Ve chó là gì, nguyên nhân chó nhiễm ve và cách điều trị (2020)

Ngày:28/06/2020 lúc 12:05PM

Ve chó là một loại ký sinh trùng thường ẩn nấp sau bộ lông rậm rạp của chú cún nhà bạn. Vậy vì sao cún bị nhiễm ve, cách điều trị ve chó ra sao? Hãy cùng bác sĩ thú ý của Dog Paradise tìm hiểu chi tiết!

 

Ve chó là gì?

Ve là loài ký sinh trùng tám chân cắn con chó của bạn để uống máu của chúng. Mặc dù ve chó rất nhỏ, nhưng chúng có thể phình to bằng hạt đậu một khi chúng đã gắn bó với con chó của bạn bằng cách vùi miệng vào da hàng tháng, hàng năm và trở nên béo ú.


 

Có một số loại ve có thể ảnh hưởng đến chó, bao gồm ve chó, ve cừu và ve nhím. Chúng cũng có thể cắn người, và một số ve có thể truyền bệnh. Nhưng trong đó, ve chó vẫn là nguy hiểm nhất và chúng ta cần phải dùng sản phẩm trị viêm da cho chó để loại bỏ ve chó khỏi người chú cún của mình.

 

 

Làm thế nào để phát hiện ve chó trên người chú cún?

Bọ ve chó chỉ đủ lớn để có thể nhìn thấy, đặc biệt là nếu chúng đã cắn một miếng - thì chúng có thể trông giống như mụn cóc nhỏ, và khi kiểm tra kỹ hơn bạn cũng có thể thấy chân của chúng.


 

Bạn có thể tìm thấy chúng xung quanh khu vực đầu và cổ con chó của bạn, nhất là chỗ hay đeo vòng cổ dây dẫn cho chó - chỉ cần một phần lông chó của bạn và chạy ngón tay dọc theo da của chúng. Bọ ve cắn vào chó cũng có thể gây kích ứng và đỏ.

 

 

Làm thế nào để loại bỏ ve chó?

Không bao giờ kéo ve ra khỏi da chó của bạn vì bạn có thể sẽ bỏ lại phần miệng hay bộ phận nào đó của chúng phía sau, điều này có thể gây nhiễm trùng hoặc viêm da cho chú chó tội nghiệp của bạn. Thay vào đó, hãy yêu cầu bác sĩ thú y của bạn cung cấp cho bạn một công cụ loại bỏ bọ ve được thiết kế đặc biệt. Công cụ này cũng sẽ loại bỏ được miệng miệng và yêu cầu họ chỉ cho bạn cách loại bỏ ve chó nếu bạn không chắc chắn.

 

 

Kiểm tra ve trên người chó

Khi bạn đã loại bỏ bọ ve, hãy kiểm tra xem đầu và chân của nó có còn nguyên vẹn không và có gì để lại trong da con chó của bạn không. Nếu bạn nghĩ rằng có thể có, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn, người sẽ có thể tư vấn cho bạn và giúp bạn thoải mái.


Dung dịch trị ve bọ chét cho chó từ 10-20kg - 3 tuýp x 1.34ml ...

 

Một số sản phẩm trị bọ chét cho chó cũng diệt ve, trong khi những sản phẩm khác cung cấp thêm một chút bảo vệ chống lại chúng, mặc dù chúng sẽ cần sử dụng thường xuyên hơn bình thường. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn để tìm ra cách điều trị tốt nhất cho con chó của bạn. Chải lông cho chó của bạn bằng dụng cụ grooming cho chó cũng có thể giúp loại bỏ chúng trong một số trường hợp.

 

 

Làm thế nào để tôi ngăn ngừa ve chó?

Bạn có thể sống trong một khu vực nơi bọ ve phổ biến hơn - hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn nếu đây là trường hợp không may gặp phải. Nếu bạn sống trong một khu vực có nhiều ve, cách tốt nhất để giúp ngăn ngừa chúng là phương pháp điều trị thú y.


 

Các phương pháp điều trị tại chỗ, vòng cổ và đôi khi cả máy tính bảng đều có thể giúp đẩy lùi bọ ve chó hoặc giết chết chúng nếu chúng tự dính vào con chó của bạn. Có rất nhiều lựa chọn có sẵn, vì vậy hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn là phù hợp nhất. Những biện pháp phòng ngừa này sẽ có sẵn thông qua bác sĩ thú y của bạn hoặc, trong một số trường hợp, tại một cửa hàng thú cưng.

 

 

Bọ ve chó có nguy hiểm không?

Con chó của bạn đã giành chiến thắng thường gặp bất kỳ tổn hại nào khi chúng có bọ ve. Tuy nhiên, trong khi bản thân chúng không nguy hiểm, ve đôi khi có thể truyền bệnh từ các động vật khác.


 

Ví dụ, ve có thể truyền bệnh Lyme. Điều này sẽ cần được điều trị bởi bác sĩ thú y của bạn, cũng như loại bỏ bọ ve. Bệnh Lyme cũng có thể truyền sang người, vì vậy nếu bạn bị bọ ve cắn và cảm thấy không khỏe, hãy đến gặp bác sĩ gia đình. Nếu con chó của bạn bị bọ ve cắn và bạn lo lắng về chúng, hãy đến gặp bác sĩ thú y để được tư vấn thêm.

 

 

Con người có thể bị bọ ve chó cắn không?

Nhiều loại bọ chét luôn muốn cắn vào tất cả những gì chúng gặp - bao gồm cả bạn! Khi bạn đang loại bỏ bọ ve khỏi con chó của bạn, hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn không “được” bất kỳ con ve chó nào “ghé thăm”.

 

Con người cũng có thể bị bọ ve cắn. Vết cắn có thể gây kích ứng hoặc, trong một số trường hợp, truyền bệnh. Nếu bạn bị bọ ve cắn, hãy gỡ nó ra một cách an toàn mà không để lại phần miệng phía sau. Để được an toàn, nếu bạn đã bị cắn thì đừng ngần ngại gặp bác sĩ của bạn, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe.


 

Bọ ve chắc chắn là thứ mà bạn không muốn chó của bạn có, nhưng nếu bạn chú ý đến chúng, quá trình này rất đơn giản - loại bỏ chúng một cách an toàn và gặp bác sĩ thú y để được tư vấn.

 

 

Và điều cuối cùng là đừng quên bổ sung các loại sữa – vitamin – thuốc cho chó và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ ăn uống cho chó hàng ngày nhé. Vì khi có sức đề kháng tốt, ở trong một môi trường thơm tho, không có vi khuẩn thì bé cún sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi tác động từ loại ve chó đáng ghét này.

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111