Các giống chó nhỏ nhất thế giới: update top 10 (2020)

Ngày:14/05/2020 lúc 01:25AM

Chắc hẳn câu hỏi: “Đâu là các giống chó nhỏ nhất, cute nhất trên thế giới?” là điều mà không ít người băn khoăn, thắc mắc. Và ngay hôm nay, Dog Paradise sẽ đưa đến quý độc giả list chó nhỏ cực chất, cực dễ thương mà bạn sẽ muốn “rinh” ngay về nhà để bầu bạn!

 

  1. Chó Bull Pháp

Chó Bull Pháp là một trong các giống chó nhỏ dễ thương với ngoại hình độc đáo. Chúng chỉ có chiều cao khoảng 30 cm và nặng từ 9-12 kg. Giống chó này có khuôn mặt ngắn, ngực tròn và tai dạng dơi, tròn. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng chó Bull Pháp có thân hình vạm vỡ, xứng danh lực sĩ và bộ lông ngắn mà bất cứ dụng cụ grooming cho chó nào cũng có thể “chiều lòng” được.



Việc đào tạo và xã hội hóa thích hợp là rất quan trọng đối với những chú chó Bull Pháp. Chúng thông minh và học các thủ thuật một cách dễ dàng. Những con chó Bull Pháp được huấn luyện tốt có thể là những con chó trông nhà ngoan ngoãn đặc biệt cho những ai ở chung cư mà được yêu cầu giữ trật tự, bởi vì chúng không sủa nhiều. Những chú chó Bull Pháp cũng tình cảm, lanh lợi và tinh nghịch. Chúng sống hòa thuận với trẻ em và các vật nuôi khác trong nhà.

 

  1. Chó Terrier Boston

Chó Terrier Boston là một giống chó nhỏ có ngoại hình vuông. Cơ thể chúng tuy ngắn nhưng cơ bắp cuồn cuộn. Đầu có hình vuông cân đối và có đuôi ngắn, ngực rộng. Những con chó Boston Terrier chỉ nặng từ 4,5-11 kg. Vì thế khi chúng khoác lên mình những trang phục, phụ kiện cho chó trông sẽ rất đáng yêu.

Việc xã hội hóa sớm là cần thiết đối với chó con Boston Terrier. Chúng rất nhạy cảm với giọng điệu và học các thủ thuật rất nhanh. Chó sục Boston có thể là một thú cưng tuyệt vời của gia đình vì chúng cực kỳ đáng yêu và tinh nghịch.



Vì chó Terrier Boston có lông ngắn, tốt hơn là giữ chúng trong nhà, bởi vì chúng có thể không chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Một số chó Terrier Boston có xu hướng trở nên rất thân thiện với người lạ. Vì vậy, bạn nên huấn luyện và chăm sóc con chó của bạn đúng cách để chúng không bị kẻ xấu bắt đi mất.

 

  1. Chó Bichon Frise

Bichon Frise là một giống chó nhỏ và dễ thương có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Cái tên Bichon Frise - tiếng Tây Ban Nha và nó có nghĩa là “con chó lông xoăn” trong tiếng Việt. Frise Bichon có tính cách vô cùng vui vẻ, thân thiện, vui tươi và thông minh.

Chúng có thân hình nhỏ gọn, cân đối (nặng từ 5-10 kg) với bộ lông rậm rạp và “mái tóc” trắng xoăn. Đầu tròn, đuôi dài và màu mận, mắt tròn và đen. Frise Bichon cũng có một sự tương đồng mạnh mẽ với Poodle trắng.



Tính khí vui vẻ là phẩm chất đầu tiên của giống Bichon Frise. Chúng rất kiên nhẫn và yêu thương mọi người. Frise Bichon có thể dễ dàng được đào tạo bởi các đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó. Chúng trở nên rất thân thiện với trẻ em và các vật nuôi khác trong gia đình.

 

  1. Chó Shih Tzu

Tên tiếng Trung Shih Tzu, có nghĩa là “lion” - chú sư tử nhỏ trong tiếng Anh. Họ gọi giống chó này như vậy vì lông dài quanh đầu giống như sư tử. Nhưng Shih Tzus có kích thước nhỏ (4-7,2 kg), và bản chất là những chú chó tình cảm và đáng yêu. Shih Tzus cũng là một trong những giống chó lâu đời nhất trên thế giới, đã được nhân giống từ hàng trăm năm trước.



