Chó Bernese Mountain: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:07/07/2020 lúc 23:55PM

Bạn đang phân vân không biết nguồn gốc của chó Bernese Mountain là gì? Liệu giống chó này có phù hợp để nuôi trong các gia đình Việt Nam không, cách chăm sóc như thế nào, giá bán Bernese Mountain ra sao, v.v…? Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Dog Paradise để tìm được câu trả lời chính xác nhé.

 

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Bernese Mountain

Chó Bernese Mountain, hay Berner Sennenhund ở quê hương Thụy Sĩ, được sử dụng như một chú chó nông trại bởi những người chăn gia súc Alps ở bang Bern. Những con chó chở gia súc lên đồng cỏ, kéo xe sữa đến bò sữa và đóng vai trò là người canh gác trong trang trại. Nói chung, Berner thường được chủ cho vắt sữa theo cặp, vì vậy người ta thường thấy hai chú chó trong số chúng được móc chung vào một chiếc xe đẩy.

 

Bernese Mountain được cho là hậu duệ của những con chó loại mastiff đã đến Thụy Sĩ cùng với quân đội La Mã khoảng 2.000 năm trước. Ở đó, chúng xen kẽ với những con chó địa phương và được phát triển để giúp đỡ người nông dân công việc đồng áng. Như đã nói, loài chó này có nguồn gốc từ Thụy Sĩ và được sử dụng như một con chó nông trại đa năng. Chúng bảo vệ tài sản và gia súc, và cũng là những con chó của gia đình / bạn đồng hành. Nông dân cũng sẽ sử dụng chúng để vận chuyển xe sữa và pho mát của họ, vì vậy Bernese Mountain có được biệt danh là Cheese Dogs.


 

Với công nghiệp hóa, tuy nhiên, những con chó gần như biến mất. Giống chó này đã được hồi sinh vào đầu thế kỷ 20 để trở thành một con chó đồng hành, mặc dù nhiều chú chó vẫn thực hiện nhiệm vụ trang trại truyền thống của mình. Trong kỷ nguyên hiện đại, lịch sử huy hoàng tại Mỹ của chúng bắt đầu khi một nông dân ở Kansas nhập một cặp vào năm 1926 - chúng nhanh chóng trở nên rất phổ biến.

 

Câu lạc bộ chó giống Mỹ đã công nhận Chó núi Bernese – Bernese Mountain vào năm 1937. Bernese Mountain hiện đứng thứ 39 về đăng ký AKC, tăng từ thứ hạng 58 so với một thập kỷ trước.

 

 

Kích thước, ngoại hình của chó Bernese Mountain

Chó Mountain Bernese là một con chó lớn với bộ lông ba màu tuyệt đẹp. Màu nền là màu đen và các dấu màu đỏ hoặc trắng. Bộ lông dày và khá dài, đòi hỏi phải chải thường xuyên bằng những dụng cụ grooming cho chó chuyên nghiệp để giữ cho nó khỏe mạnh và không bị rối.


 

Giống này mạnh mẽ và cơ bắp như được lai tạo sẵn sàng cho công việc vậy! Chúng sống thọ từ 7 – 10 năm. Và sau đây là chiều cao, cân nặng của chó Bernese Mountain:

Cân nặng: Đực: 38–50 kg, Cái: 36–48 kg
- Chiều cao: Đực: 64–70 cm, Cái: 58–66 cm

 

 

Tập tính của chó Bernese Mountain

Chó núi Bernese tỉnh táo và tốt bụng. Đến từ một nền tảng làm việc, chúng thích những thách thức của việc học những điều mới. Chúng nên được vâng lời, được đào tạo với các đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó vì kích thước lớn ngay từ nhỏ; để làm cho chúng trở thành người bạn đồng hành dễ chịu trong gia đình.


 

Bản năng tự nhiên của chúng để bảo vệ và làm việc trong trang trại vẫn còn mang trong giống ngày nay. Bernese làm cho một “cơ quan giám sát” tốt, và thậm chí còn tốt hơn trong việc chăn gia súc và công việc phác thảo. Công việc phác thảo được thể hiện trên những con đường mòn cho những chú chó núi Bernese và phổ biến với các chủ sở hữu ngày nay. Những con chó được đánh giá về khả năng vừa kéo và có quyền kiểm soát một chiếc xe đẩy. Là một thú cưng trong gia đình, Bernese sẽ tận hưởng một số công việc thể chất và một công việc phải làm. Chúng rất háo hức khi được chủ dùng vòng cổ dân dẫn cho chó và đưa đến một nơi gồm nhiều các bạn chó, mèo khác để thực hiện công việc bảo mẫu của mình đấy!

 

 

Giá bán chó Bernese Mountain

Giá bán chó Bernese Mountain là bao nhiêu? Có đắt không? – Đây chắc chắn là một vấn đề mà các bạn quan tâm. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, giá bán giống chó này rơi vào khoảng 12 – 18 triệu đồng/ bé.


