Chó Scottish Deerhound: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:31/07/2020 lúc 22:37PM

Bạn chính là một fan cứng của giống chó Scottish Deerhound? Và bạn đang muốn tìm hiểu tất tần tật về chú cún này? Hãy cùng tham khảo liền tay cẩm nang về chó Scottish Deerhound của Dog Paradise nhé!

 

Nguồn gốc của chó Scottish DeerHound

Nguồn gốc chính xác của Scottish Deerhound (Scotland Deerhound) đã bị xóa nhòa dần như sương mù của Cao nguyên Scotland. Giống chó săn có bộ lông xù xì (mà nếu như vào thời hiện tại, phải rất kỳ công để chăm chút với dụng cụ grooming cho chó) được biết đến từ rất sớm. Và vào thời Trung cổ, những con chó này đã được thiết lập, nhân giống tốt ở Scotland.

 

Những con chó lông xù này là number 1 khi bắt được con nai trong điều kiện khắc nghiệt của Cao nguyên Scotland, đến nỗi chúng bị các thủ lĩnh vùng Cao nguyên tích trữ chỉ với mục đích đi săn. Cái tên “Deerhound” – “săn hươu” cũng bắt nguồn từ đây. Với sự sụp đổ của hệ thống thị tộc, số lượng của giống chó Scottish Deerhound đã giảm. Cho đến khi chúng gần như tuyệt chủng vào giữa thế kỷ 19.


 

Với sự ra đời của các chương trình về chó và sự chú ý đặc biệt mà các triển lãm này mang đến cho các giống chó quý tộc mặc các trang phục – phụ kiện cho chó đắt đỏ, chó săn Scotland đã được kéo ra khỏi bờ vực và từ đó đã có được sự phổ biến khiêm tốn với những người đánh giá cao những điều tốt nhất trong cuộc sống. Chó Scottish Deerhound luôn luôn không chỉ là những thợ săn phi thường và những bổ sung trang nhã cho lò sưởi lâu đài; giống chó này hiện đang chứng minh rằng khả năng lớn nhất của nó là người bạn đồng hành trung thành và đáng tin cậy đối với người thường.

 

 

Đặc điểm của chó Scottish Deerhound

Đặc điểm ngoại hình của chó Scottish Deerhound

Chó săn Scotland – Scottish Deerhound được mô tả tốt nhất là một con chó săn lớn được che phủ oai vệ trong một chiếc áo choàng lông. Giống chó này có đặc điểm gia đình chó lông xám điển hình là chân dài, thon, thân tương đối hẹp, ngực sâu, bụng thon, thùy cong và đuôi dài.

 

Thoạt nhìn chú chó này có thể bị nhầm lẫn với Chó sói Ailen. Nhưng chó săn Scotland thì mảnh khảnh và tinh tế hơn rất nhiều, và những đặc điểm này đặc biệt rõ ràng trong cái đầu dài, thanh lịch của nó.


 

Mặc dù nhỏ hơn chó sói Ailen, chó săn Scotland vẫn là một con chó rất lớn và đặc biệt là chó cao lớn. Con đực có chiều cao trung bình từ 30 – 40 cm và nặng từ 38 đến 50 kg.

 

Bộ lông của chó Scottish Deerhound được mô tả là sắc nét khi chạm vào, dài nhất khoảng 6 – 7 cm. Một chiếc áo khoác như vậy không chỉ lý tưởng để tránh khỏi thời tiết ẩm ướt, lạnh lẽo mà còn dễ dàng làm sạch bụi bẩn và nó không bị bong ra với các loại mỹ phẩm dành cho chó. Lông mày và râu của chúng như là minh chứng thêm vào biểu hiện vương giả của giống chó này.

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Scottish Deerhound

Chó săn Scotland thích thư giãn vô cùng với giường nệm cho chó và đầy đủ sữa – thuốc – vitamin cho chó. Chúng cả ngày chỉ nằm ngửa, thậm chí lười biếng. Chúng xem thế giới trôi qua với sự giải trí tốt bụng như thể đó là một chương trình được sắp xếp để giải trí - nghĩa là, cho đến khi một cái gì đó đáng để theo đuổi xảy ra. Sau đó, “con hươu cao cổ” này bị biến thành một thợ săn đang chạy, chạy theo con mồi chạy trốn trong cuộc truy đuổi một mình, không quay trở lại cho đến khi cuộc rượt đuổi hoàn tất.