Shih Tzus được biết đến với “mái tóc” dài mượt. Lông vẫn tiếp tục mọc, nhưng chúng đã thắng “kẻ thù rụng tóc” bằng việc bảo dưỡng thường xuyên với các loại mỹ phẩm cho chó.

Shih Tzu có thể là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn/ việc rèn luyện, vật lý trị liệu cho bệnh nhân trong thời thơ ấu. Shih Tzu bé nhỏ, hiền lành, điềm tĩnh, trung thành và tình cảm. Chúng có thể là một vật nuôi đáng yêu trong căn hộ, nhưng không làm tốt nhiệm vụ như một con chó bảo vệ.

 

  1. Chó Pug

Chó Pug là một con chó nhỏ, vuông cân đối, trông dễ thương với khí chất vui vẻ. Chúng rất đáng chú ý vì khuôn mặt tròn, phẳng với những nếp nhăn sâu. Cái tên “pug” là tiếng Latin và nó có nghĩa là “nắm tay”. Họ đặt tên như vậy vì khuôn mặt của Pug trông giống hệt như nắm tay của con người.



Những chú chó Pug có thể đạt tới chiều cao 12 cm và nặng từ 6-9 kg. Chúng có đầu tròn phẳng lớn, tai nhỏ, mắt tròn, đuôi xoăn và nếp nhăn sâu trên mặt. Những chú chó Pug rất nhạy cảm với giai điệu trong lời nói của chủ của chúng. Vì vậy, bạn có thể đào tạo chó Pug dễ dàng. Mặc dù kích thước nhỏ, chúng là những con chó canh gác tốt. Chúng rất tận tụy với gia đình và hòa thuận với những vật nuôi khác khi được dạy bảo và thường xuyên tặng quà là snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó.

 

  1. Chó Papillon

Papillon là một con chó siêu nhỏ, thân thiện và tình cảm. Cái tên Papillon, có nghĩa là “con bướm”, được đặt theo tên của con bướm giống như đôi tai của chúng. Những con chó Papillon đạt chiều cao tối đa 10 cm và nặng từ 3,6 - 4,5 kg. Bộ lông của giống chó dễ thương này dài và mượt. Giống Papillon cũng có khí chất tốt khi không bao giờ tranh thức ăn hạt cho chó của các vật nuôi cùng nhà hay của nhà hàng xóm.



Để nuôi chó Papillon, bạn cần xã hội hóa và huấn luyện chúng một cách thích hợp. Việc đi bộ hàng ngày cũng rất quan trọng đối với chó con Papillon. Những con chó Papillon vô cùng quyến rũ và năng động. Chúng thích làm hài lòng chủ của mình. Papillon có thể là một vật nuôi căn hộ tuyệt vời. Chải lông hàng ngày là rất quan trọng để duy trì vẻ đẹp của “mái tóc” dài mượt mà của Papillon.

 

  1. Chó Toy Poodle

Chó Poodle luôn là cái tên đáng chú ý vì vẻ đẹp và khí chất tốt. Chúng đề cao cảnh giác, thông minh, trung thành và năng động. Giống chó này đã phổ biến ở Pháp từ năm 1500. Chúng còn được gọi là “caniche”, ở Pháp, có nghĩa là “con chó vịt” trong tiếng Anh.

Có ba loại chó xù chính có kích cỡ đa dạng - đồ chơi, thu nhỏ và tiêu chuẩn. Poodle đồ chơi là poodle nhỏ nhất và tiêu chuẩn là lớn nhất trong gia đình. Chó Toy Poodle – Poodle đồ chơi có chiều cao tối đa 8 cm và nặng từ 3-4 kg.



Chó poodle đồ chơi có tỷ lệ vuông và đầu tròn. Đôi tai rủ xuống và đôi mắt có hình bầu dục. Bộ lông xoăn đẹp là một điều khiến poodle đồ chơi trở nên phổ biến. Bộ lông có nhiều màu sắc bao gồm trắng, kem, bạc và mơ.

Chó poodle đồ chơi có thể được huấn luyện dễ dàng, bởi vì chúng rất thông minh. Bản chất tốt là một chất lượng tốt của poodle đồ chơi. Chúng thích được ở bên bạn và cố gắng làm hài lòng bạn luôn. Các poodle đồ chơi cũng rất vui tươi và cần tập thể dục thường xuyên. Nhưng bạn nhớ khi đưa Toy Poodle ra ngoài thì nên có cả vòng cổ dây dẫn cho chó nhé.

