CHÚNG TA CÓ NÊN TỈA RÂU CHO CÚN?

Ngày:03/01/2023 lúc 10:43AM

CHÚNG TA CÓ NÊN TỈA RÂU CHO CÚN?

Bạn có thể hiểu nôm na rằng râu của cún không như những sợi lông bình thường, chúng chính là cơ quan xúc giác hay còn gọi là râu mép và giúp cún có thể định hướng được không gian. Râu của Cún hoạt động như máy dò ra-da có thể dùng để ước lượng khoảng cách ngắn và định hướng trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Nếu bạn cắt bỏ đi râu của cún cưng, hành vi hành sẽ khiến hành vi của cún thay đổi. 

 

1. Râu cún hoạt động như thế nào?

 

Những sợi râu cún thực ra không cảm nhận được điều gì nhưng chúng giúp cún của bạn đo lường và xác định khoảng cách.

Chân rễ râu mép sâu hơn nhiều so với những sợi lông bình thường và khi râu mép rung thì truyền tín hiệu đến não bộ của cún về vị trí tương đối chính xác của các đối tượng xung quanh.

Nói cách khác, râu cún hoạt động như râu của con bọ. Chúng phản ứng trực tiếp với sự đụng chạm hoặc thậm chí với một cơn gió nhẹ thổi qua. Nếu bạn muốn chơi một trò chơi nho nhỏ và kiểm tra hành vi của cún cưng thì bạn hãy thử tát nhẹ lên cún con của bạn. Ngay lập tức, cún cưng chắc chắn sẽ chớp mắt.

 

2. Liệu có nên cắt tỉa râu cún và chuyện gì sẽ xảy ra?

 

Nếu bạn cắt hoặc tỉa râu cho chú cún của mình, nó sẽ khiến cho cún ấy bị mất phương hướng. Một khi khả năng xúc giác của chú cún bị giảm thì cún có thể trở nên xấu hổ, hiền lành, nhút nhát hoặc không chắc chắn về môi trường xung quanh cũng như di chuyển một cách kỳ lạ. Cún có thể cảm thấy sợ hãi và thậm chí biểu hiện thái độ hung hãn và cáu kỉnh.

 

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên chính là không. Bạn không nên cắt tỉa râu cho cún cưng. Đó là cách dễ nhất để tránh những hậu quả trên. Đừng làm cho cuộc sống của những chú cún trở nên gò bó chỉ vì một phương pháp làm đẹp thẩm mỹ nho nhỏ. Và khi bạn cân nhắc về những thay đổi xấu đã được đề cập ở trên thì bạn sẽ thấy râu cúntrông cũng khá dễ thương và có lý do để không phải cắt nó đi.

 


Dog Paradise có đầy đủ các hoạt động cắt, tỉa lông, tắm trị liệu, khử mùi hôi, vệ sinh tai, sấy chải lông, gỡ lông rối… cùng đội ngũ nhân viên yêu cún, khiếu thẩm mỹ tốt để tạo ra những kiểu lông, hình ảnh mới cho cún cưng của bạn.
----------------------------------------------------------------------
𝗗𝗢𝗚 𝗣𝗔𝗥𝗔𝗗𝗜𝗦𝗘 - 𝗧𝗛𝗜𝗘̂𝗡 Đ𝗨̛𝗢̛̀𝗡𝗚 𝗖𝗨́𝗡 𝗬𝗘̂𝗨
🏠𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Dog Paradise Quận 1 - 7 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Quận 1, TPHCM
- Điện thoại: 0902 360 086
🏠𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Dog Paradise Võ Văn Tần - 217 Võ Văn Tần, P5, Quận 3, TPHCM
- Điện thoại: 0922 333 111
🏠𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Dog Paradise Quận 4 - 249 Khánh Hội, Phường 2, Quận 4, TPHCM
- Điện thoại: 0903 11 48 22
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://dogparadise.vn/
Link Lazada: https://bitly.com.vn/9pu1qf
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dogparadise.offical
...
☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0922 333 111
#grooming #groom #spa #spadog #spacat #dogparadise

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111