Mèo Savannah - Vẻ đẹp kiêu sa với đôi chân dài miên man

Ngày:18/05/2020 lúc 22:41PM

Savannah được biết đến là giống mèo cao cấp chỉ dành cho các đại gia bởi mức giá khá cao hiện nay. Vậy tại sao mèo Savannah lại có mức giá cao như vậy, hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích về loài mèo này qua bài viết sau nhé. 

Nguồn gốc mèo Savannah 

Được ra đời vào năm 1986, mèo Savannah do Judee Frank - một nhà lai tạo giống thực hiện nhân giống, dựa trên sự kết hợp giữa giống mèo Xiêm và mèo Serval Châu Phi (hay còn có tên gọi khác là linh miêu đồng cỏ).

 Đây là giống mèo được biết đến là giống mèo cảnh dành cho đại gia khi sở hữu nét đẹp độc lạ, đôi chân “dài miên man”, dáng người thon thả và thần thái mạnh mẽ, quyến rũ. Hiện với mức giá khá cao, mèo Savannah chỉ dành cho những bé mèo hạng sang cho giới thượng lưu. 

Đặc điểm ngoại hình của mèo Savannah

Dường như thừa hưởng các đức tính từ mèo Serval Châu Phi, nên Savannah là giống mèo năng động, luôn yêu mạo hiểm, khám phá mọi thứ xung quanh. Chúng thường mạo hiểm leo lên cây cao hoặc chui vào các ngõ ngách trong nhà, khám phá mọi thứ xung quanh. Chính vì vậy, khi đã lựa chọn em làm boss cưng, bạn cần quan tâm em mỗi ngày, có vòng cổ dây dẫn để luôn biết được em đang đâu, tránh khi bé mèo bị lạc nhé. 

Hơn nữa, bên ngoài nhìn có vẻ khó gần, nhưng thực ra mèo Savannah lại là một trong những giống mèo thân thiện. Bé rất dễ chịu khi tiếp xúc với người lạ mà không hề có phản ứng khó khăn gì. 

Kết hợp cả hai yếu tố trên, bạn sẽ nên dành thời gian chăm sóc, quan tâm và để mắt đến bé nhiều hơn nhé, vì bé sẽ rất dễ bị lạc hoặc bị người lạ bắt trộm đấy. 

Mèo Savannah trông như thế nào? 

So với những giống mèo khác, thì mèo Savannah có thân hình tương đối lớn, vóc dáng cao và đôi chân dài “miên man”. Mèo savannah trưởng thành có trọng lượng chưa đến 10 kg. 

Đầu của chúng nhỏ, khuôn mặt đầy với mõm và mũi lớn. Đặc biệt tai bé mèo dài và rộng, với chóp tai tròn trịa, dễ thương. Cùng với đó là bộ lông chấm đen nổi bật, trông tựa báo đen và có thêm sọc đen trên má. 

Bé mèo còn gây ấn tượng với chiếc đuôi ngắn nhưng rất dày cùng với bộ lông mềm mại, có nhiều đốm màu gây ấn tượng. Đây có thể là ảnh hưởng từ giống mèo bố mẹ là Serval Châu Phi (hay còn có tên gọi khác là linh miêu đồng cỏ). 

Cách chăm sóc mèo Savannah

Đây là loài mèo với sức đề kháng cao. Mèo Savannah sở hữu một sức khỏe dẻo dai cùng vi hệ miễn dịch rất tốt. Điều này giúp bé mèo sống khỏe mạnh và dễ dàng thích nghi, có thể sống tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. 

Tuy nhiên, một lưu ý nổi bật là bé mèo thường hay mắc các bệnh về gan. Chính vì vậy, Sen hãy thường xuyên đưa bé đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm, hiệu quả chữa trị sẽ tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho bé. 

Cùng với đó, tại những vị trí nhạy cảm như hốc mắt, tai và mũi cũng là những bộ phận khá nhạy cảm, chính vì vậy bạn hãy thường xuyên làm vệ sinh tai mắt, răng miệng cho bé nhé. 

Mèo Savannah ăn gì?

Thừa hưởng nhiều đặc tính từ bố mẹ, mèo Savannah khá dễ nuôi và dễ tiếp nhận nhiều loại thức ăn khác nhau, từ thức ăn hạt, pate-thức ăn ướt cho mèo, ngoài ra các loại thịt tươi hay rau củ Boss vẫn ăn một cách ngon lành. 

Boss có thể cân theo quá trình phát triển của Boss mà Sen có thể cân đối lượng thức ăn. Tránh trường hợp vì thương bé quá, cho bé ăn nhiều rồi thừa cân nhé, như thế là không tốt đâu. 

Dụng cụ ăn uống của bé phải đảm bảo luôn luôn sạch sẽ, làm vệ sinh mỗi ngày nhằm tránh các bệnh về tiêu hóa đường ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. 

Sen cũng cố gắng cho Boss uống thêm vitamin tổng hợp - gan thận - kích thích ăn uống cho mèo để bé tăng sức đề kháng. Ngoài ra, còn lưu ý về vấn đề dinh dưỡng da lông để bé có một “lớp áo choàng” mềm mại, đẹp mắt nhé. Với vóc dáng yêu kiều của mình, kết hợp với bộ lông mềm mịn sẽ giúp em tăng thêm vẻ kiêu sa, yêu kiều của em càng thêm ấn tượng đấy. 

Nhìn chung, việc chăm sóc mèo Savannah vốn không khó, tuy nhiên với mức giá khá cao hiện nay, mèo Savannah ít được chọn nuôi ở Việt Nam. Khi bạn có cơ hội được làm Sen cho một Boss cao cấp như thế, hãy lưu lại những lưu ý trên để chăm sóc bé mèo một cách tốt nhất nhé. 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111