Chó Pomsky: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:23/07/2020 lúc 20:41PM

Chó Pomsky là giống chó gì, đến từ nước nào, giá bán ra sao? Và cả đặc điểm, cách chăm sóc chó Pomsky nữa? Tất cả sẽ được Dog Paradise chia sẻ với bạn qua bài viết này.

 

Nguồn gốc của chó Pomsky

 

Chó Pomsky có bố, mẹ là giống chó Husky và Pomeranian. Việc lai tạo hai giống chó có ngoại hình khá chênh lệch nhau về chiều cao, kích thước chỉ phổ biến trong vài năm trở lại đây. Chính vì vậy số lượng những chú chó Pomsky trên thế giới khá ít.


 

Nhưng vì Pomsky được thừa hưởng bộ lông tuyệt đẹp của Husky và dáng vẻ dễ thương, nhỏ nhắn, linh hoạt của chó Pomeranin; nên vẫn có đông đảo các fan "săn lùng" giống chó quý hiếm này. Và tất nhiên, khi đón bé Pomsky về, bạn cần có chế độ chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận vì bộ gene của Pomsky vẫn chưa được ổn định hoàn toàn.

 


Đặc điểm kích thước, ngoại hình của chó Pomsky

Chó Pomsky không phải là một giống chó nguyên bản thực sự. Đúng hơn, bé Pomsky là một con lai giữa Husky Siberia và Pomeranian. Là một trong số những “chú chó thiết kế” (được lai tạo, phối giống hoàn hảo), Pomsky là một giống chó gần đây đang trở nên phổ biến nhờ chủ yếu là ngoại hình đáng yêu và sự phổ biến của chúng trên phương tiện truyền thông xã hội khi mặc các trang phục – phụ kiện cho chó siêu cấp dễ thương.

 

Bởi vì Pomsky về mặt kỹ thuật là một giống chó hỗn hợp, không có tiêu chuẩn giống nào về ngoại hình hoặc khí chất. Và không thể dự đoán được con chó Pomsky giống chó bố mẹ nào sẽ chăm sóc nhiều nhất. Lý tưởng nhất là Pomsky giống với những con sói nhỏ, nhưng một số có thể trông giống những con Pomeranian lớn hơn bình thường về hình dạng và màu sắc. Ngay cả những con chó con được sinh ra trong cùng một lứa có thể khác nhau về ngoại hình, với một số con trông giống Husky hơn và những con khác lại giống Pomeranian hơn.


 

Không có sự thay đổi lớn về kích thước, với những con Pomsky trưởng thành xuất hiện ở đầu nhỏ hơn của những con chó cỡ trung bình có chiều cao từ 25 – 30 cm và nặng từ 20 – 25 kg. Pomsky lớn hơn một con Pomeranian thuần chủng, chỉ nặng chưa đến 30 kg, nhưng vẫn đủ nhỏ để nằm trên đùi, không giống như một con Husky trưởng thành. Một số Pomsky được lai với Pomeranian thuần chủng để tạo ra những con chó nhỏ hơn. Mặc dù giống chó này vẫn còn đủ mới để phần lớn các Pomsky là hỗn hợp 50-50 của Husky và Pomeranian.

 

Pomsky có bộ lông kép dày, giống như bố mẹ kéo xe trượt tuyết của chúng, khiến chúng rất phù hợp với khí hậu lạnh. Một số có lớp lông ngắn hơn, trong khi một số khác có lớp lông dài hơn. Màu lông thường theo màu đen và trắng điển hình - hoặc xám và trắng, nâu và trắng, đỏ và trắng hoặc xanh và trắng - hoa văn của husky nhưng cũng có thể là màu đen thuần khiết, trắng tinh khiết hoặc nâu như Pomeranian. Nhìn chung thì bạn sẽ chăm sóc cho bộ lông của Pomsky dễ dàng với mỹ phẩm dành riêng cho chó chuyên dụng.

 

 

Tập tính của chó Pomsky

Pomeranian và Husky chia sẻ một số đặc điểm tính cách thường được truyền lại cho con cái lai của chúng – là Pomsky. Đặc tính này bao gồm thông minh, vui tươi, tự tin và bản chất tình cảm và yêu thương. Cả hai giống cũng có xu hướng ồn ào, với Husky là người nói nhiều và Pomeranian dễ bị ngáp. Do đó, Pomsky thường là những con chó có giọng nói không phù hợp với người có khả năng chịu tiếng ồn thấp hoặc căn hộ có tường mỏng, không cách âm tốt và hàng xóm dễ gây phiền nhiễu. Bạn nên tìm một món đồ chơi cho chó hoặc snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó để Pomsky quên đi việc làm ồn nhé.


