Chó Shih Tzu: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:26/07/2020 lúc 22:49PM

Chó Shih Tzu có nguồn gốc từ đâu? Giống chó này có dễ nuôi không? Giá bán chó Shih Tzu là bao nhiêu tiền? v.v… Tất cả những câu hỏi này sẽ được Dog Paradise “bật mí” với bạn qua bài chia sẻ dưới đây.

 

Nguồn gốc của chó Shih Tzu

Shih Tzu có nguồn gốc từ Tây Tạng, có lẽ vào khoảng thế kỷ thứ 7, và chúng có thể chỉ đơn giản là nhỏ nhất trong Lhasa Apsos ở đó. Được tặng làm quà cho các hoàng đế Trung Quốc, giống chó này đã phát triển thành giống chó mà chúng ta nhận ra ngày nay. Tên Shih Tzu có nghĩa là "chó sư tử" trong tiếng Trung, điều này càng gây nhầm lẫn với tổ tiên bởi vì chó sư tử thường biểu thị cho giống Bắc Kinh.


 

Hoàng gia Trung Quốc đã giữ và nhân giống shih tzu và, khi người Anh đến, giống chó này đã đến Anh và sau đó đến Hoa Kỳ. Thật không may, sự tiếp quản của Cộng sản ở Trung Quốc đã xóa sạch hầu hết các chú chó Shis Tzu bản địa. Hiện nay, giá bán giống chó này dao động từ 6 – 10 triệu/ bé.

 

 

Đặc điểm của chó Shih Tzu

Đặc điểm ngoại hình của chó Shis Tzu

Shih Tzu được phân loại trong nhóm chó đồ chơi ở hầu hết các quốc gia, với chiều cao từ 10 -15 cm và cân nặng từ 4 – 7 kg. Như với hầu hết các giống đồ chơi, Shih Tzu nhanh chóng trưởng thành, đạt kích thước trưởng thành khoảng 10 tháng nếu được bổ sung sữa – vitamin – thuốc cho chó đầy đủ.

 

Shih Tzu thường dài hơn một chút so với chiều cao, với thân hình cứng cáp và đầu có kích thước vừa vặn. Mõm khá ngắn, có vết cắn nhấp nhô. Đầu tròn và đôi mắt khá nổi bật. Đuôi được mang theo sự vui vẻ cuộn tròn phía sau. Dáng đi thanh thoát cho một con chó nhỏ như vậy.


 

Các chú cún Shih Tzu được bao phủ bởi mái tóc dài và thẳng. Bộ lông kép này đòi hỏi một số lượng lớn các lần bảo trì, đặc biệt là nếu để lâu trên những con chó ngắn này để nó quét đất. Bạn hãy dùng dụng cụ grooming cho chó thường xuyên để cắt tỉa cho chú cún của mình nhé. Bất kỳ màu nào cũng được chấp nhận cho áo khoác, nhưng sắc tố tối được ưa thích quanh mắt và trên mũi. Shih Tzu có xu hướng là những con chó nhỏ, có sức khỏe khá tốt và thường sống đến 14 hoặc 15 tuổi.

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Shis Tzu

Shih Tzu nổi tiếng với tính tình vui tươi, vui vẻ. Chúng sống động và thân thiện. Shih tzu có xu hướng hòa hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và với những con chó khác cũng như những vật nuôi khác thuộc các loài khác nhau. Hiếm khi bạn sẽ tìm thấy một Shih Tzu snippy, nhưng hầu hết đều rất ngọt ngào. Và bạn sẽ muốn ngay lập tức thưởng snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó, để các bé ăn chúng ngay!


 

Với mõm ngắn, Shih Tzu không phải là chú chó tốn quá nhiều thức ăn hạt cho chó để nuôi, nhưng chúng thích đào bới và một số đam mê sủa phiền toái. Shih Tzu có một mong muốn lớn là được ở bên mọi người, cho dù đó là ngồi trên đùi bạn hay đi bộ qua công viên.

 

 

Cách chăm sóc chó Shih Tzu

Shih Tzu rất không có khả năng kiềm chế trước đồ hộp – pate ngon cho chó và nhanh chóng bị béo phì nếu được cho quá nhiều món ăn. Chúng không cần hoặc không muốn đi bộ hàng ngày, nhưng bạn nên khuyến khích Shih Tzu để được giữ dáng. Shih tzu cạnh tranh trong sự vâng lời và nhanh nhẹn với một số thành công. Coi chừng tập thể dục shih tzu trong thời tiết nóng ẩm vì với mõm ngắn, giống chó này dễ bị say nắng.


 

“Nhiều lông” là 2 từ có 9 chữ cái khi nói về shih tzu. Hầu hết các chủ sở hữu vật nuôi sử dụng một diện mạo cơ thể quanh năm ngắn, trông khá đẹp và rất dễ chăm sóc cho giống chó này. Nếu bạn muốn giữ cho chiếc áo dài trôi chảy mà không quét đất, bạn phải chuẩn bị cho một thời gian chải chuốt nghiêm túc. Những con chó này yêu cầu tắm hàng tuần với việc bôi dầu lên lông để giúp làm mượt lông và chải chuốt hàng ngày để giữ cho bất kỳ vật lạ nào dính vào lông. Những con chó có kết cấu chính xác của bộ lông không trải thảm nhiều như những con có bộ lông mềm mại. Bạn cũng có thể dùng mỹ phẩm cho chó để hỗ trợ tắm rửa sạch sẽ 2 lần/ tuần.


 

Các chú chó shih tzu có xu hướng đòi hỏi một lượng lớn sự chú ý cá nhân mỗi ngày. Chúng phát triển mạnh về việc làm nũng con người và có thể dễ dàng trở nên hư. Chúng thích đào tạo và học các thủ thuật, làm cho mình trở thành trung tâm của sự chú ý. Shih tzu nên được xã hội hóa cho trẻ em từ sớm, nhưng chúng thích mọi người ở mọi lứa tuổi. Đừng tin vào shih tzu của bạn để bảo vệ ngôi nhà; chú ta có lẽ sẽ chào đón một tên trộm với sự rạng rỡ vì không phân biệt được người lạ đó!

 

 

Trên đây là cẩm nang về chó Shih Tzu. Để được tư vấn kỹ hơn về dụng cụ ăn uống cho chó, trang phục – phụ kiện cho chó, … cho chó Shih Tzu nhà bạn, hãy liên hệ với Dog Paradise nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111