 

  1. Chó Pomeranian

Pomeranian là một trong những giống chó phổ biến nhất trên thế giới. Chúng đáng chú ý vì kích thước nhỏ, chỉ nặng tới 3,5 kg. Pomeranian cũng được gọi là “pom”. Pomeranian có bộ lông dài trên và có 23 sắc thái màu khác nhau bao gồm những màu chính như kem, sô cô la, đỏ, cam, trắng, sable sói và hải ly sable.



Vì Pomeranian có kích thước nhỏ, bạn có thể mang chúng đi bất cứ đâu bạn thích. Với việc xã hội hóa sớm và đào tạo phù hợp, chúng có thể là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn. Chúng rất năng động, rất thông minh và vui tươi. Pomeranian muốn làm hài lòng chủ nhân của chúng và muốn tham gia vào các hoạt động khác nhau xung quanh mình.

Pomeranian có thể là “cơ quan giám sát” tốt. Chúng sẽ sủa bất cứ điều gì chúng thấy là đáng ngờ. Chúng rất phù hợp để làm chó trông nhà. Pomeranian là một trong những giống rụng lông nặng. Chải và chải hàng ngày là để giữ vẻ đẹp cho bộ lông của chúng không bị ảnh hưởng, bạn nhé.

 

  1. Chó Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier là một giống chó đồ chơi phổ biến, được biết đến với bộ lông dài và mượt khi thường xuyên dùng dầu gội cho chó. Trong trường hợp bình thường, chúng không bao giờ nặng hơn 3,2 kg. Chúng có đầu nhỏ, mắt đen cỡ trung bình và tai hình chữ V. Bộ lông dài mượt có nhiều màu khác nhau - xanh thép và nâu.



Tính khí của những con chó Yorkshire phụ thuộc vào sự huấn luyện và xã hội hóa mà chúng có được khi còn nhỏ. Những con chó Yorkshire được huấn luyện tốt có thể tự tin, can đảm và táo bạo. Chúng không thích hợp cho cuộc sống ngoài trời, vì chúng không thể chịu được trong điều kiện quá lạnh hoặc quá ấm. Chó Yorkshire là những con chó canh gác tốt. Chúng sẽ báo động cho bạn biết khi có người lạ vào nhà.

 

  1. Chó Chihuahua

“Trùm cuối” trong danh sách các giống chó bé nhất chính là chó Chihuahua. Với trọng lượng tối đa là 2,7 kg, Chihuahua là giống chó nhỏ nhất thế giới. Giống Chihuahua có nguồn gốc từ Mexico. Họ đặt tên cho giống chó này theo bang Chihuahua ở Mexico. Chúng có cái đầu tròn nhỏ, đôi tai dựng đứng và đôi mắt tròn.

Trên thế giới có cả loài Chihuahua lông ngắn và lông dài. Các phân nhánh của giống chó Chihuahua có rất nhiều mẫu và màu sắc. Trong thực tế Chihuahua là một trong những giống chó có sự kết hợp lớn nhất của hoa văn và màu lông.



Giống như mọi giống chó khác, việc xã hội hóa và đào tạo sớm là phải dành cho Chihuahua. Chúng rất thông minh và tò mò, học hỏi thủ thuật nhanh chóng. Chúng hết lòng vì gia đình, nhưng có xu hướng gắn kết với chỉ một người trong gia đình.

Giống như Pomeranian, bạn có thể mang Chihuahua đến bất cứ nơi nào bạn thích, vì kích thước nhỏ của chúng. Chihuahua cũng thích theo bạn luôn. Sau đó có thể là cơ quan giám sát tốt ngay cả kích thước rất nhỏ của chúng. Chúng sẽ sủa khi gặp người lạ và âm thanh lạ. Bạn không nên để con chó Chihuahua của bạn một mình ngoài trời, bởi vì chúng có thể dễ dàng bị tấn công bởi các động vật khác với kích thước mini của mình.

 

Trên đây là list các giống chó nhỏ nhất thế giới, nếu bạn biết thêm giống chó nào thì hãy để lại bình luận để Dog Paradise và mọi người cùng biết với nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111