CÁCH KHỬ MÙI HÔI CHO MÈO: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Ngày:31/01/2021 lúc 00:42AM

Hoàng Thượng được biết đến là giống loài hầu như không có mùi hôi. Vì Hoàng Thượng không tiết nước bọt nhiều như Boss, cũng không tiết nhiều dầu và không có tuyến hôi. Đặc biệt Hoàng Thượng còn siêu thích chải chuốt nên việc luôn thơm tho là có lý do cả đó. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp cá biệt làm Hoàng Thượng có mùi đó nha. Sen không nên bỏ qua bài này đâu nhé!

khử mùi hôi ở mèo

 

     1. Nguyên nhân  cách khắc phục mùi hôi ở mèo

  • Mèo bị hôi ở miệng

Nhiều bé mèo có mùi hôi phát sinh từ miệng nguyên do là bé gặp các vấn đề về tiêu hoá hoặc các bệnh về miệng. Mùi này không ảnh hưởng nhiều đến mọi người xung quanh nhưng đây là một báo hiệu về sức khoẻ của bé. 

 

khử mùi hôi ở mèo

 

Bé yêu cần được đánh răng thường xuyên để không xuất hiện những mảng bám. Nếu bé được chăm sóc răng miệng cực kì sạch sẽ mà vẫn bị hôi miệng, Sen nên tìm hiểu bé có bị viêm lợi hay là bị các bệnh về tiêu hoá để đưa bé đến bác sĩ chữa trị kịp thời nhé.

  • Mèo bị hôi ở tai

Cũng giống như việc hôi miệng, mùi hôi ở tai cũng cho Sen biết được bé đang mắc bệnh viêm tai hoặc các bệnh về tai khác. Nguyên nhân dẫn đến mèo bị viêm tai có thể kể đến các nguyên nhân như có động vật ký sinh, nhiễm trùng tai,...Đây là cũng là một bệnh thường xuyên gặp ở mèo nếu không chăm bé kỹ

 

khử mùi hôi ở mèo

 

Trường hợp bé bị hôi ở tai nên quan sát và đưa bé đến bác sĩ để chữa trị, không nên tự phán đoán và dùng thuốc linh tinh ở nhà nha Sen ơi.

  • Mèo bị hôi ở da và lông

Tuy mèo thường xuyên tự chải chuốt lông nhưng chúng cũng không thể tự làm sạch chính mình hoàn toàn được. Nếu thời gian dài không được tắm rửa, các tuyến bã nhờn và dầu sẽ làm bé bốc mùi đó

 

khử mùi hôi ở mèo

 

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì nên tắm cho bé yêu tầm 2-3 lần/ tháng vì tắm thường xuyên cũng không tốt cho cơ thể bé. Hoặc Sen cũng có thể dùng các loại sữa tắm cho mèo chuyên dụng để khư mùi hôi cũng vô cùng hiệu quả nè.

  • Mèo bị hôi do động dục

Đây chắc chắn là vấn đề ai nuôi mèo cũng gặp. Các bé tới kỳ động dục sẽ thường xuyên dùng nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ. Trong thời gian này mùi nước tiểu của chúng sẽ nặng hơn bình thường do tập tính.

Trong trường hợp mùi hôi vì lý do này thì Sen chỉ có thể chịu đựng để qua mùa động dục hoặc là mang bé đi thiến. Nhưng  tâm là nếu bé được huấn luyện đi vệ sinh đúng chỗ thì Sen chỉ việc dùng loại cát khử mùi tốt nhất hoặc dùng một số loại thuốc để xua đuổi chó mèo.

 

khử mùi hôi ở mèo

 

  • Mèo bị hôi chân

Nghe đến đây chắc các Sen cũng bất ngờ vì Hoàng thượng mà cũng có thể bị hôi chân như mùi cơ á. Nhưng mà Sen cứ yên tâm Hoàng Thượng chỉ bị hôi chân vì lúc đi vệ sinh lỡ dẫm chân và chính sản phẩm của mình thôi, vì Hoàng Thượng có thói quen bới cát mà.

Để khắc phục thì Sen có thể chọn lựa khay vệ sinh phù hợp với kích thước để bé dễ di chuyển hoặc có thể dùng khay có nắp để hạn chế việc cát văng ra ngoài.

 

khử mùi hôi ở mèo

 

  • Mèo bị hôi ở hậu môn

Vấn đề này thường có 2 nguyên do. Một là tại bé bị tiêu chảy, phần phân mềm sẽ bị dính xung quanh vùng hậu môn gây nên mùi khó chịu. Thứ hai là khi bé sợ hãi hoặc phấn khích, tuyến hôi ở hậu môn sẽ tiết ra gây mùi cực kì khó chịu, nhưng tình trạng này thường rất hiếm khi xảy ra.

Tình trạng này Sen có thể thay đổi thức ăn cho bé để phân bé có khuôn hơn, đồng thời cạo sạch lông vùng hậu môn để tránh dính phân. Sau khi bé đi vệ sinh thì dùng khăn giấy lau lại là luôn luôn sạch sẽ nè.

 

khử mùi hôi ở mèo

     2. Làm sao để mèo luôn thơm tho

Vậy làm sao để bé luôn được thơm tho?

Giữ sức khoẻ cho Hoàng Thượng là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Ngoài việc khắc phục sau khi bé có mùi hôi Sen cần chủ động luôn giữu gìn vệ sinh cho bé. Chọn lựa khay vệ sinh phụ hợp cát khử mùi tốt. 

 

khử mùi hôi ở mèo

 

Thức ăn của Hoàng Thượng cũng có thể là nguyên nhân gây nên mùi khủng khiếp từ phân của bé. Lựa chọn một loại thức ăn Hoàng Thương yêu thích và không gây mùi cũng là một việc siêu cần thiết đó nha.

Bật mí thêm một bí quyết đẻ giúp bé luôn thơm tho Sen có thể dùng xịt khử mùi xịt lên toàn thân của bé. Nếu bé yêu không thích việc xịt lên người, Sen có thể xịt ra khăn rồi lau lên cơ thể là bé luôn thơm tho nè

khử mùi hôi ở mèo

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111