 

Những bài học về sự vâng lời có thể được đáp ứng với một khiếu hài hước và thái độ "Tôi sẽ cân nhắc lại với bạn về điều đó nếu bạn chuẩn bị đầy đủ snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó dành cho tôi". Thái độ này không phải là một vấn đề thống trị, mà là sự bất lực của con chó để hiểu được quan điểm của tất cả mọi thành viên trong nhà bạn. Tuy nhiên, hãy cho Scottish Deerhound một lý do để biểu diễn, và chú ta sẽ sẵn lòng làm hài lòng bạn hơn, ngay cả khi đó là một cách hơi thiếu lịch sự.

 

Giống như hầu hết các giống chó săn khác, chó săn Scotland rất nhạy cảm. Chúng thân thiện, nhưng không tham lam, đối với người lạ. Là một con chó canh gác hoặc chó bảo vệ, chúng khá kĩ tính và cẩn trọng.

 

 

Giá bán chó Scottish Deerhound

Giống chó săn vương giả này hiện có giá bán tại Việt Nam dao động từ 10 – 15 triệu đồng. Tuy nhiên, vì giống chó Scottish Deerhound vẫn chưa phổ biến ở nước mình, nên muốn mua, bạn thường phải liên hệ tận nước ngoài. Đồng thời, bạn cũng nên chuẩn bị trước các chi phí để mua sữa cho chó, thức ăn hạt cho chó, …


 

 

Cách chăm sóc chó Scottish Deerhound

Deerhound cần phòng dài để nằm duỗi ra, cho dù ngủ trên giường hay chạy trên cánh đồng. Như với bất kỳ con chó đặc biệt lớn (có chiều cao “khủng” nào), người giám hộ cần xem xét các hóa đơn thức ăn, thuốc và nội trú lớn hơn mà chúng đòi hỏi. Thật không công bằng khi có được một con hươu cao cổ và mong đợi chú ta chen vào một thế giới thu nhỏ. Rốt cuộc, giống chó này đã tiến hóa sống trong lâu đài và chạy giữa những vùng đất rộng lớn.


Deerhound thích thời tiết lạnh, và thường nằm trên bề mặt cứng, lạnh. Thói quen này có xu hướng tạo ra vết chai không lành dễ dàng. Bộ lông hươu không rụng, nhưng nó cần chải hoặc chải hàng tuần, và những sợi lông chết cần được nhổ bằng tay hai lần một năm. Râu có xu hướng nhỏ giọt nước sau khi uống, và nó nên được rửa, kì cọ thường xuyên. Giống như tất cả các giống chó lớn, chó săn Scotland thường không sống lâu, trung bình từ 8 đến 11 năm.


 

Mặt khác, bản chất thoải mái của “hươu cao cổ Scotland” có nghĩa là chúng khá hài lòng để thư giãn trong hầu hết thời gian trong ngày. Tuy nhiên, thói quen đi săn, chạy của chúng đòi hỏi Scottish Deerhound phải có cơ hội thúc đẩy bản thân một lần mỗi ngày. Nhưng hãy cẩn thận: Giống như hầu hết những con chó săn tầm nhìn, chúng mong đợi những chiếc xe dừng lại khi chúng chạy trước mặt chúng. Có nghĩa là chú chó của bạn có thể đuổi theo bất cứ vật gì đang chạy trên đường và kéo phăng vòng cổ dây dẫn cho chó theo! Bạn cần phải bám sát chú chó của mình mỗi khi đưa Scottish Deerhound ra ngoài đường.

 

 

Dù thế nào, đối với người đã để hồn lỡ sa vào đôi mắt của Scottish Deerhound, thì đây vẫn là giống chó đáng yêu nhất hệ mặt trời, phải không nào? Và nếu cần sự hỗ trợ của chuyên gia thú cưng Dog Paradise thì đừng quên liên hệ tới hotline của chúng tôi nhé!

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111