Lợi ích của việc triệt sản cho mèo đực, mèo cái (update 2020)

Ngày:18/03/2020 lúc 17:11PM

Hiện nay, chủ nuôi thường sẽ rất băn khoăn trước khi quyết định triệt sản cho mèo cưng của mình. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng: "Không triệt sản chắc cũng không sao…/ Lỡ triệt sản ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo thì làm thế nào?". Tuy nhiên, nếu biết được những lợi ích của việc triệt sản cho mèo dưới đây, Dog Paradise tin là bạn sẽ cho mèo cưng đi triệt sản ngay.


Lợi ích khi triệt sản cho mèo cái


Tăng tuổi thọ cho mèo  

Thú cưng của bạn sẽ sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh hơn nếu chủ nhân vui vẻ đưa nàng đi triệt sản. Triệt sản cho mèo giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung và ung thư vú, gây tử vong ở khoảng 90% mèo cái trên thế giới. 


Giúp bản thân bạn ít phải dọn dẹp

Có thể bạn chưa biết: Mặc dù chu kỳ có thể khác nhau, nhưng mèo cái thường động dục bốn đến năm lần trong một mùa sinh sản. Trong nỗ lực "quảng cáo, pr" bản thân cho bạn tình, mèo cái sẽ la hét và đi tiểu thường xuyên hơn - đôi khi ở khắp nhà! 

Và để cho con mèo của bạn bớt tinh nghịch trong thời gian này thì tốt nhất bạn nên sắm các sản phẩm như: Chuồng cho mèo,  balo cho mèo, túi xách mèo. để giữ cho mèo của bạn ở yên một chỗ trong khoảng thời gian này.


Là phương án hiệu quả về mặt chi phí

Nếu so sánh giữa việc tốn chi phí nuôi cả đàn mèo khi không có điều kiện kinh tế. Và việc chỉ nuôi một con, bạn sẽ chọn phương án nào? 

Tất nhiên nhà càng đông càng vui. Nhưng nếu không thể đảm bảo cho mèo con một tương lai no ấm, hãy mạnh dạn triệt sản cho mèo cái.


Lợi ích khi triệt sản cho mèo đực

Mèo đực sẽ không bỏ nhà ra đi

Mèo đực bỏ nhà đi là "chuyện thường ngày ở phố huyện". Mèo đực ra đi vì nhiều lý do, nhưng phổ biến nhất vẫn là tìm bạn tình. Nếu bạn yêu và không muốn mất mèo, hãy cho chàng ta đi triệt sản.


Giảm sự nghịch ngợm ở mèo

Mèo đực thường là những chú mèo hiếu động, thích leo trèo và có thể khiến bạn mất hàng giờ đồng hồ để dọn dẹp bãi chiến trường do chúng để lại. Bằng việc đưa mèo đực đi triệt sản, bạn sẽ khiến mèo biết cư xử phải phép hơn.

Và bên cạnh đó thì để giảm việc nghịch ngợm cho những chú mèo đực này thì bạn cũng nên sắm những bộ đồ chơi cho mèo, chú mèo sẽ tập trung khi chơi với đồ chơi này và giảm bớt việc phá phách đi. 

Trên đây là những lợi ích của việc triệt sản cho mèo. Tuy nhiên, để an tâm hơn, các bạn hãy cho bé đi khám thú ý để biết tình trạng sức khỏe có phù hợp để triệt sản hay không nhé.



BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111