 

 

Cách nuôi dưỡng chó Bernese Mountain

Chó núi Bernese phù hợp với bất kỳ gia đình nào, miễn là bạn có thể dành thời gian và sức lực của mình cho chúng. Một con chó lớn như thế này cần một ngôi nhà lớn - lý tưởng nhất là có sân sau có hàng rào lớn mà chúng có thể chạy xung quanh. Hãy lưu ý rằng giống chó này có thể cố gắng trốn thoát, vì vậy hãy đảm bảo hàng chuồng – rào cho chó được an toàn.

 

Giống chó này là hoàn hảo cho một chủ sở hữu lần đầu tiên đang tìm kiếm một con chó lớn vui tươi và yêu thương. Chúng không cần thử thách để đào tạo và có một tính khí ổn định. Chúng cần rất nhiều sự chú ý khi nói đến việc chải chuốt và giữ cho bộ lông tam thể trông đẹp nhất. Xin lưu ý, nếu bạn bị dị ứng thì đây có lẽ không phải là con chó dành cho bạn. Vì chúng nhiều lông, thậm chí nếu không chăm sóc kỹ thì sẽ phải dùng đến sản phẩm trị viêm da cho chó.

 

Mặc dù kích thước của chúng lớn, chúng không cần tập thể dục nhiều như bạn nghĩ, nhưng chúng vẫn cần hoạt động hàng ngày để giữ cho chúng có trọng lượng khỏe mạnh.

 

Chải chuốt cho chó Bernese Mountain

Chó núi Bernese có bộ lông dày, dài vừa phải có thể thẳng hoặc hơi lượn sóng. Thật đáng ngạc nhiên khi bộ lông này rụng rất nhiều, nhưng chải thường xuyên sẽ giúp tóc không bị mất kiểm soát. Các công cụ tốt nhất để chải chuốt một chiếc áo khoác Bernesse là một bàn chải ghim bằng thép không gỉ, một chiếc bàn chải bóng mượt và một chiếc lược bằng thép không gỉ với những chiếc răng thô và thô.


 

Tắm Bernese với mỹ phẩm cho chó khi bé ấy bẩn để giữ cho bộ lông ba màu của bé sáng lấp lánh. Với việc chải thường xuyên, bộ lông dễ dàng bám bụi bẩn, do đó, một bồn tắm không cần thiết quá thường xuyên. Thông thường, bốn hoặc năm lần một năm là nhiều.

 

Phần còn lại là chăm sóc cơ bản. Hãy cắt móng tay khi cần thiết, thường là mỗi tuần hoặc hai tuần. Đánh răng để có sức khỏe tốt và hơi thở thơm tho với các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho chó. Chúng cũng dễ bị nhiễm trùng tai vì không khí không thể lưu thông rất tốt trong tai và hơi ẩm tích tụ, tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn nên hãy chăm sóc cả tai của chúng.

 

 

Nhu cầu tập thể dục của chó Bernese Mountain

Chó núi Bernese sẽ cần ít nhất một giờ tập thể dục mỗi ngày để giữ cho chúng khỏe mạnh và làm phong phú thói quen hàng ngày của chúng. Đưa chúng ra ngoài trời tuyệt vời là sự kích thích tinh thần tốt bởi vì những mùi và trải nghiệm mới giúp Berners vui vẻ về tinh thần và thể chất. Nếu con chó này bị mắc kẹt bên trong cả ngày, chúng sẽ trở nên buồn chán và sẽ bắt đầu thể hiện những hành vi không mong muốn (nhai phá hoại giường nệm cho chó của chính mình).


 

Tuy nhiên, con chó núi Bernese không đòi hỏi và đôi khi có thể thích nghi được, có nghĩa là nếu bạn chỉ có thể đi bộ ngắn hơn mỗi lần thì cũng vẫn được. Bernese sẽ thích kéo trẻ em trong xe đẩy, và một số thậm chí còn tham gia vào các cuộc thi đua xe.

 

 

Những vấn đề cần lưu ý khi nuôi chó Bernese Mountain

Được thuần chủng, chó núi Bernese có thể thừa hưởng nhiều bệnh di truyền khác nhau do nhiều năm cận huyết để phù hợp với tiêu chuẩn giống. Giống như tất cả những con chó lớn, chúng dễ bị loạn sản xương hông và khuỷu tay và phải dùng đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng xương khớp cho chó.

 

Chúng cũng dễ bị đau dạ dày, đây là nơi dạ dày xoắn và không khí bị mắc kẹt (nó thường có thể gây tử vong). Để ngăn chặn điều này, tránh tập thể dục cho chúng ngay sau khi chúng ăn xong và luôn cho chúng bát thức ăn hạt cho chó ở dưới mặt đất.


 

Bernese Mountain cũng có thể bị các rối loạn mắt khác nhau, chẳng hạn như teo võng mạc tiến triển. Tuy nhiên với tất cả những gì đã nói, điều này không có nghĩa là chúng không khỏe mạnh - nhiều chú chó vẫn sống một cuộc sống hạnh phúc nếu được chủ đưa đi khám bác sĩ thú y định kỳ và bổ sung kịp thời sữa – thuốc – vitamin cho chó.

 

 

Nếu cần tư vấn thêm về trang phục – phụ kiện cho chó, dụng cụ ăn uống cho chó, …Bernese Moutain của bạn thì hãy liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn miễn phí, phục vụ tận tình nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111