NÊN HAY KHÔNG NÊN CHO MÈO SỬ DỤNG CÁT HỮU CƠ???

Ngày:23/01/2021 lúc 09:51AM

Hiện nay xu hướng sử dụng thực phẩm và các sản phẩm hữu cơ đang được phổ biến rộng rãi. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng này góp phần không nhỏ đến việc bảo vệ môi trường cũng như là sức khoẻ của mỗi cá nhân. Cùng với đó thì  số người nuôi mèo cũng để ý hơn đối với các sản phẩm hữu cơ. Một trong số đó là cát mèo hữu cơ. Vậy cát mèo hữu cơ là gì? Có nên cho mèo sử dụng cát hữu cơ hay không?

 

 

     1. Sản phẩm hữu cơ, cát mèo hữu cơ là gì?

Sản phẩm hữu cơ ngay từ tên gọi đã quyết định thành phần. Nguyên liệu hình thành nên sản phẩm đều là các chất hữu cơ, trong sản phẩm không hoặc có rất ít các thành phần hoá học. Nó sẽ được chế biến theo một quy trình nghiêm ngặt nhất định.

 

cát mèo hữu cơ

 

Cát mèo hữu cơ là các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu hữu cơ có khả năng thấm hút đến từ thiên nhiên như sợi cỏ, vỏ đậu phộng, bắp lúa, mùn cưa, đậu nành,...Những nguyên liệu này dễ dàng phân hủy trong tự nhiên, có khả năng tái tạo góp một phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường.

 

cát mèo hữu cơ

 

     2. Ưu điểm của cát mèo hữu cơ

Cát hữu cơ được làm từ các loại nguyên liệu thiên nhiên có hình dáng gần giống với cát gỗ nén cho mèo. Các nguyên liệu này có tính khử mùi tốt hơn bentonite. Tính hút ẩm cũng ổn định hơn rất tiện lợi khi muốn vệ sinh thay cát, nếu có bị dính dưới đáy chậu cũng rất dễ làm sạch chúng.

 

cát mèo hữu cơ

 

Vì là nguyên liệu tự nhiên nên cũng không gây kích ứng da cho mèo và gây viêm mũi vì các mùi hương hóa chất. Một điều đặc biệt đối với cát mèo hữu cơ là khả năng phân hủy cực kỳ nhanh, có thể hòa tan trong nước. 

 

cát mèo hữu cơ

 

Theo các bác sĩ thú y, mèo thường có hành động thử cát. Những loại cát có thành phần bentonite thường rất khó phân hủy, mèo ăn vào có khả năng gây tắt đường ruột rất nguy hiểm.

 

     3. Nhược điểm của cát mèo hữu cơ

Nhược điểm lớn nhất của cát mèo hữu cơ là khả năng vón không nhanh và chặt bằng các loại cát khác. Vào mùa hè thời tiết nóng thì quá trình này diễn ra còn chậm hơn. Tuy nhiên vì sức khỏe của “ Hoàng Thượng” thì những chuyện này không đáng là bao.

 

cát mèo hữu cơ

 

Ngoài vấn đề về khả năng vón thì sản phẩm còn có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung. Nhưng một túi cát mèo hữu cơ có thể dùng rất lâu từ 1-2 tháng.

 

     4. Có nên cho mèo sử dụng cát mèo hữu cơ hay không?

 

cát mèo hữu cơ

 

Để trả lời câu hỏi này các Sen nên lướt qua thông tin ưu điểm của sản phẩm một lần nữa nhé. Và lời khuyên của Dogparadise là nên. Mèo là một giống loài cực kỳ nhạy cảm, việc sử dụng nhiều hóa chất với chúng sẽ gây ra các bệnh không mong muốn. Đối với các Sen cũng vậy, việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ sẽ mang đến một lợi ích vô cùng lớn cho bản thân Sen bây giờ và cho môi trường của mọi người sau này nữa đó.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111