Mèo Chartreux - Nỗi ánh ảnh kinh hoàng của loài chuột

Ngày:20/05/2020 lúc 20:52PM

Nổi tiếng là một trong những giống mèo cảnh đẹp được rất nhiều Sen lựa chọn, mèo Chartreux với nhiều điểm đặc biệt, dễ thương và tạo thiện cảm với người đối diện và đặc biệt là khả năng bắt chuột “đỉnh cao”. Vậy chăm sóc mèo Chartreux sẽ như thế nào? Chăm sóc ra sao? Hãy cùng Dog Paradise tìm hiểu kỹ hơn nhé. 

Sự ra đời của mèo Chartreux 

Theo nhiều tài liệu cho thấy, mèo Chartreux là giống mèo nhà thuần chủng được công nhận, có nguồn gốc từ Pháp. Tuy nhiên, về nguồn gốc thực sự thì vẫn chưa có tài liệu nào chứng minh được. Một số giả thiết cho rằng mèo Chartreux được đã được các tu sĩ dòng Carthusian đem về nuôi theo mệnh lệnh của tu viện Grande Chartreuse nằm ở ngọn núi Chartreuse phía bắc thành phố Grenoble. Cái tên Chartreux cũng được đặt theo tên của tu viện này. 

Trải qua nhiều biến cố lịch sử, đặc biệt là chiến tranh thế giới thứ 2, số lượng mèo Chartreux đã bị suy giảm đáng kể do sự ảnh hưởng của chiến tranh, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Theo đó, để bảo tồn giống mèo Chartreux, các nhà khoa học đã nhân giống và lai tạo mèo Chartreux bằng cách lai tạo với mèo Anh lông ngắn, mèo Ba Tư và các giống mèo khác. 

Từ đây, số lượng mèo tăng lên nhanh chóng, ngày càng phát huy nhiều khả năng nổi bật, thông minh, nhanh nhẹn và kỹ năng săn chuột được xếp vào hàng đỉnh cao trong các chủng loại mèo. Điều này giúp cho mèo Chartreux ngày càng được yêu mến và lựa chọn làm thú cưng ngày càng nhiều hơn. 

Mèo Chartreux trông như thế nào? 

Sở hữu thân hình “vạm vỡ”, lưng dài hơn so với các giống mèo khác. Tuy nhiên, phần cổ và chân tương đối ngắn tạo cảm giác không đồng đều trên cơ thể. Bé có đôi chân cực kì khỏe mạnh, chân sau to hơn chân trước, lòng bàn chân nhỏ thuận tiện cho việc di chuyển. Đây là điểm nổi bật và có vẻ như chính điều này giúp mèo Chartreux di chuyển nhanh nhẹn, bắt chuột nhanh hơn. 

Thừa hưởng từ mèo Anh lông ngắn nên bộ lông của mèo Chartreux ngắn, và dày 2 lớp giúp bé dễ dàng sinh trưởng tốt tại những vùng có khí hậu lạnh. Bộ lông màu xám tro, hoặc xám nhạt đặc trưng. 

Khuôn mặt tròn, vùng trán rộng hơn và chiếc mũi dài hơn so với tỉ lệ khuôn mặt. Bạn hãy để ý đôi mắt của mèo Chartreux có nhiều màu, nổi bật là màu đồng và vàng. 

Khi đạt đến độ tuổi trưởng thành, bé mèo Chartreux có thể đạt cân nặng 4-8kg đấy nhé. 

Tính cách mèo Chartreux

Một trong những điều đáng quý của mèo Chartreux khi nuôi là em rất trung thành, dễ mến và quấn chủ mỗi ngày. Tính cách hiền lành, dễ làm quen, bắt chuyện và tiếp xúc với bé.

Mèo Chartreux không hung dữ, cắn người hay có phản ứng khi người lạ đến tiếp xúc. Ngược lại, em luôn luôn quấn lấy chủ mọi lúc mọi nơi, có khả năng sống tự lập tốt. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà để bé cô đơn quá lâu nhé. Bé sẽ không thích điều này tí nào đâu. 

Hiền lành, dễ mến, trung thành với chủ, ngoan ngoãn, chịu nghe lời và khả năng bắt chuột đỉnh cao. Có thể nói, mèo Chartreux hội tụ đầy đủ những yếu tố của một chú Boss cưng, đáng yêu. 

Chăm sóc mèo Chartreux như thế nào? 

Nhìn chung, cách chăm sóc mèo anh Lông ngắn cũng tương tự như các giống mèo khác. 

Tuy nhiên, Boss hãy bỏ túi một vài lưu ý sau để việc chăm sóc bé ngày một tốt hơn nhé.

Bộ lông của bé khá dày, chính vì vậy bạn hãy chăm sóc chúng cẩn thận. Thường xuyên tắm  cho bé bằng dầu gội dụng cho mèo. Thường xuyên chải lông cho bé để loại bỏ lông chết, giúp lông thêm mềm mượt, mịn màng. 

Tuy bé là giống mèo dễ nuôi, tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ bê bé quá, khiến bé bị thiếu hụt nguồn dinh dưỡng. Trong trường hợp bận công việc quá có thể chuẩn bị thức ăn hạt cho mèo để bé không bị đói và mất sức, ảnh hưởng đến sức khỏe. Lưu ý quan trọng là với thức ăn khô thì bạn cố gắng cung cấp nước nhiều hơn cho bé nhé. 

Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sẽ các dụng cụ ăn uống, dụng cụ vệ sinh, tạo cho bé môi trường sống sạch và an toàn. 

Dù bận đến mấy bạn hãy cố gắng thường xuyên đưa bé đi kiểm tra sức khỏe định kì nhé, để phát hiện những bất thường trong sức khỏe của bé sớm, điều trị kịp thời cho bé một sức khỏe tốt mỗi ngày. 

Khi bạn chăm sóc tốt, tuổi thọ của mèo Chartreux có thể đạt tới 14 -15 năm, đây cũng là số tuổi ấn tượng đối với loài mèo đấy. 

Việc may mắn được sở hữu một bé mèo dễ thương, trung thành và quấn lấy chủ là một điều tuyệt vời. Hãy nằm lòng những lưu ý từ bài viết, dành thời gian để chăm sóc, yêu thương bé nhiều hơn, giúp bé có sức khỏe thật tốt bạn nhé. 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111