Chó Silky Terrier: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:03/08/2020 lúc 18:40PM

Chó Silky Terrier là giống chó gì, có dễ nuôi không, giá bán chó Silky Terrier là bao nhiêu tiền, … ? Nếu đây là những điều bạn đang thắc mắc thì hãy lắng nghe chia sẻ của Dog Paradise qua bài viết này nhé.

 

Nguồn gốc của chó Silky Terrier

Chó sục lông mượt Silky Terrier có một nguồn gốc tổ tiên khó tính, có nguồn gốc từ những con chó săn nhỏ Vermin được tìm thấy ở châu Âu và sau đó là Úc. Giống chó này được tạo ra ở Úc vào cuối những năm 1800 bằng cách lai giữa chó sục Yorkshire với chó sục Úc trong nỗ lực tạo ra một con chó kết hợp cơ thể mạnh mẽ hơn của Chó sục Úc với màu lông và chất lượng của chó sục Yorkshire. Chỉ trong một vài thế hệ, những con chó mới được sinh sản thật và chúng được mệnh danh là chó sục mượt. Chỉ nghe tên là biết bộ lông của giống chó này cần được chăm sóc kỹ lưỡng bằng các dụng cụ grooming cho chó, phải không nào?

 

Các tranh luận đã xảy ra về trọng lượng và tên thích hợp nên là gì. Nhưng vào năm 1926, một sự thỏa hiệp đã được thực hiện đối với trọng lượng. Cái tên này mất nhiều thời gian hơn để định cư, đi từ Sydney Terrier đến Australia Terrier trước khi được đổi thành Silky Terrier đơn giản khi giống chó này đến Mỹ. Kể từ khi được công nhận bởi Câu lạc bộ chó giống Mỹ năm 1955, giống chó này đã dần có được một lượng người theo dõi trung thành.


 

Một số người cho rằng chúng là chó sục Yorkshire lớn và những người khác nghĩ chúng là chó sục Úc nhỏ bé. Nhưng ngay cả khi những con chó đó ở trong tổ tiên của nó, Silky Terrier có bản sắc riêng - và không có khả năng để bạn quên nó. Chắc chắn, bé ấy là một người quyến rũ và, ở mức 15 kg hoặc hơn, rất nhay nhẹn. Nhưng Silky Terrier cũng là một con chó nhỏ thông minh, đòi hỏi một món quà tuyệt vời để khiến con người của bé làm chính xác những gì mình muốn.

 

Đừng nhầm lẫn: Silky Terrier có thể nhỏ bé và chú ta có thể thiếu bộ lông xù xì thường thấy của anh em họ, nhưng Silky không phải là con chó nhỏ. Hoặc bé ấy là, nhưng chủ yếu là về các điều khoản của riêng mình. Bé ấy tò mò vô tận, tràn đầy năng lượng và thích chơi hàng giờ với đồ chơi cho chó. Và giống như hầu hết các loài chó sục khác, bé rất thích thể loại phụ làm vườn được gọi là "đào những cái hố lớn trong sân" cùng với sở thích phát triển tốt trong việc sủa ầm ĩ và đuổi theo các em mèo.


 

Huấn luyện Silky Terrier một cách nhẹ nhàng nhưng kiên định từ khi còn nhỏ để hướng sự thông minh và độc lập của chú ta vào các hoạt động giành chiến thắng liên quan đến tiếng ồn hoặc sự phá hoại. Các sự kiện Earthdog của American Kennel Club mang đến một khả năng như vậy; nhanh nhẹn hoặc các môn thể thao tích cực khác là những người khác. Bé ấy cũng hơi khó khăn trong việc dọn dẹp nhà cửa, vì vậy việc tập luyện cẩn thận từ ngày bé ấy về nhà cũng rất cần thiết.

 

Lớn hơn Yorkshire Terrier, Silky là một lựa chọn tốt hơn cho các gia đình có trẻ em, nhưng vẫn còn quá nhỏ để chơi với khoảng hoặc không được giám sát. Trên thực tế, chú ta có thể hơi nhanh nhẹn và sở hữu đồ chơi, thức ăn và con người yêu thích của mình. Và mặc dù Silky Terrier không phải là một giống chó có kích thước lớn, nhưng bộ lông của nó dài và - vâng, bạn đoán ra nó rồi - mượt, và nó đòi hỏi phải chải thường xuyên để tránh bị rối tung lên.

 

Silky Terrier đang hoạt động trong nhiều sự kiện. Chúng đã giành được các danh hiệu hoặc tham gia vào các lớp huấn luyện về sự vâng lời, tập hợp, nhanh nhẹn, chăn gia súc, theo dõi, flyball và kiểm tra chó đất. Một số Silky còn là chó trị liệu tại các bệnh viện.

