Chia sẻ từ A đến Z cách nuôi chó con (update 2020)

Ngày:28/04/2020 lúc 02:09AM

Chó con thật đáng yêu, nhưng hãy đối mặt với việc nuôi một chú chó con là một “công trình” đầy thách thức. Nếu bạn chưa bao giờ có một con chó con trước đây, nhiệm vụ trước bạn có thể khá khó khăn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để vượt qua giai đoạn phát triển của chó con và đảm bảo em bé bốn chân mới của bạn lớn lên thành một con chó hạnh phúc, khỏe mạnh, có giáo dục tốt.

 

Mua sắm vật dụng cần thiết cho chó con

Điều đầu tiên mà bạn cần chú ý trong cách nuôi chó con là vấn đề dinh dưỡng của chúng. Bạn sẽ cần dự trữ một số nguồn cung cấp để giữ cho con chó con của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh.

- Món ăn và nước uống

- Thức ăn hạt cho chó chất lượng cao

- Nước sạch, trong lành

- Một dây xích và có thể là dây nịt cho chó đi dạo (điều này rất hữu ích khi dây xích huấn luyện chó con của bạn)

- Một chiếc giường nệm cho chó cho chó

- Dụng cụ grooming cho chó như dao cạo lông, lược chải lông

- Dầu gội, mỹ phẩm cho chó an toàn cho chó con, càng ít hóa chất càng tốt

- Tông đơ cắt móng tay

- Bàn chải đánh răng cho chó và kem đánh răng an toàn cho chó

- Đồ chơi an toàn cho chó con

- Túi du lịch để giữ nhu yếu phẩm của bé ấy khi bạn đi du lịch

- Chất tẩy rửa nhà an toàn cho thú cưng

 

Dinh dưỡng cho chó con

Chó con có nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng khác với chó trưởng thành. Hãy tìm một loại thức ăn cho chó con chất lượng cao được chế tạo đặc biệt để hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của chó con. Số lượng thực phẩm thích hợp phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi, kích thước và giống. Đó là một ý tưởng tốt để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn về bao nhiêu và tần suất cho con bạn ăn.

Đối với một số giống chó nhỏ, tốt nhất nên cho chó con ăn những đồ dành riêng cho chúng, ví dụ như: Thức ăn cho chó con Maxi Junior | Royal CaninThức ăn cho chó con Mini Puppy | Royal CaninThức ăn cho chó con Small Dog Breeds, ... để đảm bảo chúng nhận đủ dinh dưỡng. Chó chó nhỏ đạt đến sự trưởng thành về thể chất nhanh hơn so với các giống chó lớn hơn và có thể được chuyển sang thức ăn cho chó trưởng thành và các phần có kích thước trưởng thành từ chín đến mười hai tháng tuổi.


Các giống chó lớn hơn có thể mất hai năm để đạt đến sự trưởng thành về thể chất và nên gắn bó với công thức của chó con trong thời gian đó. Chúng cũng nên được cho ăn nhiều bữa mỗi ngày với các phần được kiểm soát để ngăn ngừa các biến chứng, như đầy hơi và tích tụ protein hoặc canxi dư thừa, có thể dẫn đến các tình trạng như loạn sản xương hông. Một lịch trình cho ăn có cấu trúc cho con chó giống lớn hơn của bạn có thể được xác định như thế này:

- Sáu đến mười hai tuần tuổi: Bốn bữa ăn mỗi ngày

- Ba đến sáu tháng tuổi: Ba bữa mỗi ngày

- Sáu tháng trở lên: Hai bữa mỗi ngày

 

Huấn luyện chó con

Bạn sẽ muốn bắt đầu đào tạo chó con ngay lập tức. Chó theo bản năng cố gắng tránh làm bẩn giường của chúng và khu vực xung quanh nó, do đó, giữ nó trong một khu vực nhỏ hoặc chuồng khi nó quen đi ra ngoài sẽ là chìa khóa. Thiết lập thói quen đi vệ sinh đúng cách, lưu ý rằng chó con thường sẽ cần phải ra ngoài một vài giờ một lần với vòng cổ dây dẫn cho chó được đeo chắc chắn. Cho đến khi chú ta tiêm phòng xong, hãy đưa chú ta đến một phần của sân nơi chú ta sẽ không tiếp xúc với các động vật khác.


Khi nói đến cả đào tạo tại nhà và thiết lập các quy tắc ứng xử phù hợp, điều quan trọng là phải kiên nhẫn với con chó của bạn và sử dụng sự củng cố tích cực để xây dựng các suy nghĩ với hành vi đúng đắn. Nói chung, tốt nhất là bỏ qua hành vi không mong muốn hoặc sửa con chó của bạn bằng một từ "không" đơn giản nhưng chắc chắn. Không bao giờ đánh hoặc la mắng con chó con của bạn, điều này sẽ chỉ khiến bé ấy bối rối và cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Đôi khi chó con còn phản ứng quá đà như chạy trốn hoặc cắn lại chủ.

Khi bé ấy tham gia vào hành vi tiêu cực hãy cố gắng và hướng bé ấy trở lại một cái gì đó tích cực. Ví dụ, nếu bé ấy đang nhai thứ gì đó không nên, hãy hướng bé ấy trở lại một trong những đồ chơi của mình. Ngay khi chó con đủ tuổi, hãy xem xét đăng ký cho bé đi học khóa huấn luyện dành riêng cho chó. Điều này sẽ không chỉ dạy chó con cách cư xử, mà còn giúp thúc đẩy xã hội hóa và cung cấp cho bạn các kỹ năng để đào tạo bé ấy đúng cách.


Xã hội hóa đúng đắn là một yếu tố quan trọng của việc nuôi thành công một con chó con. Để chú ta lớn lên thành một con chó được điều chỉnh tốt, chú ta cần được tiếp xúc với càng nhiều người, địa điểm, kinh nghiệm và tình huống mới càng tốt. Mặc dù bạn nên đợi cho đến khi chú ta tiêm vắc-xin trước khi đưa chú ta ra ngoài công cộng hoặc để chú ta gần gũi với những con vật khác, bạn có thể bắt đầu giao tiếp với con vật cưng của bạn ngay lập tức bằng cách chơi với chú ta và giới thiệu chú ta với người mới, cảnh vật, âm thanh, mùi vị và kết cấu cấu mới.

 

Và nếu bạn cần tư vấn về đồ dùng đặc biệt dành riêng cho chó con, đừng quên liên hệ với Dog Paradise để được chúng tôi tư vấn miễn phí, bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111