Top 8 các giống chó Nhật được ưa chuộng nhất tại Việt Nam 2020

Ngày:21/11/2020 lúc 00:09AM

Trong số các giống chó được nuôi ở Việt Nam, các giống chó Nhật ở Việt Nam có lẽ phổ biến nhất. Vậy đâu là các giống chó Nhật “vạn người mê”? Hãy cùng chuyên gia thú cưng Dog Paradise tìm hiểu nhé!


1. Giống chó Shiba Inu

Shiba Inu - giống chó Nhật Bản được coi là quốc khuyển của đất nước mặt trời mọc. Với bản tính rất dạn dĩ và dũng cảm, Shiba là giống chó nổi tiếng nhất Nhật Bản.

 

Là giống chó Nhật Bản sở hữu thân hình không quá to, nhỏ. Chúng được bao phủ bởi một lớp lông dày, dễ dàng được chăm sóc bởi các dụng cụ grooming cho chó với đôi “tai” dài khiến người khác nhìn vào cũng thấy thích.


cac-giong-cho-Nhat-1

 

Điểm đặc biệt của loại chó này là chiếc đuôi hình lưỡi liềm kết hợp với khuôn mặt gầy và dễ thương, tổng thể tạo nên một khuôn mặt phúc hậu. Chính điều đặc biệt này luôn khiến chó Shiba trở thành giống chó yêu thích của nhiều người.

 

Tuy nhiên vì tính cách mạnh mẽ nên rất ít người nuôi được giống chó này. Nói chung, Shiba có một độ khó nhất định, thích sạch sẽ nhưng cũng cực kỳ trung thành.

 


2. Chó Akita

Akita là một giống chó khá lớn, đồng thời Akita cũng trở thành biểu tượng của giống chó Hoàng gia Nhật Bản. Nguồn gốc của chó Akita xuất phát từ đảo Honshu của vùng đất Akita. Đặc điểm chung trên cơ thể của chó Akita là cứng cáp, khỏe mạnh và đặc biệt là bơi rất giỏi.


cac-giong-cho-Nhat-2

 

Akita là một giống chó rất ngoan ngoãn, thông minh và dễ dạy nếu bạn kiên trì huấn luyện chúng bằng đồ chơi cho chó chuyên dụng. Tuy nhiên, cũng sẽ có lúc Akita khá bướng bỉnh nếu bạn không dạy dỗ chúng thật kỹ từ khi còn nhỏ.

 

Giống như Shiba, Akita inu rất trung thành và khôn ngoan. Riêng với chó hay các loài động vật khác, Akita có phần hung dữ, một phần do nguồn gốc thuần chủng của chó săn.

 


3. Giống chó Hokkaido

Hokkaido có kích thước trung bình với mức trọng lượng trong khoảng từ 20 đến 30kg. Chiều cao của Hokkaido sẽ dao động từ 25 đến 54 cm. Tại Nhật Bản, Hokkaido được biết đến là giống chó săn dũng cảm vô cùng tuyệt vời. Chúng cũng hết sức được yêu thích và thân thiện nếu trở thành vật nuôi trong gia đình.

 

Hokkaido có nguồn gốc là chó săn thuộc bộ tộc Ainu của tỉnh Hokkaido. Đây cũng là nguồn gốc xuất ra tên cơ thể của chú chó đặc biệt này. Những chú ý của Hokkaido đều vô cùng thông minh và gan dạ. Hokkaido không đơn giản chỉ là một chú thợ săn dũng sĩ mà còn là một thủ thuật đắc lực trên những trang trại.


cac-giong-cho-Nhat-3

 

Hình dung chung về ngoại hình của chó Hokkaido có mặt nhỏ và dựng đứng. Giống chó Hokkaido sở hữu riêng cho mình một bộ lông và thường có vằn, đen hoặc vàng nâu. Nhiệm vụ mà chúng thường đảm bảo là canh phòng, kéo xe hoặc làm những chú chó săn, …

 


4. Chó Kaiken Nhật Bản

Kai-ken cũng nằm trong danh sách những giống chó Nhật Bản rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Kaiken đến từ vùng Yamanashi. Kaiken có vẻ ngoài khá hung dữ pha chút hoang dã, vì vậy nếu bạn nhận nuôi Kaiken thì hãy chuẩn bị vòng cổ dây dẫn cho chó mỗi khi đưa Kaiken ra ngoài.