 

 

Đặc điểm của chó Silky Terrier

Đặc điểm ngoại hình của chó Silky Terrier

Chó sục Silky dài hơn một chút so với chiều cao, với cấu trúc thể thao tin rằng tên của nó là một con chó đồ chơi. Trên thực tế, Silky nên được chế tạo như thể nó đã sẵn sàng để đi săn những con sâu nhỏ.

 

Nó là một món đồ chơi khi có kích thước, tuy nhiên, chỉ nặng từ 10 – 15 kg và chỉ cao từ 13 – 18 cm. Đôi tai nhỏ và dựng đứng, đến điểm, và đôi mắt nhỏ và hình quả hạnh. Hộp sọ phẳng với một điểm dừng nông. Đuôi được neo và mang cao.


 

Bộ lông là một trong những đặc điểm đặc biệt nhất của giống chó này. Nó thẳng, mượt và sáng bóng. Thay vì chảy xuống sàn như áo khoác của Yorkshire, nó phù hợp với hình dạng cơ thể. Màu xanh và nâu là màu thường thấy. Bạn nên dùng mỹ phẩm cho chó thường xuyên để lông của Silky Terrier được mượt mà nhé.

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Silky Terrier

Silky Terrier sống động và mạnh mẽ là một người bạn đồng hành tự tin và thân thiện. Bé ấy tràn đầy năng lượng, và phát triển mạnh trong gia đình của một chủ sở hữu tận tụy; sẵn sàng cung cấp đầy đủ cho bé sữa – vitamin – thuốc cho chó. Silky Terrier cũng thích được hoạt động, vì vậy mong rằng bé ấy tham gia cùng bạn khi bạn đi về, trong các hoạt động hàng ngày của bạn. Mặc dù bé chỉ nặng vài kg, nhưng bé có trái tim của một người canh gác và sẽ đưa ra cảnh báo khi bé nghĩ rằng điều đó là cần thiết.

 

Để chắc chắn, có 2 cụm từ miêu tả về Silky Terrier: cảnh giác và thông minh. Quan điểm tự nhiên của bé ấy là nhanh chóng, thân thiện và nhanh nhạy, không quá nhút nhát hay lo lắng.

 

Đôi khi tính khí nóng nảy quyết đoán của Silky có thể có vẻ hách dịch, vì vậy bé cần một người chủ có thể huấn luyện mình một cách kiên quyết và tử tế. Một chủ sở hữu Silky Terrier, phải là một người lãnh đạo giỏi, người sẵn sàng dành thời gian cho bé mỗi ngày.

 

Đây không phải là con chó lap sissy. Chó sục mượt là một nhân vật khó khăn luôn sẵn sàng cho một thử thách và phiêu lưu. Không biết gì về kích thước của nó, chú chó này rất thích đi săn sâu bọ nếu chỉ có cơ hội. May mắn thay, Silky Terrier có thể đáp ứng nhu cầu săn bắn của nó bằng cách chơi trò chơi và săn đồ chơi xung quanh nhà và sân. Miễn là nhà bạn rào sẵn chuồng – rào cho chó cẩn thận.


 

Đây là những con chó tinh nghịch, nhưng cũng đáng yêu. Chó sục mượt mà có thể là bạn chơi tuyệt vời cho những đứa trẻ ân cần. Silky Terrier rất hợp với trẻ em, nhưng tốt nhất là xung quanh những đứa trẻ lớn hơn có khả năng xử lý một con chó nhỏ cẩn thận. Chúng khá thân thiện với người lạ nhưng có thể hung dữ với những con chó và thú cưng khác. Silkies là những con chó canh gác tuyệt vời (mặc dù chúng có thể bị buộc tội sủa quá nhiều), nhưng chúng quá nhỏ để có hiệu quả như những con chó bảo vệ.

 

Đào tạo vâng lời là có thể, nhưng nó phải được thực hiện thành một sự kiện vui vẻ hoặc chú chó có bộ lông mượt mà này sẽ không chơi đâu! Bạn cần chuẩn bị đầy đủ snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó để thưởng cho chú chó Silky Terrier mỗi khi chú ta làm tốt các bài huấn luyện nhé!

 

 

Giá bán chó Silky Terrier

Hiện nay, giá bán chó Silky Terrier là khoảng 10 – 25 triệu. Tùy xem đó có phải là chó nhập khẩu từ châu Âu hay không mà giá bán sẽ có sự chênh lệch. Bạn cũng cần tính đến tiền mua thức ăn hạt cho cho chó, sữa cho chó, … nữa.


