn đề về khớp và cần dùng đến sản phẩm bổ sung dinh dưỡng xương khớp cho chó, rối loạn chuyển hóa và tiêu hóa, đau lưng và bệnh tim.

 

 

Ký sinh trùng

Tất cả các loại sâu và bọ có thể xâm chiếm cơ thể chú chó bạn, từ trong ra ngoài. Tất cả mọi thứ từ bọ chét và ve đến ve tai đều có thể nhiễm vào da và tai của bé. Giun móc, giun tròn, giun tim và giun có thể xâm nhập vào hệ thống tiêu hóa cua rbé theo một số cách: uống nước bẩn, đi bộ trên đất bị ô nhiễm hoặc bị muỗi nhiễm bệnh cắn.


 

Một số ký sinh trùng này có thể được truyền cho bạn hoặc một thành viên gia đình và là mối quan tâm nghiêm trọng đối với mọi người. Đối với người bạn nhỏ của bạn, những ký sinh trùng này có thể gây đau đớn, khó chịu và thậm chí tử vong. Vì thế hãy sử dụng sản phẩm trị giun sán cho chó, sản phẩm trị viêm da cho chó nếu Bichon Frise của bạn có những biểu hiện trên.

 

 

Những vấn đề về mắt

Thật không may, chú chó Bichon Frise của bạn có thể thừa hưởng hoặc phát triển một số tình trạng mắt khác nhau, một số trong đó có thể gây mù nếu không được điều trị ngay lập tức bởi sản phẩm chăm sóc mắt cho chó và hầu hết có thể vô cùng đau đớn!

- Đục thủy tinh thể là một nguyên nhân phổ biến gây mù lòa ở những chú chó Bichon Frise già. Phẫu thuật để loại bỏ đục thủy tinh thể và phục hồi thị lực cũng có thể là một lựa chọn.

- Bệnh tăng nhãn áp là một căn bệnh cực kỳ đau đớn nhanh chóng dẫn đến mù lòa nếu không được điều trị sớm. Các triệu chứng bao gồm nheo mắt, chảy nước mắt, xanh mắt (phần trước rõ ràng của mắt) và đỏ ở lòng trắng mắt. Những chú chó bị bệnh tăng nhãn áp thường có cảm giác như bị đâm vào mắt với một miếng băng! Rất tiếc!

- Trong các trường hợp xấu nhất, mắt của chú chó có thể trông to hoặc sưng phồng lên. Nếu bạn thấy các triệu chứng, đừng chờ đợi, hãy đến một phòng khám khẩn cấp!


 


Trên đây là những điều bạn cần biết khi nhận nuôi một chú chó thuộc giống Bichon Frise. Để được tư vấn và mua thêm thức ăn hạt cho chó, đồ hộp pate cho chó, giường nệm cho chó, … hãy liên hệ với Dog Paradise để được phục vụ chu đáo 24/7 ạ!

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111