 

Với bộ lông màu đen tuyền cùng với những vết hằn trên cơ thể, chúng được biết đến với một cái tên khác là Chó hổ.


 

Kaiken là một trong những giống chó rất thông minh của Nhật Bản. Với thân hình nhanh nhẹn và linh hoạt, loài chó này hội tụ tất cả những đặc điểm để trở thành một giống chó săn chuyên nghiệp.

 

Đặc điểm của chó Nhật Kaiken:

- Kaiken sở hữu một bộ lông với những họa tiết sọc đẹp mắt.

- Cơ thể rất săn chắc.

- Kaiken đã được chỉ định với danh hiệu Di sản Thiên nhiên được trao tặng vào năm 1934.

 


5. Giống chó Shikoku

Lớn hơn giống Shiba là Shikoku. Là giống chó Nhật Bản với đặc điểm và ngoại hình giống chó sói đến từ vùng Shikoku của xứ sở hoa anh đào. Nhờ những đặc tính như: trung thành, luôn cảnh giác và dũng cảm, Shikoku luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc lựa chọn chó bảo vệ.

 

Không cầu kỳ và màu mè, Shikoku sở hữu một thân hình săn chắc và khỏe khoắn. Thần thái toát lên vẻ hoang dã của một chú chó dũng mãnh. Mỗi bước chân nói lên rất nhiều điều về sự nhanh nhẹn và yêu thích vận động của Shikoku.


 

Để có thể nuôi được một chú chó Shikoku, chủ nhân của nó phải là một người rất chăm chỉ đưa Shikoku ra ngoài tập thể dục thường xuyên, cũng như mua đầy đủ sữa – vitamin – thuốc cho chó để bồi bổ cho cún cưng của mình.

 


6. Chó Nhật Bản – Kishu

Sau hàng loạt giống chó có kích thước lớn, trong danh sách những giống chó Nhật Bản được yêu thích tại Việt Nam sẽ có tên Kishu.


 

Một chú chó trưởng thành sẽ cao khoảng 55cm với trọng lượng trung bình là 25kg. Kishu có tính cách rất hiếu động, thích chạy nhảy và là giống chó rất thích hợp để săn bắn.

 


7. Chó Kawakami

Được coi là "báu vật của quốc gia", Kawakami là một giống chó khá hiếm và được trao tặng danh hiệu này vào năm 1921.


 

Kawakami là kết quả của sự kết hợp giữa chó rừng và chó nhà. Sự lai giống này đã tạo ra một giống chó mạnh mẽ nhưng đáng yêu, hay làm nũng khi muốn xin snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó từ chủ.

 


8. Chó Nhật lông xù – Japanese Chin

Những chú chó poodle Nhật Bản nhỏ nhắn xinh xắn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của những gia đình yêu thích nuôi chó cảnh tại Việt Nam. Chó poodle Nhật Bản hay còn được giới trẻ biết đến với cái tên Japanese Chin.

 

Về nguồn gốc của chúng, có khá nhiều tài liệu lịch sử cho rằng giống chó này xuất hiện ở Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 732 trước Công nguyên.


 

Và đây là món quà mà chính phủ Hàn Quốc dành tặng cho Nhật Bản thể hiện sự gắn kết, hữu nghị của hai nước. Chính vì vậy, chó Nhật lông xù thường được mọi người, đặc biệt là các gia đình quý tộc nhận nuôi và sắm sửa cho chúng rất nhiều trang phục – phụ kiện cho chó.

 

Trên đây là top 8 các giống chó Nhật Bản được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam. Và để update thêm các kiến thức, tips chăm sóc chú chó cưng của mình, đừng quên theo dõi blog của Dog Paradise mỗi ngày, bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111