Đặt tên cho mèo: những tuyệt chiêu để Boss có tên đầy ấn tượng (2020)

Ngày:06/05/2020 lúc 14:49PM

Khi lựa chọn một chú mèo làm thú cưng, bạn sẽ băn khoăn chọn cho chúng một cái tên phù hợp, thân thương để gọi bé hằng ngày. Hãy cùng điểm qua một vài cách đặt tên cho mèo nổi bật, ấn tượng để Boss của bạn có cho mình cái tên ưng ý nhất nhé!


Tham khảo thêm: các "boss" mèo Anh lông ngắn "chưa có tên" tại Dog Paradise Shop cần bạn mang về đặt tên


Một số xu hướng đặt tên cho mèo 

Đặt tên dựa trên ngoại hình 

Khi lựa chọn những bé mèo dễ thương để rước về, một trong những lí do là bạn cảm thấy có cảm tình với dáng vẻ bề ngoài của bé và cũng từ đó mà những cái tên bất ngờ đặt cho bé. Vừa độc mà lạ nữa.

Đây là cách đặt tên khá phổ biến của các Sen.với những cái tên vừa gần gũi, vừa thân thương và rất dễ nhớ. Chỉ cần gọi tên là bạn có thể nhớ đến đặc điểm ngoại hình nổi bật của bé rồi. Ví như một chú mèo Mun, Mướp nè, Xù nè… 

Đặt tên theo thần tượng 

Với những sự yêu thích của mình dành cho các idol, bạn cũng có thể biến chú Mèo của mình thành những idol ngay bên cạnh với tên của các thần tượng. Từ Ngọc Trinh, Bạch Tuyết cho đến những ca sĩ, diễn viên yêu thích, tất cả đều có thể tạo nên sự ấn tượng cho bé nhé.

Hay khi Sen đam mê bóng đá, bé sẽ là Messi, CR7… Ngoài ra có thể đặt tên theo các thương hiệu thời trang, ẩm thực nổi tiếng, tù Gucci, đến Elise hay  Pate, Coca, Gong cha, thậm chí Bánh Xèo, Bánh Rán cũng rất hay nhé nếu đó là món mà Boss và Sen cùng yêu thích.

Đặt tên theo giống mèo 

Khi bạn lựa chọn Boss cho mình, tùy theo chủng loại của Boss mà bạn có thể đặt tên cho em. Có thể em thuộc giống mèo Ragdoll thì gọi tắt là Doll, mèo Savannah gọi tắt với danh xưng em Sa, nghe cũng có vẻ rất gì và này nọ đấy chứ. 

Đặt tên theo tính cách của Boss

Mỗi bé Mèo sẽ có những đặc điểm tính cách khác nhau, từ đây bạn có thể đặt cho em những cái tên thật ấn tượng. Em thùy mị sẽ được gọi là Mị nè, bé Gắt, bé Quạu… nghe có vẻ chất đấy nhỉ. 

Đặt tên cho bé theo truyện tranh

Tuổi thơ chúng ta gắn liền với những bộ truyện tranh, đam mê những nhân vật truyền một cách cuồng nhiệt. Các cuốn truyện tranh với rất nhiều nhân vật như Doraemon, xuka, chaien, nami… rất nhiều phải không nào. Với những đặc điểm tính cách hay khi bạn nhìn Boss lại gợi cho bạn những hình ảnh đến nhân vật phù hợp thì đấy cũng có thể trở thành cái tên cho Boss đấy. 

Đặt tên cho mèo theo cung hoàng đạo 

Tìm hiểu về 12 chòm sao, cung hoàng đạo và truyền thuyết về những chòm sao này luôn là điều đặc biệt và cuốn hút cho các Sen, đặc biệt là chị em phụ nữ. Khi biết về các chòm sao với những ý tưởng biểu trưng riêng biệt cũng là một cách để bạn hiểu hơn về chính bản thân mình và những người xung quanh. Vậy nên, đặt tên thú cưng theo tên hoàng đạo của mình cũng là những cái tên đặc sắc đấy. Bé Bảo Bình, cậu Song Tử nghe cũng rất thú vị. 

Lưu ý khi đặt tên Mèo 

Nhìn chung, việc đặt tên cho Boss có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên bạn vẫn cần có những lưu ý để thuận tiện cho việc gọi tên hằng ngày, huấn luyện bé khi lớn cũng như tăng khả năng giao tiếp, trao đổi giữa Sen và Boss nhé. Bạn có thể mua những vật dụng, đồ chơi cho mèo để huấn luyện cho bé, gọi tên mỗi ngày để Boss nhanh làm quen với tên gọi của mình. 

Bạn đảm bảo cái tên ngắn gọn, có thể không quá 2 âm tiết để cho bé dễ nhớ và bạn cũng không mất thời gian khi gọi. Một cái tên quá dài cũng sẽ khiến cho các bé khó nhớ được tên mình. Hãy đặt cái tên ngắn gọn thôi, để mỗi lúc bạn cất tiếng gọi, bé sẽ nhanh nhảu chạy đến bên bạn ngay. 

Hãy đặt cho Boss một cái tên duy nhất, tránh gọi bé với nhiều cái tên khác nhau khiến bé lẫn lộn, và khi bạn gọi tên Boss lại không nhận ra bạn đang gọi bé. 

Ngoài ra, bạn hạn chế đặt trùng tên với mèo nhà hàng xóm. Chắc hẳn bạn cũng không muốn khi gọi em nhưng Boss nhà hàng xóm cũng ghé thăm luôn đúng không nào. 

Trong trường hợp đặc biệt, khi em đã lớn và bạn muốn đổi cho em một cái tên mới thì hãy lựa chọn những cái tên với cách phát âm gần giống tên cũ, sẽ giúp em nhanh làm quen hơn với tên gọi mới. 

Khi bạn có quá nhiều cái tên để lựa chọn thì hãy dành cho Boss sự ưu tiên được chọn cho mình cái tên nhé. Bạn thử đọc lần lượt những cái tên trong danh sách cho Boss nghe, quan sát biểu cảm của Boss và lựa chọn cái tên mà Boss có vẻ là tỏ ra vui nhất khi được gọi nhé. Đây cũng là một cách để bạn tìm ra được câu trả lời nè. 

Với những gợi ý về cách đặt tên cho mèo ở trên, Dog Paradise hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho Boss nhà mình một cái tên ấn tượng và cũng không kém phần ý nghĩa nhé. Chúc bạn sẽ là một “con Sen” chất lượng, chăm lo, yêu thương Boss mỗi ngày. 

Nếu bạn đang kiếm tìm Boss cho mình thì ghé ngay: https://bit.ly/DogParadise-cho-meo-tim-sen để chọn một em yêu thích và rước về nhà nhé! 





BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111