Có nên dùng thuốc tránh thai cho mèo không? Dùng loại nào tốt nhất? (2020)

Ngày:16/03/2020 lúc 15:43PM

Dùng thuốc tránh thai cho mèo là biện pháp mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên vì chi phí rẻ, lại dễ làm khi họ không muốn phải chăm sóc mèo đẻ. Hay không muốn vì mèo cái nhà mình mà từ phía hàng xóm, mèo đực bỏ nhà đi và sang nhà mình “ăn nhờ ở đậu”. Tuy nhiên, liệu rằng biện pháp này có thật sự tốt cho mèo của bạn?

Tác dụng của thuốc tránh thai cho mèo


Các loại thuốc chứa proestin như megestrol acetate, medroxyprogesterone acetate và proligestone sẽ ngăn chặn chu kỳ động dục cho mèo của bạn. Nhưng điều quan trọng là cho bé uống thuốc vào một thời điểm nhất định trong chu kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Những loại thuốc này thường không ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai và khả năng mang thai của mèo.


Tuy nhiên, có những loại thuốc hiện được bày bán trên thị trường với công dụng: ngừa mang thai cho mèo 100%. Tuy nhiên, nếu thuốc thật sự có tác dụng thì rất có thể các bé mèo cái sẽ viêm nhiễm tử cung, ung thư tử cung, tiểu đường, thậm chí là tử vong sau khi sử dụng thuốc. Vì vậy, biện pháp này không được khuyến khích thực hiện.

thuốc tránh thai cho mèo 1


Liệu có cách nào ngừa thai cho mèo an toàn hơn dùng thuốc?

Giữ mèo trong nhà ở thời kỳ rụng trứng

Ý tưởng này là đáng để cân nhắc khi con mèo của bạn đang trong chu kỳ rụng trứng. Điều này có thể kéo dài khoảng một tuần nhưng có thể dao động trong khoảng từ 3 đến 14 ngày. Khi chu kỳ của mèo kết thúc, bạn có thể thả rông mèo như trước.

Các sản phẩm có thể giữ mèo ở yên một chỗ mà bạn có thể tham khảo như: Chuồng cho mèo, balo cho mèo, túi xách mèo.

Cho mèo ngồi trên vật tỏa nhiệt

Rất nhiều khách quen của Dog Paradise đã chia sẻ kinh nghiệm này. Mỗi khi thấy mèo cưng có biểu hiện chuẩn bị đi tìm bạn tình, họ sẽ cho mèo ngồi lên đệm sưởi. Điều này giúp mèo được thư giãn và quên đi cảm giác đang thôi thúc trong lòng.

thuốc tránh thai cho mèo 4Thường xuyên chơi đùa, âu yếm mèo

Trong thời gian này, mèo sẽ cảm thấy bồn chồn, bứt rứt không yên. Chính vì thế, hãy tăng thời gian dành cho mèo, an ủi, động viên, vỗ về và thể hiện sự chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo bất cứ khi nào bạn có thể nhé.

Và để cho chú mèo của bạn vui đùa, tinh nghịch hơn nữa thì bạn cũng nên sắm các đồ chơi cho mèo, mèo của bạn sẽ cảm thấy được chơi vui, yêu thương hơn sau mỗi ngày. 

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về lý do tại sao không nên cho mèo dùng thuốc ngừa thai; cũng như biết được các biện pháp giúp trấn an mèo thời kỳ động dục ngoài triệt sản.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111