Hướng dẫn cách may quần áo cho mèo đẹp mắt, mới lạ (2020)

Ngày:10/05/2020 lúc 17:16PM

Bạn mong muốn chính tay mình tạo ra cho bé mèo cưng những bộ quần áo mới bên cạnh những bộ quần áo đẹp đẽ bạn mua ở bên ngoài. 

Nghe có vẻ khó khăn nhưng đây là công việc sẽ rất thú vị và thể hiện sự yêu thương của bạn dành cho Boss cưng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách may quần áo cho mèo thì hãy tham khảo bài viết sau từ Dog Paradise nhé! 


Tham khảo chi tiết về: các mẫu quần áo, phụ kiện cho mèo đang có tại Dog Paradise Shop


Lợi ích từ việc tự tay may quần áo cho mèo

Tận dụng những mẫu áo quần cũ 

Một trong những nguồn nguyên liệu dồi dào để bạn may áo quần cho mèo chính là tận dụng nguồn áo quần cũ sẵn có trong gia đình. Những trang phục đã lỗi thời, bạn không muốn mặc nữa nhưng chất liệu vải rất tốt, bạn có thể tận dụng, giúp “bộ sưu tập” của bé thêm đa dạng sắc màu. Đây sẽ là những sáng tạo tuyệt vời và mẫu áo quần “độc quyền” có một không hai cho bé mèo nhà bạn mà không trùng lặp với bất kì mẫu mã nào trên thị trường nhé. 

Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay 

Công việc may áo quần cho mèo vốn cần rất nhiều sự khéo tay của bạn để tạo nên những bộ trang phục đẹp mắt, đường may mềm mại. Việc bạn may áo quần cho mèo sẽ là cơ hội để rèn luyện đôi tay thêm dẻo dai, khéo léo hơn. Có thể những bộ đầu tiên sẽ không được đẹp mắt lắm, tuy nhiên bạn hãy cố gắng nhé, tay nghề của bạn sẽ được cải thiện dần dần qua từng lần may đấy, chẳng mấy chốc mà bạn trở nên chuyên nghiệp. 

Kích thích sự sáng tạo 

Để mẫu mã thêm đa dạng, bạn cũng cần phải sáng tạo thêm nhiều mẫu mới, đồng nghĩa với việc khả năng thiết kế thời trang của bạn lên tay hơn. Hơn nữa, sẽ biết đâu bạn sẽ phát hiện ra những khả năng thiên bẩm của mình mà lâu nay bạn chưa có cơ hội trải nghiệm. 

Tăng thêm sự yêu thương của bạn dành cho Boss 

Tất nhiên rồi, việc bạn dành thời gian để tìm hiểu, thiết kế và may cho bé mèo những bộ sản phẩm đáng yêu như vậy đã đủ sức thể hiện tình yêu thương của bạn dành cho Boss rồi, cả hai sẽ có thêm những kỉ niệm thật đáng nhớ trong khoảng thời gian bên nhau.  

Hướng dẫn cách may quần áo cho mèo

Như đã nói ở trên, bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu là những chiếc quần áo cũ. Hoặc mua những nguyên liệu bên ngoài, bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn chất liệu vải để bé mèo thoáng mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông nhé. 

Video hướng dẫn may quần áo cho mèo - Nguồn: Ping TV


Các dụng cụ đi kèm cần có như kéo, thước đo và máy khâu, hoặc bạn cũng có thể may thủ công bằng tay. Trước khi may, bạn hãy lấy số đo của “người mẫu” nhé. Những chỉ số cần lấy gồm vòng cổ, vòng bụng và chiều dài lưng. Số đo càng chi tiết và chính xác càng tốt, sẽ giúp tạo ra những bộ trang phục vừa vặn với số đo cơ thể của mẫu. 

Những thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo ra những trang phục độc đáo cho thú cưng. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy nó không được chỉnh chu như quần áo được may sẵn tại các shop nhưng đây là món quà ý nghĩa mà bạn dành cho Boss cưng. 

Nguồn nguyên liệu sẵn có, trong tích tắc bạn có thể biến chúng thành một chiếc áo cực kì xinh xắn. Thao tác đơn giản là cắt một ống quần và khoét lỗ, chỉnh chu lại là bạn đã có thể hoàn thành bộ trang phục. Đơn giản mà thuận tiện vô cùng. 

Những mẫu quần áo cho mèo mới mẻ và đa dạng - Nguồn: Mey Lynn


Trong trường hợp bạn không muốn dùng quần áo cũ, bạn hãy dùng nhiều loại vải khác nhau để tạo nên những bộ trang phục nhiều màu sắc, mang đến cho Boss cưng sự đa dạng, năng động khi mang trên mình bộ trang phục của bạn. 

Ngoài những bộ trang phục với đường may đơn giản, bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện, đính nút hoặc đính nơ để bộ sản phẩm thêm năng động hơn. Hoặc khi đã may quen tay, bạn có thể tăng độ khó lên với họa tiết xếp ly, tạo bèo, gắn hạt cườm sẽ làm tăng thêm sự khác biệt, đẹp mắt và đặc biệt cho bộ trang phục của bạn. 

Hiện tại, có khá nhiều video hướng dẫn may áo quần cho mèo trên mạng, bạn có thể tham khảo để sáng tạo thêm nhiều mẫu mã mới cho bé mèo của mình nhé.  Sẽ là những gợi ý đẹp cho bạn để vừa tăng tay nghề may vá của mình cũng như cho bé có thêm nhiều mẫu mới hợp thời nhé. Một bộ quần áo đẹp mắt chính tay bạn may, cùng một vàu phụ kiện như Ba lô cho mèo sẽ giúp bé mèo bạn nổi bần bật khi cùng bạn dạo phố đấy. 

Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy mình chưa đủ khéo tay, hay cần sắm cho bé những mẫu quần áo đẹp mắt, vừa size, bạn có thể mua áo quần cho mèo tại các cửa hàng chuyên bán hàng cho thú cưng, các bộ trang phục đẹp mắt với giá cả vô cùng hợp lý nữa. Sẽ giúp tăng thêm nhiều mẫu mã mới cho bộ sưu tập của bé. 

Nhìn chung, cách may quần áo cho mèo không khó. Tuy nhiên cần sự kiên trì, thời gian và cả tình yêu thương mèo của bạn ở trong đó nữa mới có thể tạo nên những bộ trang phục đẹp mắt. Mỗi bộ trang phục được tạo nên từ đôi bàn tay của bạn sẽ là những kỉ niệm tốt đẹp của Sen và Boss cưng, thêm nhiều sự gắn bó, yêu thương nhau đối với người bạn đặc biệt của mình. Chúc các bạn sẽ tạo thêm cho Boss thêm nhiều bộ trang phục đẹp mắt và mới lạ nhé. 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111