Có nên dùng cát thủy tinh cho mèo hay không? (2020)

Ngày:10/03/2020 lúc 21:48PM

Cát vệ sinh cho mèo nói chung và cát thủy tinh nói riêng là sản phẩm không thể thiếu đối với người nuôi mèo. Chúng có tác dụng hỗ trợ kịp thời, giúp việc dọn dẹp vệ sinh cho mèo cưng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, mèo hiện tại chủ yếu được nuôi trong nhà, nên việc sử dụng cát thủy tinh, cát vệ sinh cho mèo sẽ giúp cả nhà bạn và "tổ ấm" nhỏ của mèo luôn được sạch sẽ, thơm tho.

 

Mèo thích loại cát vệ sinh như thế nào?

Mặc dù mỗi con mèo có thể có sở thích khác nhau, nhưng các nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng: mèo có xu hướng chung về việc chọn khay cát làm nơi vệ sinh:

- Các hạt nhỏ, mịn: Mèo có xu hướng thích những hạt nhỏ mịn, trái ngược với các hạt dạng viên và tinh thể. Điều này có thể liên quan đến thói quen tự nhiên: chôn chất thải của chúng vào đất. Chưa kể rằng hạt mịn hơn khiến mèo cảm thấy tốt hơn khi bàn chân của mèo chạm vào. Ý của Dog Paradise là: bạn chọn đi chân trần trên một bãi đá, hay một bãi cát trắng, mềm? Tương tự như vậy, con mèo của bạn có thể sẽ thích hạt mịn, vón cục đất sét.


- Không mùi: Mèo có xu hướng thích những thứ không mùi hơn những thứ có mùi thơm. Mèo có khứu giác tốt hơn bạn nghĩ. Nên tốt nhất bạn hãy chọn loại cát vệ sinh nào không có mùi, hoặc mùi nhẹ nhàng thôi.

cát thủy tinh cho mèo 2


Lý do bạn nên dùng cát thủy tinh cho mèo của mình

Tuy cát thủy tinh không được mềm mịn, đúng với sở thích của mèo mà Dog Paradise vừa nêu ở trên, nhưng chúng lại có nhiều ưu điểm đáng để bạn lựa chọn.

cát thủy tinh cho mèo 3


1. Sự vón cục nhanh và cứng: Điều này sẽ giúp giảm thiểu các mớ hỗn độn và giúp bạn dễ dàng múc/ làm sạch khay cát hơn. Chưa kể đến việc giảm thiểu khả năng các phân sẽ dính vào móng chân hoặc đuôi mèo cưng của bạn.

2. Có chất hấp thụ mùi tốt: Không ai thích mùi của phân mèo cả! Baking soda hoặc than hoạt tính có thể được thêm vào xung quanh khay cát thủy tinh hoặc trực tiếp vào ổ mèo. Điều này có thể giúp khử mùi nước tiểu amoniac và các mùi khác.

3. Ít bụi bẩn: Điều này rất quan trọng để giữ cho sàn nhà, đồ nội thất và đồ điện tử của bạn không bị dính lớp bụi bẩn, nó cũng rất quan trọng để giữ cho phổi của mèo an toàn, sạch sẽ. 

 


Và nếu bạn vẫn không ưng ý với cát thủy tinh vì sợ mèo của mình bị đau thì hiện tại, Dog Paradise cung cấp một số sản phẩm cát vệ sinh mèo sau, nếu cần bạn hãy liên hệ để được tư vấn 24/7 nhé: cát mèo với than hoạt tính, cát mèo làm từ sợi gỗ 16L, cát mèo làm từ sợi gỗ 7L, ...

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111