4 Bước nhanh nhất để dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

Ngày:24/02/2020 lúc 15:17PM

Việc huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ nên bắt đầu từ lúc các bé còn nhỏ. Một chú chó con sẽ rất dể dạy dỗ và học rất nhanh các bài huấn luyện để hình thành các thói quen tốt. Có rất nhiều cách huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ, bạn có thể tham khảo một số phương pháp của Spa chăm sóc thú cưng DogParadise nhé !


Bước 1: Cho các bé ăn uống đúng trong khung giờ cố định



Bạn có thể lập thời gian cố định cho các bé ăn 3 bữa trong một ngày, Ví dụ sáng sẽ cho ăn lúc 7h, trưa thì vào lúc 13h và tối là 18h, ngoài ra có thể cho bé dùng thêm các thực phẩm bổ sung vào buổi tối lúc 21h.

Việc hình thành thói quen ăn uống đúng giờ sẽ có ảnh hưởng rất lớn trong quá trình huấn luyện các bé đi vệ sinh đúng chổ và đúng thời điểm.


Bước 2: Thiết lập khung giờ đi vệ sinh cho các bé



Đặc tính của các bé cún là sẽ đi vệ sinh khoảng 15 - 30p sau khi ăn, và thường là sẽ đi 1 - 2 ngày/lần. Vì thế sau khi tập cho các bé có thói quen ăn đúng giờ thì bạn sẽ rất dễ kiểm soát giờ đi vệ sinh của các bé ở bước này.

Vì vậy sau khi cho ăn, các bạn hãy nhốt các bé vào chuồng hoặc cột các bé ở một vị trí cố định. Để không gian sạch sẽ và đỡ mất công dọn dẹp các bạn hãy cho các bé đi trên khay vệ sinh dành cho chó và mua tã lót khay cho các bé.

Quá trình này cần phải làm kiên trì từ 30 - 45 ngày cho đến khi bạn thấy rằng không cần cột hoặc nhốt vào chuồng sau khi ăn thì các bé vẫn đi vệ sinh đúng chổ bạn mong muốn, như vậy là đã thành công rồi đấy.


Bước 3: Khen thưởng sau mỗi lần các bé đi vệ sinh đúng chỗ



Hãy thưởng cho các bé bằng đồ ăn vặt mà chúng yêu thích nhất, rất đơn giản chỉ cần thấy các bé đi vệ sinh đúng chổ mà bạn đã xắp xếp thì hãy nhanh chóng thưởng các bé một vài mẫu đồ ăn nho nhỏ.

Việc được thưởng giúp các bé hiểu rằng mình đã làm đúng điều gì đó và sẽ tiếp tục phát huy, vì trên cơ bản chúng rất thích được con Sen yêu thương mà.


Bước 4: Sử dụng sản phẩm hỗ trợ quá trình huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chổ



Nếu muốn quá trình huấn luyện tiến triễn nhanh hơn thì bạn có thể sử dụng sản phẩm vô cùng hữu hiệu là Go Hear có chức năng giúp các bé đi vệ sinh đúng ngay vị trí bạn mong muốn. Chỉ cần xịt vào tả lót khay và kiên trì xịt thường xuyên thì các bé sẽ tự tập được thói quen đi vệ sinh đúng chổ mà thôi.

Lưu ý: Tránh tuyệt đối những trường hợp đánh đập, chữi rủa khi các bé có lỡ đi bừa bãi trong nhà. Những hành động như vậy không có chức năng răng đe các bé mà còn khiến các bé bị stress, dẫn đến đi vệ sinh mất tự chủ.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111