Những thứ tuyệt đối không cho chó ăn

Ngày:28/07/2020 lúc 11:29AM

Nếu từ trước đến giờ bạn vẫn luôn giữ suy nghĩ “Người ăn gì, chó ăn đó” thì bạn hoàn toàn SAI rồi. Khẩu vị của chó sẽ nhạt hơn người và có những loại thực phẩm, chó không thể ăn dù chỉ là một ít. Hãy cùng Dog Paradise điểm qua những món ăn tối kỵ đối với các Boss yêu của chúng ta nhé.

⛔️

1. Nho

Trong các loại thực phẩm, thì nho là thành phần nguy hiểm bậc nhất đe dọa tính mạng của thú cưng. Nho có thể gây suy thận lập tức ở chó, dù chỉ ăn một chút (đối với thể trạng nhạy cảm). Dù sao đi nữa, các Sen vẫn nên tuyệt đối loại nho ra khỏi thức ăn cho bé, kể cả nho khô nhé.

2. Hành tỏi, hành tây

Hành tỏi sẽ khiến chó mèo bị tổn thương hồng cầu và rối loạn tiêu hóa. Nhiều người chủ thường quen nấu thức ăn với tỏi và nghĩ rằng chó vẫn ăn bình thường nên không sao. Thực tế, Thiosulphate trong hành sẽ khiến chất độc tích tụ lâu dần trong ruột chó. Và hành tỏi ĐẶC BIỆT NGUY HIỂM với MÈO.

 

3. Snack, thịt muối, thịt hun khói, khoai tây chiên

Nhiều con Sen sẽ thích dùng đồ ăn vặt thưởng cho bé khi bé thực hiện tốt các bài huấn luyện. Tuy nhiên điều này thực sự có hại cho bé. Các loại thức ăn nhanh, thịt muối quá mặn sẽ gây khát nước, chó đi tiểu nhiều (thất thoát canxi), ảnh hưởng xấu đến thận và hệ bài tiết của chó.

4. Thức ăn quá mặn

Như đã nói ở trên, khẩu vị của chó rất nhạt so với người, việc các bé thường xuyên ăn chung đồ ăn nhiều muối sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận và cơ quan bài tiết. Khi nấu thức ăn riêng cho chó, chỉ cần nêm một số lượng ít hạt nêm là đủ rồi.

5. Café, socola, cacao

Chất methylxanthines có trong café sẽ khiến chó tăng động, run rẩy, co giật, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong. Nhiều loại bánh ngọt, bánh kem hiện nay rất thường sử dụng socola hoặc café để tăng khẩu vị, các Sen cần lưu ý điều này, nên đổi từ bánh kem café, socola, cacao thành bánh kem vani nếu muốn cho bé chó ăn cùng nhé.

6. Xylitol, bơ đậu phộng

Các loại bánh ngọt, kẹo cao su, kẹo ngọt, bánh kem vẫn thường sử dụng xylitol làm chất tạo ngọt. Khi chó ăn nhiều các thực phẩm này, lâu ngày có thể gây nên tình trạng nôn ỏi, choáng váng, hôn mê, co giật, nặng hơn sẽ dẫn đến suy gan và đường huyết.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm mà bạn ít khi nghĩ đến, nhưng vẫn không hề tốt cho các bé chó chính là:

🍋Chanh, cam, quýt, bưởi (trái cây chua), hạt Mac-ca

🍅Rau củ: măng tây, cà chua, các loại NẤM

🥑Trái cây: Mận, mơ, bơ, cherry

🍺 Đồ chứa cồn, rượu bia

🍚Bột mì, bột nở

Xem thêm:

Thức ăn hạt cho chó

Thức ăn hạt cho mèo

Gel dinh dưỡng cho mèo biếng ăn

Hướng dẫn tắm cho chó đúng cách

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111