DINH DƯỠNG CHO CHÓ MANG THAI

Ngày:31/01/2021 lúc 03:26AM

Giai đoạn bé cưng mang thai luôn làm cho các Sen lo lắng, nhất là các Sen lần đầu chăm bà đẻ. Câu hỏi được nhiều Sen thắc mắc nhất là cho boss ăn gì trong thời gian mang thai để cung cấp đầy đủ chất tốt cho cả mẹ và con bé cưng. Theo chân Dogparadise để tìm hiểu nhé!

dinh dưỡng cho chó mang thai

     1. Dinh dưỡng cho chó mang thai nửa đầu chu kỳ

Thời gian mang thai của Boss là 9 tuần. Vào giai đoạn 4-5 tuần đầu (nửa đầu chu kỳ ) Sen có thể cho Boss ăn uống như bình thường. 

Tuy nhiên khẩu phần ăn uống được đề xuất cho Boss là protein chiếm 29%, chất bé chiếm dưới 17%. Vì giai đoạn này Boss sẽ ít vận động, lượng chất béo tích tụ nhiều sẽ làm cho bé đẻ khó hoặc sẩy thai.

 

dinh dưỡng cho chó mang thai

 

Ngoài ra trong giai đoạn này Boss cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi và photpho theo tỷ lệ phần trăm là 1 và 1,8%  để đảm bảo  con sau này có đủ sữa và khung xương khỏe mạnh.

Các thực phẩm chứa nhiều canxi có thể kể đến như trứng, sữa, xương, cá, tôm,...Sen có thể chế biến thành nhiều thức ăn để tránh bé thấy ngán. Thường sau 3 tuần bé sẽ bắt đầu chán ăn nhưng Sen đừng quá lo lắng vì đây chỉ là tình trạng bình thường giống việc thai nghén ở người thôi. Bé sẽ ăn uống lại bình thường sau 1 tuần. Nhưng nếu tình trạng chán ăn kéo dài hơn Sen cần đưa bé đến bác sĩ khám thai nhé.

 

dinh dưỡng cho chó mang thai

 

Thêm vào đó để chăm các bé tốt hơn Sen có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung thêm các loại thuốc cho các bé mang thai hoặc các loại sữa cung cấp các chất dinh dưỡng khác

 

     2. Dinh dưỡng cho chó mang thai nửa cuối chu kỳ

Trong giai đoạn này các bé con trong bụng đã phát triển, boss sẽ cần nhiều năng lượng hơn nên Sen cần tăng khẩu phần ăn lên từ 35-50% để bé có thể phát triển toàn diện. Tuy nhiên, khẩu phần ăn còn phụ thuộc vào số lượng chó con nên Sen nhớ cân nhắc mà thêm thức ăn cho boss nhé.

 

dinh dưỡng cho chó mang thai

 

Một điều lưu ý đặc biệt là trong giai đoạn này cần chuẩn bị cho Boss nguồn nước sạch luôn luôn sẵn sàng để sử dụng khi Boss cần.

Ngoài ra theo các chuyên gia, thời gian nửa cuối chu kỳ này chó mẹ cần được bổ sung 2 loại axit béo EPA và DHA để tăng cường sự linh hoạt của hệ thần của của cả mẹ và con. Điều này sẽ làm các bé được sinh ra phát triển toàn diện nhất. 

Hai loại axit béo này có thể bổ sung qua dầu cá. Sen dùng nó để trộn vào thức ăn cho Boss là đơn giản và hiệu quả nhất nè.

dinh dưỡng cho chó mang thai

dinh dưỡng cho chó mang thai

     3. Dinh dưỡng cho chó giai đoạn đẻ con

Khoảng thời gian trước giờ sinh từ 12-24h Boss có thể sẽ bỏ ăn, nhưng đây là biểu hiện bình thường, Sen đừng ép bé ăn vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.Giai đoạn này Sen chỉ cần chuẩn bị nước sạch ở gần ổ của bé để bé có thể cung cấp nước kịp thời là được rồi nè.

dinh dưỡng cho chó mang thai

Song hành với việc chăm sóc dinh dưỡng cho bé yêu, Sen cũng cần chăm sóc bé giai đoạn mang thai này. Cần cách ly bé với các bé khác cùng nuôi trong nhà, tránh tiếp xúc với các loài động vật khác khi ra ngoài, nhất là giai đoạn từ 3 tuần trước khi sinh. Điều này hạn chế việc mắc các bệnh lý trong giai đoạn này. Đồng thời cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tẩy giun tránh trường hợp lây cho chó con sau khi sinh. Cuối cùng là nên cho các bé đi khám thai thường xuyên để các bác sĩ có thể nắm rõ được tình hình sức khoẻ để có thể can thiệp kịp thời nếu có vấn đề nè.

 

dinh dưỡng cho chó mang thai

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111