 

Pomsky cũng có xu hướng bảo vệ, có thể làm tăng xu hướng sủa, đặc biệt là xung quanh người lạ. Giống chó này cũng có một nét trung thành mãnh liệt, điều đó có nghĩa là Pomsky có thể bám lấy một thành viên trong gia đình, mặc dù chúng thường có xu hướng hòa hợp với mọi người. Tuy nhiên, chúng có thể không thích trẻ nhỏ và có thể không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

 

Một đặc điểm khác mà chủ sở hữu lần đầu không thường chuẩn bị là chúng có thể khá cố ý cắn dụng cụ cho chó, đồ đạc của chủ, ... và bướng bỉnh, khiến chúng khó huấn luyện mặc dù có trí thông minh cao. Chúng đòi hỏi sự “lãnh đạo” bình tĩnh và quyết đoán và rất nhiều sự kiên nhẫn. Bởi vì điều này, Pomsky không phù hợp với những người nuôi chó thiếu kinh nghiệm, những người có thể cảm thấy choáng ngợp và thất vọng với tính cách mạnh mẽ của giống chó này.

 

 

Giá bán chó Pomsky

Như Dog Paradise đã đề cập ở đầu bài viết, chính vì lai tạo khó khăn nên giá bán giống chó Pomsky khá cao. Nhất là sau mấy khâu nhập khẩu, vận chuyển, giấy tờ từ nước ngoài về. Theo nhiều nguồn tin, giá bán giống chó này có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.


 

 

Cách nuôi dưỡng chó Pomsky

Pomsky có rất nhiều năng lượng và cần khoảng một giờ tập thể dục hàng ngày và chơi để giữ dáng và tránh sự nhàm chán. Chúng đủ nhỏ để chúng có thể trở thành những con chó căn hộ tốt, miễn là chúng đi bộ hai hoặc ba lần một ngày hoặc cung cấp nhiều cơ hội để đốt cháy năng lượng của chúng tại công viên với các bạn chó.

 

Mặt khác, được cho ra ngoài chơi trong một sân có rào chắn hoặc tham gia vào một trò chơi tìm nạp nhiều lần trong ngày có thể đáp ứng nhu cầu tập thể dục của Pomsky. Cung cấp cho chúng đồ chơi xếp hình và các hoạt động trong nhà cũng có thể ngăn ngừa các vấn đề về hành vi gây ra sự nhàm chán và giúp chúng giữ bình tĩnh.


 

Chúng có thể dễ bị rụng lông trong suốt cả năm, và thường thì áo khoác của chúng sẽ thay mỗi năm một lần. Chúng cần được chải hàng ngày bằng dụng cụ grooming cho chó để theo kịp sự rụng lông, và sống với một trong những con chó này có thể sẽ liên quan đến việc hút bụi hoặc quét nhà rất nhiều.

 


Lưu ý khi nuôi chó Pomsky

Về sức khỏe, Pomsky chia sẻ khuynh hướng di truyền đối với các vấn đề sức khỏe nhất định với cả cha mẹ của chúng. Chúng bao gồm dị ứng và các vấn đề về da – cần dùng sản phẩm trị viêm da cho chó, xương bánh chè, loạn sản xương hông, sụp khí quản, động kinh và bệnh tim. Chúng cũng dễ gặp các vấn đề về răng miệng và cần làm sạch răng thường xuyên và đánh răng hàng ngày.


 

Vì giống Pomsky chỉ xuất hiện khoảng 10 năm trở lại đây, các chuyên gia chỉ có thể ước tính tuổi thọ trung bình của chúng. Nhưng dựa trên cả hai giống bố mẹ của chúng, người ta thường mong đợi rằng những chú chó khỏe mạnh sẽ sống thọ từ 13 đến 15 năm.

 

 

Và nếu các chủ nhân “chịu chơi” để đón em bé hàng chục tỷ đồng này về nhà, thì hãy liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn combo trọn bộ những thứ cần sắm cho cún yêu Pomsky của bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111