Mèo mang thai bao lâu? (2020)

Ngày:15/03/2020 lúc 21:40PM

Hơn 80% mèo mẹ có khả năng sinh ra đàn con mà không cần bất cứ hỗ trợ gì từ con người. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể hỗ trợ phần nào đó, để quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi và an toàn hơn bằng việc tìm hiểu xem mèo mang thai bao lâu, cần lưu ý gì để chăm mèo cưng sao cho “mẹ tròn con vuông”.


Mèo mang thai bao lâu?

63 - 67 ngày là thời gian mà các bác sĩ thú ý ước tính rằng mèo sẽ mang bầu. Hoặc là 9 tuần, hoặc có thể ngắn hơn, dài hơn tùy thuộc vào sức khỏe và thể trạng của từng chú mèo.

mèo mang thai bao lâu 1


Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể theo dõi những biểu hiện đặc trưng để biết rằng mèo của mình mang thai tuần thứ mấy rồi để còn chuẩn bị chu đáo các thứ như: thức ăn hạt cho mèo, học hỏi kiến thức về việc chăm sóc mèo đẻ, ... nhé.


Dấu hiệu nhận biết mèo mang thai tính theo tuần

1. Tuần thứ nhất - Kết thúc chu kỳ động dục: Không có động dục, con cái ngừng thu hút con đực thông qua các cuộc gọi, tiếng kêu kéo dài vào ban đêm.

2. Tuần thứ hai - Siêu âm/ X-quang: Bác sĩ thú y có thể thực hiện siêu âm hoặc chụp x-quang một cách an toàn trên con mèo cưng của bạn để kiểm tra sự phát triển của mèo con. Hãy bổ sung cho mèo sữa - vitamin - thuốc cần thiết.

3. Tuần thứ ba - Thay đổi ở ti của mèoTại thời điểm này, núm vú của mèo trở thành màu hồng đậm, đôi khi là màu đỏ và chắc chắn bạn sẽ sớm nhận thấy màu khác biệt so với màu bụng nhạt thường thấy của con bé.

4. Tuần thứ tư - Ốm nghén: Một số con mèo gặp phải tình trạng ốm nghén tương tự như người ở tuần thứ tư của thai kỳ. Buồn nôn và nôn, mèo có thể bắt đầu từ chối thực phẩm, thức ăn vẫn hay ăn trong thời gian này. Chứng ốm nghén xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày và không giới hạn vào buổi sáng. Nếu bạn quan sát thấy tần suất nôn mửa cao bất thường, hãy liên hệ với nhóm cứu hộ hoặc bác sĩ thú y để được kiểm tra và làm theo các khuyến nghị.

5. Tuần thứ năm - Bụng sưng to: Bụng sưng phồng, trở nên đáng chú ý hơn khi mèo con phát triển trong thai kỳ. Không ấn hoặc chạm vào bụng mèo vì điều này có thể ảnh hưởng đến những chú mèo con đang lớn.


6. Tuần thứ sáu - Nhạy cảm, thường xuyên rên rỉ: Mèo mang thai rú lên, gào thét thường xuyên hơn trong những tuần cuối cùng. Chúng có thể hung dữ hoặc không dung nạp vật nuôi khác trong gia đình như chó chẳng hạn.

7. Tuần bảy - Dành nhiều thời gian để ngủ, ăn và nghỉ ngơi: Khi mèo sắp đẻ, nó dành nhiều thời gian để ngủ và nghỉ ngơi. Sự thèm ăn của mèo sẽ tăng trở lại trong thời gian này. Thức ăn tốt nhất cho mèo mẹ mang thai chính là thức ăn cho mèo con, như Thức ăn cho mèo con (1-4 tháng) và mèo mẹ mang thai Mother & Baby Cat | Royal Canin vì nó chứa một lượng calo cao.

8. Tuần tám - Cố gắng làm tổ: Hai tuần trước khi sinh mèo con, mèo mẹ sẽ bắt đầu làm tổ. Chúng sẽ bắt đầu tìm kiếm những nơi yên tĩnh, ấm áp, an toàn để định cưm để chuyển dạ và sinh nở. Để giảm thiểu các lựa chọn làm tổ của bé ấy, hãy đóng cửa phòng, tủ lại. Để các hộp các tông lớn, được làm sạch lót bằng giấy báo mềm, khăn giấy hoặc chăn có thể giặt được ở nơi thuận tiện, không có gió, không có vật nuôi sẵn cho mèo.

9. Tuần chín - Từ chối đồ ăn và sự vuốt ve từ chủ nhân: Một con mèo mang thai có thể từ chối thức ăn khi nó bước vào giai đoạn cuối của thai kỳ, vào tuần thứ chín. Hãy cố gắng theo dõi từ chi tiết nhỏ nhất để gọi bác sĩ thú ý hộ sinh cho kịp thời.



Trên đây là những thông tin chi tiết về thời gian mang thai của mèo. Hy vọng, qua bài viết này của Dog Paradise, các bạn có thể biết được mèo mang thai bao lâu, tính được mèo có bầu mấy tháng thì đẻ và có biện pháp chăm sóc hợp lý.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111