 

Chó sục lông mượt Silky Terrier là một lựa chọn tốt cho một người muốn phiêu lưu ở quy mô nhỏ. Những con chó này cực kỳ năng động, nhưng vì kích thước của chúng, yêu cầu tập thể dục của chúng có thể được đáp ứng trong một không gian nhỏ. Và giống chó này vốn có bản năng săn lùng những con chó săn, vì vậy phải cẩn thận rằng chúng không đi lang thang trong tìm kiếm trò chơi. Chủ sở hữu chú có có lông mượt mà phải có óc hài hước để đánh giá cao sự tinh quái mà những kẻ tinh khôn có thể có được.

 

Bộ lông cần một sự chăm sóc hợp lý và nên được chải và chải mỗi ngày. Tắm gội thường xuyên giúp bộ lông trông đẹp nhất và ngăn bụi bẩn tích tụ dẫn đến rối.

 

 

Cách chăm sóc chó Silky Terrier

Về việc grooming cho chó Silky Terrier

Silky Terrier không cần tắm và đánh răng thường xuyên với sản phẩm chăm sóc răng miệng dành cho chó. Bộ lông của chúng là một lớp duy nhất mà không có lớp lót nào tạo cho nó một kết cấu mượt mà sang trọng. Một chiếc áo khoác chính xác có độ bóng sâu, nó mát khi chạm vào, và nó phản chiếu ánh sáng dưới ánh nắng mặt trời. Lớp lông đơn này gần giống với sợi tóc người. Sự sạch sẽ rất quan trọng vì lông bẩn dễ gãy và không mọc. Để giữ cho bộ lông và làn da khỏe mạnh, Silky Terrier nên được tắm và chải hàng tuần hoặc tối thiểu mỗi tuần. Ngay cả khi Silky Terrier không có kết cấu áo lụa chính xác, việc chọn đúng sản phẩm và sử dụng chúng đúng cách có thể tạo ảo giác về một lớp lông chính xác.


 

Khi tắm một con chó săn có bộ lông mượt này, hãy cố gắng giảm thiểu tình trạng xơ rối. Sau khi áo ướt, hãy thoa dầu gội dưỡng ẩm bằng cách vắt qua áo theo chuyển động xuống. Để có được bộ lông sạch bóng, tiếp tục di chuyển dầu gội xuống áo. Gội kỹ toàn bộ lông sẽ góp phần xây dựng một bộ lông khỏe mạnh, chắc chắn và dễ quản lý. Kỹ thuật tương tự được sử dụng khi sấy áo khoác. Điều bắt buộc là bạn phải sấy lớp lông để khóa độ ẩm trên từng sợi. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa sạch áo. Đó là một ý tưởng tốt để làm mát một chút nhiệt độ nước xuống cho lần xả cuối cùng để đảm bảo bộ lông hoàn toàn không có bất kỳ sản phẩm nào. Sau khi tắm xong, lau khô áo bằng khăn và vắt nước. Luôn luôn sử dụng chuyển động đi xuống để loại bỏ phần dư thừa để giữ cho bộ lông không bị rối thêm.

 

Tốt nhất là sấy khô một cách có hệ thống bằng máy sấy lông tơ hoặc máy sấy đứng nếu Silky có bộ lông dài. Hãy chắc chắn rằng khu vực bạn đang làm việc hoàn toàn khô ráo xuống da trước khi bạn chuyển sang phần tiếp theo. Khi Silky khô hoàn toàn, hãy đảm bảo bộ lông cũng không bị rối. Kiểm tra kỹ bàn chải của bạn bằng cách sử dụng lược kim loại.

 

 

Về việc tỉa lông cho Silky Terrier

Bộ lông nên không nên có thảm và rối. Bộ lông trên chú chó nhỏ tự tin này phải nhẹ và thoáng, đồng thời mượt, thẳng và di chuyển tự do với chú chó. Nhẹ nhàng làm gọn gàng toàn bộ đường viền của con chó, loại bỏ bất kỳ sợi lông đi lạc nào làm gián đoạn dòng chảy tự nhiên của con chó.


 

Lông luôn được cắt tỉa nên hơi lệch khỏi mặt đất. Sử dụng tông đơ, loại bỏ lông ở cả phía trước và phía sau tai. Cắt các cạnh bằng kéo để làm gọn. Sử dụng kéo tỉa thưa để tỉa mắt làm cho một V lộn ngược giữa góc của mỗi mắt đến phần giữa hai tai. Sau đó sử dụng kéo tỉa thưa để tỉa nhẹ đôi mắt để mở nó ra và khoe đôi mắt đẹp. Đuôi dễ dàng được thực hiện bằng cách đặt 2 ngón tay lên xương đuôi và cắt tất cả tóc đi qua ngón tay của bạn. Hãy nhớ rằng đuôi không có nghĩa là cứ phải trông giống như một lá cờ. Vì ngay cả khi không mặc trang phục – phụ kiện cho chó, chú cún Silky Terrier của bạn trông đã rất nổi bật rồi!

