Làm gì khi cún Poodle biếng ăn ?

Ngày:04/01/2020 lúc 10:49AM

Tình trạng các em cún bỏ ăn xảy ra rất thường xuyên, tuy nhiên các Sen cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vì có thể các em đang mắc phải một số bệnh nguy hiểm. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì có thể đó chỉ là dấu hiệu của stress hoặc các em đang làm nũng mà thôi.


Một vài nguyên nhân chính dẫn đến biếng ăn ở Poodle

1. Thay đổi môi trường sống

Khi ở cửa hàng, Poodle vẫn ăn uống đầy đủ và ngon miệng nhưng từ khi bạn rinh em ấy về thì Poodle biếng ăn hẳn và ăn rất ít. Việc thay đổi môi trường sống mới có thể khiến Poodle chưa quen, phải bắt đầu một không gian với những con người mới nên Poodle có thể ăn ít hơn bình thường.

Giai đoạn này bạn có thể thay đồ ăn thường bằng Gel ăn dinh dưỡng cho chó , sản phẩm có mùi vì yêu thích của các bé, chỉ cần ăn 1 - 2 muỗng 1 ngày là đã cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.



2. Món ăn nhàm chán

Những bữa ăn lặp đi lặp lại với các món ăn quen thuộc cũng khiến Poodle nhanh chán và tỏ ra hờ hững với đồ ăn. Chúng ta cũng không nên để các bé dùng thức ăn hạt trong thời gian quá dài, bạn có thể luân phiên cho các bé ăn thực phẩm tươi hoặc thức ăn bổ sung cho chó để kích thích lại vị giác cho bé.



3. Poodle đang bị bệnh về răng miệng

Nếu cảm thấy chó ít sủa hơn, ăn uống thường bỏ bữa và rất biếng nhai thì có thể chúng đã gặp vấn đề với răng của mình. Bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ thú y nếu phát hiện ra điều này.

Cũng có thể do chúng ta chăm sóc răng miệng cho các bé chưa tốt, vì thế bạn nên dẫn các bé đi Cạo Vôi Răng 3 tháng/lần hoặc cho sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng dành cho chó.



Bài viết liên quan

Nuôi cún Poodle có gì vui ? (Phần 1)

DogParadise khách sạn thú cưng, ấm áp tình thân

DogParadise – Đem Đến Diện Mạo Xinh Xắn Cho Cún Bằng Tình Yêu Thương

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111