Trị rận cho mèo ngay lập tức nhờ mẹo vặt trong bài viết này (2020)

Ngày:11/03/2020 lúc 20:55PM

Mèo là loài vật nuôi có nguy cơ bị rận (bọ, ve chó) rất cao. Nếu không may bị rận bâu vào, mèo cưng của bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy, khó chịu. Và nếu chẳng may ôm ấp mèo vào lòng, bạn cũng có thể bị rận nhảy lên người nữa. Vì vậy, hãy tham khảo ngay những mẹo trị rận cho mèo dưới đây của Dog Paradise nhé!


Tham khảo chi tiết các loại: thuốc diệt bọ chét rận ở chó mèo đang có tại Dog Paradise Shop


Rận mèo là gì?

Chấy rận không phổ biến ở mèo như bọ chét và ve, và chúng không thể chuyển giữa các loài khác nhau. Tuy nhiên, sự hiện diện của rận có thể dẫn đến việc mèo bị nhiễm sán dây và các vấn đề sức khỏe khác nếu không được điều trị kịp thời.

trị rận cho mèo 1

Chấy rận tìm thấy trên mèo không phải là loại chấy được tìm thấy trên người, nhưng chúng vẫn có thể gây kích ứng bằng cách bám trên da hoặc hút máu. Bạn có thể nhận thấy con mèo của bạn gãi hoặc cắn khu vực đã bị ảnh hưởng bởi rận. Khu vực bị ảnh hưởng có thể bao gồm đầu, tai, vai, háng, đuôi và hậu môn. 


Triệu chứng khi mèo bị rận cắn

Bạn có thể dễ dàng phát hiện rận trên cơ thể mèo bằng cách chia lông và tìm trứng, hoặc là chấy rận đã trưởng thành trên da. Cũng có khả năng bạn sẽ thấy chấy rận di chuyển qua bộ lông. Hoặc vì ngứa không chịu được nên mèo cắn hoặc gãi quá mức, dẫn đến rụng lông và hình thành nên những đốm trắng hoặc nâu nhỏ trên lông và da.

trị rận cho mèo 2


Làm cách nào để trị rận cho mèo?

Mặc dù có thể khó điều trị rận trên người, nhưng ngăn ngừa bọ ve, bọ chét, chấy rận ở mèo có thể được điều trị dễ dàng một khi bác sĩ thú y của bạn chẩn đoán. Bác sĩ thú y của bạn có thể có một số gợi ý để điều trị chấy. Điều quan trọng là phải làm theo các hướng dẫn được đưa ra bởi bác sĩ. 

- Cách ly con mèo của bạn: Đây chỉ là một bước cần thiết nếu bạn có nhiều hơn một con mèo trong nhà và để ngăn chặn việc chuyển rận từ con mèo này sang con mèo khác. Điều tốt nhất bạn có thể làm là giữ con mèo bị rận trong một chuồng riêng trong quá trình điều trị. 

trị rận cho mèo 3

- Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ thú y của bạn sẽ đề nghị một phương pháp điều trị thuốc cho con mèo của bạn, có thể bao gồm rửa, gội hoặc uống. Tốt nhất là nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn để bạn có thể chắc chắn rằng thuốc an toàn cho mèo.

trị rận cho mèo


- Điều trị tại nhà: Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ thú y của bạn giới thiệu một sản phẩm để loại bỏ chấy rận quanh nhà. Có nhiều loại thuốc xịt và bột được thiết kế để loại bỏ trứng và chấy rận ra khỏi nhà của bạn. 



Kết quả hình ảnh cho thuốc trị rận cho mèo dog paradise



Và nếu như sản phẩm trị rận cho mèo là điều bạn đang quan tâm, thì hãy tham khảo thử các sản phẩm sau của Dog Paradise – thiên đường cho thú cưng: Dung dịch trị ve và bọ chét cho mèo, Hộp trị ve bọ chét và nội ngoại kí sinh trùng cho mèo từ 2.5 – 7.4 kg, Hộp trị ve bọ chét và nội ngoại kí sinh trùng cho mèo dưới 2.5 kg, Xịt diệt ve và bọ chét … Hãy theo dõi blog chia sẻ của Dog Paradise mỗi ngày để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc mèo cưng, bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111