 

 

Chăm sóc sức khỏe tổng quát

Công việc chuẩn bị là nền tảng của tất cả chải chuốt. Công việc chuẩn bị bao gồm làm sạch tai, cắt tỉa móng, cắt tỉa miếng đệm và vệ sinh răng miệng đúng cách. Nắm vững các kỹ năng này đặt các stylist thú cưng chuyên nghiệp ngoài phần còn lại. Công việc chuẩn bị nên được thực hiện trước mỗi cuộc hẹn tắm rửa và chải chuốt. Tất cả các con chó cần phải được kiểm tra tai và làm sạch một cách thường xuyên.

 

Một số cần phải nhổ tóc từ ống tai. Điều này cho phép tai có lưu thông không khí thích hợp. Không cần thiết phải loại bỏ tất cả lông trong tai, vì một số phục vụ như một rào cản đối với các mảnh vụn hay nước xâm nhập từ bên ngoài. Điều bắt buộc là bạn được đào tạo đúng cách để nhổ tóc tai trước khi thử nỗ lực này.


 

Chăm sóc móng đúng cách cũng rất quan trọng. Móng tay dài và khó coi là khó chịu cho con chó, cũng như bất cứ ai chúng có thể nhảy lên. Móng tay dài cũng làm mất hình dạng của bàn chân. Cắt tỉa các miếng đệm của bàn chân giúp chó có lực kéo tốt trên các bề mặt khác nhau và có thể giảm thiểu lượng bụi bẩn mà chó theo dõi vào nhà. Nó cũng có cơ hội để điều trị và điều kiện bàn chân khỏi các vết nứt và mài mòn. Các tuyến hậu môn cũng nên được kiểm tra và thể hiện nếu chúng đầy đủ. Một số chủ vật nuôi chăm sóc thích có các tuyến hậu môn được thực hiện bởi bác sĩ thú y của họ.

 

 

Về vấn đề sức khỏe của chó Silky Terrier

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với Silky Terrier là hạ đường huyết. Nó phổ biến hơn ở chó con và Silky cỡ nhỏ hơn. Một con Silky trưởng thành có thể bị hạ đường huyết, mặc dù nó hiếm hơn nhiều. Hạ đường huyết là giảm nhanh lượng đường trong máu. Tất cả mọi yếu tố của cơ thể con chó con đều phụ thuộc vào sự cân bằng lượng đường thích hợp trong máu. Vì thế, đồ hộp – pate cho chó luôn cần phải được chuẩn bị sẵn sàng và đặt trong dụng cụ ăn uống của chú cún của bạn.

 

Khi hạ đường huyết phát triển, chỉ có thời gian rất ngắn để điều trị cho chó con. Một số yếu tố có thể mang lại điều này như căng thẳng, thiếu chất dinh dưỡng và chó con được sinh ra nhỏ hơn nhiều so với kíc cỡ trung bình. Một số triệu chứng bao gồm buồn ngủ, run rẩy, ngất xỉu, hành vi bối rối, co giật, yếu, trầm cảm, yếu cơ và run rẩy, và giảm nhiệt độ cơ thể. Nếu bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện, Silky của bạn có thể gặp nguy hiểm sắp xảy ra trong vòng vài phút.


 

Tất cả chó con nhỏ nên được theo dõi rất chặt chẽ. Nếu các triệu chứng xuất hiện, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Đó là một ý tưởng tốt để nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về các cách để ngăn ngừa hạ đường huyết khi bạn đưa chó con của bạn đi kiểm tra sức khỏe sau khi mua con chó con của bạn.

 

Ngoài ra, tắm thường xuyên và chải hàng tuần cũng giúp kiểm soát vẩy da. Bởi vì điều này, Terky Terrier có xu hướng gây ra các phản ứng ít nghiêm trọng hơn ở những người bị dị ứng với chó. Tuy nhiên, trước khi mang Silky Terrier vào nhà nếu bạn bị dị ứng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về giống để đảm bảo bạn không có phản ứng. Và nếu chú chó của bạn bị dị ứng do côn trùng thì hãy nhớ dùng ngay sản phẩm trị viêm da cho chó.

 

 

Trên đây là cẩm nang từ A đến Z về chó Silky Terrier. Để biết thêm thông tin về nhiều giống chó khác, đừng quên theo dõi blog Tin Tức của Dog Paradise mỗi ngày, bạn nhé!

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111