Hướng dẫn nuôi mèo: 9 bước cơ bản để bắt đầu (2020)

Ngày:30/03/2020 lúc 00:14AM

Quyết định nhận nuôi chú mèo lần đầu tiên là một quyết định lớn, cho cả bạn và cho chú mèo mới của bạn. Chính vì vậy, hãy tham khảo những hướng dẫn nuôi mèo của Dog Paradise để có được cẩm nang chăm sóc mèo đầy đủ và chi tiết nhất nhé!


Lập một danh sách những thứ cần mua cho mèo cưng

Mang về nhà một con mèo mới cũng giống như nhận nuôi một đứa trẻ. Trước khi bạn mang mèo trưởng thành hoặc mèo con mới về nhà, có một số thứ cần thu thập hoặc mua, vì vậy mèo của bạn sẽ cảm thấy như một thành viên trong gia đình chứ không phải là khách.

hướng dẫn nuôi mèo 1

Làm điều này một vài ngày trước để giảm thiểu căng thẳng cho bạn và con mèo của bạn vào "ngày về nhà". Trong sự phấn khích khi mang mèo về nhà, bạn không muốn đột nhiên khám phá vào lúc 8 giờ tốii rằng bạn quên mua thức ăn cho mèo đâu đúng không?

 

Chuẩn bị một chỗ ở thoải mái cho mèo yêu

Phòng an toàn, thoải mái không cần phải là một phòng riêng biệt mà có thể là một tủ quần áo trống, một góc phòng ngủ của bạn với rào chắn bảo vệ hoặc một phòng tắm ít sử dụng. Điều quan trọng là con mèo mới của bạn có một nơi mà nó có thể gọi là "nhà", nơi nó có thể ra vào thoải mái và nghỉ ngơi.

hướng dẫn nuôi mèo 2

Nó có thể tự nguyện chọn giao tiếp với bạn và các thành viên khác trong gia đình, nhưng bây giờ, hãy để nó quyết định nên trốn tránh hay hòa nhập. Có thể mất vài ngày đến một tuần hoặc hơn, tùy thuộc vào tính cách của nó, nhưng sự kiên nhẫn của bạn tại thời điểm này sẽ mang lại kết quả theo cấp số nhân trong mối quan hệ hạnh phúc hơn với con mèo của bạn trong những ngày sau đó. Hãy tin chúng tôi!

 

Đón mèo cưng về nhà

Ồ, đây chắc chắn là ngày tuyệt vời! Bạn đã hoàn thành tất cả các chuẩn bị của bạn và ngày cuối cùng đã đến để mang mèo mới của bạn về nhà. Mặc dù mọi người đều hào hứng, nhưng tốt hơn hết là đừng biến đây thành một sự kiện lớn của gia đình. Em bé mới sinh của bạn có thể sẽ bị căng thẳng nếu không có nhiều người tranh giành sự chú ý của nó, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ trong nhà.

hướng dẫn nuôi mèo 3

 

Đưa mèo tới bác sĩ thú y

Chuyến thăm bác sĩ thú y đầu tiên của mèo cưng của bạn có tầm quan trọng tối cao. Bạn sẽ muốn đảm bảo sức khỏe cho mèo mình, và tiêm vắc-xin, xét nghiệm vi-rút suy giảm miễn dịch Feline (FIV) và vi-rút bệnh bạch cầu Feline (FeLV). Hoặc các bệnh khác khiến mèo bị viêm da, mèo bị tiêu chảy, mèo hay cắn, …

hướng dẫn nuôi mèo 4

 

Nếu mèo khỏe, hãy cho bé theo chế độ ăn kiêng khoa học

Chế độ ăn kiêng mà một con mèo có được từ đầu đời sẽ tạo ra bước tiến cho sức khỏe và sự khỏe mạnh suốt đời của nó. Kiến thức của bạn về các thành phần thức ăn cho mèo sẽ giúp đảm bảo không chỉ tuổi thọ mà cả chất lượng cuộc sống mà bạn muốn cho thành viên mới trong gia đình.

Và để đảm bảo cho vấn đề ăn uống của những bé mèo thì bạn cũng nên tham khảo thêm 6 điều nên chú ý khi chọn thức ăn cho mèo.

hướng dẫn nuôi mèo 5

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc nhãn thức ăn cho mèo để biết những gì bạn đang cho thành viên mới trong gia đình ăn. Bạn nên xem lại trong nhiều tuần và tháng tới cho đến khi bạn cảm thấy an toàn về kiến ​​thức của mình. Một khi bạn học cách đọc nhãn thức ăn cho mèo, nó sẽ trở thành thói quen cho cuộc sống. Một nguồn nước sạch, trong lành cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của mèo.

 

Tập cho mèo thói quen đi vệ sinh và đi ngủ đúng giờ

Tiếp theo, ngoài thức ăn và nước uống, một khay cát vệ sinh rất quan trọng cho sự thoải mái và sức khỏe của con mèo mới của bạn. Bạn nên tham khảo việc chọn các sản phẩm đi vệ sinh cho mèo phù hợp và với việc “bảo trì” cẩn thận khay vệ sinh, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về mùi hôi hay "tai nạn ngoài hộp".

Một cân nhắc lớn khác với con mèo đầu tiên của bạn là "nó sẽ ngủ ở đâu?" Bạn sẽ chia sẻ chiếc giường của riêng bạn với nó, có được chiếc giường ấm cúng của riêng mình, hay sự kết hợp của cả hai? Đừng quên, bạn đang thiết lập những thói quen rất có thể sẽ tồn tại suốt đời.

 

Dành thời gian chơi đùa với mèo cưng

Chơi với mèo của bạn là một trải nghiệm liên kết tuyệt vời. Mèo thích chơi và là chuyên gia trong việc phát minh ra trò chơi của riêng mình. Đầu tư vào các sản phẩm đồ chơi cho mèo để chú mèo cảm thấy hạnh phúc hơn, tinh nghịch hơn khi vui đùa và nếu tài chính của bạn có hạn thì bạn cũng có thể thử nghiệm những thứ tìm thấy xung quanh nhà. Túi giấy cũng được coi là niềm vui lớn cho mèo, cũng như hộp các tông.

 

Cân nhắc việc để mèo chơi trong nhà hay ngoài trời

Nếu bạn cảm thấy rằng mèo thực sự cần không khí trong lành và ánh nắng mặt trời, có những lựa chọn thay thế an toàn cho trải nghiệm ngoài trời. Bạn cũng có thể thử huấn luyện dây xích cho mèo để bạn không phải lo lắng về việc mèo gặp phải những động vật khác ở bên ngoài.

 

Coi mèo như một thành viên trong gia đình

Thời gian trôi qua, sự gắn kết của bạn với con mèo mới của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và bạn và gia đình sẽ coi con mèo của bạn là một thành viên trong gia đình, hơn là thú cưng.

Hãy cùng mèo chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Một khi cảm nhận được tình yêu thương đủ đầy đến từ bạn, chắc chắn mèo sẽ ngoan ngoãn và ngày càng quấn quít bên bạn hơn.

 

Và để theo dõi các chia sẻ khác về cách nuôi mèo trong nhà, cách tính tuổi của mèo, mèo mang thai bao lâu, cách chăm sóc mèo đẻ, … các bạn hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Tin tức của Dog Paradise để biết thêm thông tin chi tiết nhé. Chúc cả nhà một ngày vui vẻ!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111