Vì sao mèo đánh nhau? Làm thế nào để ngăn chặn? (2020)

Ngày:31/03/2020 lúc 01:43AM

Vì sao bạn hay thấy mèo cưng của mình đánh nhau với mèo nhà hàng xóm? Làm thế nào để ngăn không cho mèo đánh nhau? Có nên phạt bé không? …. Tất cả sẽ được Dog Paradise giải đáp trong bài viết này.

 

Lý do khiến mèo thường xuyên đánh nhau

Mèo đánh nhau vì lãnh thổ

Mèo là động vật có ham muốn mãnh liệt trong việc khẳng định chủ quyền, lãnh thổ. Và chúng sẽ thường chiến đấu để bảo vệ những gì chúng tin là lãnh thổ của chúng. Điều này là phổ biến nhất với các cuộc chiến mèo - mèo xảy ra bên ngoài ngôi nhà, nơi con mèo của bạn tin rằng một con mèo khác đã lấn chiếm đất của chúng. Hoặc lý do cũng có thể là, một con mèo hoang có thể tin rằng con mèo của bạn không nên ở đây.

mèo đánh nhau 1


Nhưng việc “chiến đấu” như vậy cũng phổ biến ở những con mèo sống cùng nhau. Mèo đánh dấu lãnh thổ của chúng bằng mùi hương, và ngôi nhà của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu bạn có nhiều hơn một con mèo sống ở nhà, chúng sẽ thường chiến đấu về vấn đề này. Nên hãy bình đẳng khi quan tâm đến các bé nhé.

 

Mèo đánh hơi thấy sự “xâm lược”

Một số con mèo có thể hung dữ. Mèo đực đặc biệt hung dữ và những con mèo này sẽ tiếp tục chiến đấu. Đôi khi, chúng cũng đánh nhau vì mèo cái. Con mèo của bạn có thể cần phải thực hiện hành vi gây hấn của chúng bằng cách đánh nhau với anh chị em của chúng hoặc bằng cách gây ra một cuộc chiến với một con mèo lạ để gây được “sự chú ý của nàng”.

mèo đánh nhau 2

 

Chỉ đơn giản là mèo đang chơi đùa với bạn

Đôi khi mèo có thể chơi đùa bằng cách đánh nhau với các con mèo khác. Mèo thô bạo khi chúng chơi - điều này có thể trông giống như sự hung dữ và chiến đấu, nhưng thực tế không phải vậy.

mèo đánh nhau 3

Tuy nhiên, trò chơi như vậy có thể leo thang thành một cuộc chiến hoặc gây hại cho cả hai hoặc một trong những con mèo. Trong những trường hợp như vậy, tốt nhất là tách mèo của bạn nếu bạn có thể can ngăn như vậy một cách an toàn.

 

Nên làm gì nếu thấy mèo của bạn đang đánh nhau với một con mèo khác?

Xem những con mèo của bạn chiến đấu có thể rất đau lòng đấy, đặc biệt nếu đó lại là 2 con mèo của bạn nuôi! Trong khi bản năng đầu tiên của bạn có thể là nhảy vào và tách chúng ra, hãy cẩn thận. Mèo có thể hung dữ, chúng có thể làm bạn bị trầy xước rất nhiều vì những nỗ lực của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng tách chúng ra một cách nhẹ nhàng.


Ngoài ra còn có nhiều cách khác để ngăn mèo đánh nhau:

+ Đánh lạc hướng chúng: Mèo có thể rất say mê chiến đấu, nhưng bạn có thể thử và đánh lạc hướng chúng. Tìm một cái gì đó bạn biết tình yêu, như một món đồ chơi cho mèo, và làm ồn với nó. Điều này có thể thu hút sự chú ý của mèo và khiến các bé dừng cuộc chiến.

+ Xịt nước: Nếu sự mất tập trung không hoạt động, một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả khác để ngăn chặn một cuộc chiến là sử dụng chai xịt nước để phát ra một làn nước mịn. Điều này sẽ giúp mèo giật mình, tạm dừng suy nghĩ đánh nhau tiếp mà không quá sợ.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi bước vào để ngăn chặn cuộc chiến là: đừng khiến bản thân bị tổn thương và đừng khiến mèo trở nên căng thẳng/ sợ hãi hơn với các kỹ thuật được sử dụng.

 

Giải pháp lâu dài để ngăn chặn việc mèo đánh nhau

Nếu con mèo của bạn tiếp tục chiến đấu, cho dù với những con mèo khác trong nhà của bạn hoặc với những con mèo lạ từ khu phố, bạn có thể cần một giải pháp lâu dài hơn. Một con mèo luôn luôn chiến đấu có thể bị tấn công quá mức hoặc đơn giản là chúng có thể có kỹ năng xã hội hóa kém. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách giúp con mèo của bạn lâu dài.


+ Đưa mèo đi khám: Mèo thường chiến đấu vì chúng có sự hung dữ quá mức. Sự gây hấn này có thể là triệu chứng của một căn bệnh mà bạn không biết. Đưa mèo đến bác sĩ thú y và kiểm tra chúng. Bác sĩ thú y của bạn sẽ có thể tư vấn cho bạn về cách tiến hành.

+ Trị liệu tâm lý cho mèo: Nếu con mèo của bạn không bị bệnh nhưng vẫn có một lượng lớn sự gây hấn chưa được giải quyết, bạn có thể đưa chúng đến một nhà nghiên cứu về hành vi động vật. Những chuyên gia về mèo này rất giỏi trong việc giải quyết các vấn đề cho những con mèo tiếp tục chiến đấu và chúng có thể huấn luyện con mèo của bạn để quản lý sự hung dữ của chúng tốt hơn.

+ Dạy dỗ nghiêm khắc với mèo một chút: Một trong những lý do chính khiến mèo chiến đấu là con mèo này đơn giản là không biết cách chia sẻ hoặc hòa đồng với những con mèo khác. Bạn có thể cần phải dạy bảo lại những con mèo này để chúng biết cách hành động vì người khác. Bạn có thể đưa chúng đến trường đào tạo mèo để thử và cải thiện hành vi của chúng. Thay phiên, có những cuốn sách và hướng dẫn trên YouTube, trên Google về cách giúp con mèo của bạn hòa đồng hơn với những con mèo khác mà bạn có thể tham khảo.

 

Hy vọng những tips mà chúng tôi đưa ra đã giúp mèo của bạn bỏ suy nghĩ đánh nhau với những con mèo khác. Và đừng quên ghé thăm blog của Dog Paradise mỗi ngày để biết thêm nhiều điều hay về cách nuôi mèo trong nhà và cách chăm sóc mèo, 6 điều lưu ý khi chọn thức ăn cho mèo, và để cho bé mèo của bạn cảm thấy thư giãn êm dịu hơn thì bạn cũng nên tìm hiểu về cỏ bạc mèo cho mèo bạn nhé! 


BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111