Lý giải nguyên nhân vì sao mèo đực bỏ nhà đi (2020)

Ngày:16/03/2020 lúc 15:04PM

Đối với những người nuôi mèo, bạn thường thấy rằng khi đến tuổi trưởng thành, mèo đực hay bỏ nhà ra đi. Nhưng vì sao mèo đực lại bỏ nhà đi? Làm thế nào để ngăn chặn việc này? Hãy cùng Dog Paradise tìm hiểu nhé.

 

Vì sao mèo đực bỏ nhà đi khi đến tuổi trưởng thành?

Thông thường, mèo đực sẽ đi theo "tiếng gọi" của trái tim và sở thích. Vì vậy, nếu con mèo của bạn không chịu ở trong nhà và nhất quyết muốn ngoài trời, có khả năng là nó đã tìm thấy thứ gì đó thu hút hoặc bị cuốn vào những điều sau:

mèo đực bỏ nhà đi 1

 

- Sinh sản: Mèo đã đến tuổi động dục và đi tìm bạn tình.
- Săn bắt: Một "nguồn cung cấp" quá hời về chuột hoặc con mồi khác có thể đã dụ dỗ con mèo của bạn hành động theo bản năng tự nhiên của nó.
- Lãnh thổ: Chống lại một con mèo khác đã xâm nhập vào lãnh thổ của chúng để chiếm hết thức ăn hạt cho mèo hay pate - thức ăn ướt cho mèo; đối nghịch với mèo hàng xóm là có thật.
- Thức ăn: Hàng xóm của bạn có thể đang cho mèo đực của bạn ăn; vì vậy chúng quen thói nên tìm đến họ.
- Bệnh tật: Một số con mèo chạy trốn để không muốn chủ nhìn thấy mình bị bệnh và chết đi.
- Cảm thấy không an toàn: Động vật hoặc người mới trong gia đình, môi trường không ổn định (lạm dụng, chó hung dữ, thiếu chăm sóc từ chủ, v.v ...). Chúng không được cung cấp đủ sữa cho mèo, xương khớp - canxi, ...

Và tin đáng buồn là: Rất hiếm mèo đực trở về nhà sau khi chúng bỏ nhà ra đi. Một phần vì tìm được thú vui mới bên ngoài; phần khác là do bệnh tật hoặc bị bắt mất.

 

Làm thế nào để ngăn việc mèo đực bỏ nhà đi?

Chỉ cho mèo ở trong nhà

Theo một số chủ sở hữu, cách nuôi mèo trong nhà tốt nhất chính là giữ cho mèo chỉ ở trong nhà 24/7(điều này kéo dài tuổi thọ của chúng rất nhiều). Mèo sống trong nhà được bảo vệ khỏi virus và bệnh có thể lây lan từ các cuộc chiến của mèo với chó hay những chú mèo khác. Đừng để mèo của bạn ở bên ngoài nếu bạn sống ở khu vực nguy hiểm (đông xe cộ và thú dữ).

mèo đực bỏ nhà đi 3


Cho mèo đực đi triệt sản

Triệt sản cho mèo đực cũng là chuyện bạn nên cân nhắc, dù chúng sẽ làm bé con của bạn buồn một thời gian. Nhưng điều này thật sự có tác dụng trong việc ngăn chúng ra ngoài tìm bạn tình và mắc các bệnh về hệ sinh dục.

 

Giúp mèo thích nghi với thay đổi mới

Động vật mới, thú cưng mới hay em bé mới? Cho mèo của bạn thời gian để điều chỉnh thái độ và hành vi nhé. Vì chúng sẽ sợ bạn không còn yêu thương và quan tâm như trước. Hãy chắc chắn rằng chúng cảm thấy an toàn, được bảo vệ như trước.

 

Để ý các khu vực cửa khi có khách

Nếu bạn có khách tới nhà, hãy cân nhắc đặt con mèo của bạn vào phòng an toàn cho đến khi khách đi(mọi người có xu hướng để cửa ra vào và cửa sổ mở).

 


Trình theo dõi/ Ứng dụng GPS

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường để giúp bạn bắt được tín hiệu, xác định vị trí của mèo. Chúng bao gồm các thiết bị theo dõi nhỏ (thường chỉ nặng vài gram) có thể được gắn vào cổ mèo của bạn hoặc nằm trên cổ áo. Một khoản đầu tư tuyệt vời nếu bạn lo lắng cho người bạn lông xù của mình!


Cung cấp các nhu cầu thiết yếu

Cung cấp cho mèo đầy đủ thức ăn, nước uống, đồ chơi, tình yêu và thời gian chơi với chủ nhân nữa! Đồng thời hãy xem xét đào tạo mèo để chúng quen với một dây xích hoặc vòng cổ dây dẫn cho mèo.

 

Mèo cần sự chăm sóc yêu thương từ các bạn nhiều hơn, đặc biệt là khi nhà bạn có em bé hoặc thú nuôi mới, hãy học cách nuôi mèo trong nhà chu đáo. Hy vọng những tips trên giúp bạn phòng ngừa được tối ưu việc mèo đực bỏ nhà ra đi.

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111