TOP 3 Cát Vệ Sinh Cho Mèo Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Ngày:20/02/2020 lúc 16:41PM

Cát vệ sinh cho mèo là sản phẩm vô cùng cần thiết giúp mèo đi vệ sinh thoải mái, ngoài ra còn có chức năng khác là huấn luyện các bé đi vệ sinh đúng chổ. Cát vệ sinh thường sẽ có khả năng hấp thụ nước ,khử mùi chất thải của mèo, vón cục, khiến việc dọn dẹp vệ sinh cho chú mèo của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngày nay mèo chủ yếu được nuôi trong nhà bởi vậy nhu cầu sử dụng cát cho mèo càng tăng cao.



Trên thị trường hiện nay có 3 loại cát mèo thông dụng nhất là: Cát mèo làm từ Bentonite, Cát mèo làm từ bã đậu nành và Cát mèo hạt thủy tinh.

Mặc dù có chung chức năng là huấn luyện mèo đi vệ sinh đúng chổ, tuy nhiên cách sử dụng và hiệu quả của từng loại thì khác nhau nhiều. Vì thế Spa Chăm Sóc Chó Mèo DogParadise sẽ nêu ra các ưu nhược điểm từng loại để bạn có thể lựa chọn cát vệ sinh tốt nhất cho mèo nhà mình nhé.


Cát vệ sinh cho mèo làm từ Bentonite 

Đây là loại cát vệ sinh có giá rẻ nhất dao động từ 60.000 - 120.000 với thành phần chính từ Bentonite thiên nhiên – 1 loại khoáng thiên nhiên có tính năng thấm hút nước nhanh và vón cực tốt thành những khối rắn khi tiếp xúc với chất thải của mèo. Nếu được bổ sung thêm thành phần than hoạt tính thì có khả năng hấp thụ mùi từ phân và nước tiểu vô cùng tốt.



Cát được làm từ bentonite tự nhiên được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại; đây là nguyên liệu cát vệ sinh phổ biến nhất. Cát vón cục nhanh khiến việc vệ sinh khay đựng cát trở nên dễ dàng.


Điểm mạnh

 - Khả năng khử mùi tốt

 - Vón cục nhanh

 - Chi phí thấp

 - Dọn vệ sinh dễ dàng


Điểm yếu

 - Có ít bụi trong quá trình sử dụng

 - Hạt cát nhỏ dễ dính chân mèo dẫn đến vương vãi xung quanh

 - Thành phần dạng khoáng nên không phân hủy trong bồn cầu

 - Khi đổ trực tiếp vào bồn cầu toilet có nguy cơ làm tắc nghẽn đường ống nước.


Cát vệ sinh cho mèo làm từ Bã Đậu Nành

Loại này có giá khá mắc dao động từ 150.000 - 200.000, bù lại có khả năng tự phân hủy sinh học, có thể xả vào toilet, thấm hút nhanh nhưng khả năng khử mùi bị hạn chế và hầu như là không vón cục.



Sau khi mèo đi vệ sinh, cát sẽ mềm ra và dễ dàng được xử lý đơn giản qua bồn cầu mà không bị tắc nghẽn.

Dạng hat to và mềm giúp các bé đi vệ sinh êm chân hơn, thoải mái hơn.


ƯU ĐIỂM

 - Không có bụi

 - Giảm thời gian dọn vệ sinh

 - Có khả năng tự phân hủy trong toilet

 - Hạt to không dính chân mèo, giảm tình trạng vương vãi cát xung quanh.


NHƯỢC ĐIỂM

 - Khả năng khử mùi kém. Nếu không được lau dọn nhiều, cát sẽ tỏa ra mùi rất khó chịu

 - Giá thành cao

 - Vón kém

 - Tốn cát


Cát vệ sinh thủy tinh

Cát thủy tinh được hình thành từ các hạt silica nhỏ tương tự như chất làm khô, chất bảo quản, túi hút ẩm được tìm thấy trong các chai thuốc, gói thực phẩm. Cát thủy tinh thấm nhanh, khử mùi khá tốt.



Cát thủy tinh thường có giá thành đắt, dao động từ 120.000 - 150.000. Tuy nhiên hạt cát to và cứng khiến các bé không thoải mái trong lúc đi vệ sinh. 


Điểm mạnh:

 - Màu sắc bắt mắt

 - Có thể nhận biết được thời điểm cần phải thay cát bằng cách nhìn màu của hạt thủy tinh.

 - Do hạt thủy tinh không thấm hay có độ vón mà tạo thành một lớp chất thải đọng dưới đáy khay, vì vậy, khi hạt không còn màu trong thì cần phải thay thế.


Điểm yếu:

  - Nhiều bụi

- Giá thành đắt hơn so với cát bentonite

 - Tùy theo từng loại mèo, có loại thích, có loại không thích cảm giác của hạt thủy tinh

 - Khả năng khử mùi kém

 - Không thể tự phân hủy trong toilet


Tổng kết:

Nếu như muốn sản phẩm có giá rẻ , sài tiết kiệm và vón cục tốt  thì có thể cho các bé sử dụng Cát mèo làm từ Bentonite như Clean Cat

Còn nếu như quan tâm về khả năng nhận biết thời gian thay cát, màu sắc bắt mắt thì các bạn có thể lựa chọn cát mèo làm từ hạt thủy tinh

Còn những bạn muốn tìm dòng cát mèo có khả năng phân hủy trong toilet, tiện lợi khi dọn dẹp thì hãy chọn ngay cát mèo làm từ bã đậu nành.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111