Chó Papillon: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:19/07/2020 lúc 19:48PM

Papillon là chú chó bạn đang ao ước sở hữu? Bạn muốn tìm hiểu thêm về xuất xứ, giá bán, đặc điểm và cách chăm sóc chó Papillon từ A đến Z để tiện chăm em bé khi đưa về nhà? Đừng lo! Đã có Dog Paradise ở đây để hỗ trợ bạn!

 

Nguồn gốc của chó Papillon

Papillon là hậu duệ của giống chó Toy Spaniel đến từ châu Âu. Những chú chó Tây Ban Nha này xuất hiện trong các bức tranh của các tòa án hoàng gia châu Âu có từ đầu thế kỷ 16. Người nổi tiếng nhất trong số các họa sĩ triều đình, Titian (Vecelli), đã vẽ một sô chú chó Tây Ban Nha nhỏ bé này trong các bức tranh của ông, với nhiều trang phục – phụ kiện cho chó bắt mắt, bắt đầu khoảng năm 1500.

 

Qua thời Phục Hưng và xa hơn nữa, hầu hết chú chó Tây Ban Nha Toy có đôi tai rũ xuống. Đôi tai giống như con bướm dựng lên mang lại cho Papillon vẻ ngoài đặc biệt, không kể đến tên của nó, đã trở thành mốt cho đến cuối thế kỷ 19.


 

Mặc dù chó Papillon và tổ tiên của nó được yêu thích bởi các gia đình hoàng gia châu Âu, nhưng sự quyến rũ của nó đã là một điều bí mật trong thời hiện đại. Điều đó có thể đang thay đổi, tuy nhiên; năm 1999, một papillon tên là Ch. Loteki Supernatural Being (Kirby) đã giành chiến thắng tại Triển lãm chó do Câu lạc bộ Westminster uy tín tổ chức. Và thời đại hoàng kim với sự cung phụng của con người với đầy đủ thức ăn hạt cho chó, sữa cho chó, đồ chơi cho chó, … dành cho chó Papillon bắt đầu!

 

 

Đặc điểm của chó Papillon

Đặc điểm ngoại hình của chó Papillon

Papillon là một con chó nhỏ, trông xinh xắn với đôi tai ló ra khỏi đầu giống như đôi cánh của một con bướm.

 

Bộ lông dài và mượt, và đuôi là một chiếc chổi nhỏ luôn vẫy vẫy. Không giống như các giống chó lông dài khác, chó Papillon không có lớp lông lót hoặc thay lông hai năm một lần, và mái tóc dài của nó không dễ dàng bị rụng. Chính vì thế việc dùng dụng cụ grooming cho chó để chăm sóc cho Papillon cũng tiện hơn. Bộ lông thường có màu trắng với các mảng màu đen, đỏ, cam hoặc sable.


 

Chiều cao trung bình của cả chó Papillon đực và cái dao động từ 12 – 18 cm. Trọng lượng dao động từ 1 đến 5 kg. Như vậy, thân hình của các chú chó Papillon khá thon thả, phải không các bạn?

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Papillon

Papillon thường là những chú chó vui vẻ, thích ngồi trong vòng đua nhiều như chúng thích chạy quanh nhà. Mặc dù sống động và tràn đầy năng lượng, chúng không được coi là giống chó hay căng thẳng, lo lắng hay sợ hãi và chúng không sủa quá mức. Chính vì thế, những người nuôi bao giờ cũng muốn thưởng thật nhiều snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó dành cho Papillon.


 

Papillon điển hình thích giao tiếp với mèo và với những con chó khác. Papillon không ngần ngại lôi kéo những con vật lớn hơn vào chơi, nhưng chủ sở hữu nên cẩn thận rằng con vật lớn hơn không coi Papillon là con mồi. Papillos cũng thích chơi với trẻ em, nhưng các bạn trẻ phải cẩn thận không thô bạo với những chú chó nhỏ sống động này.

 

Sự tỉnh táo, thông minh và khao khát mãnh liệt đã làm cho nó trở thành một yêu thích trong cạnh tranh vâng lời. Chúng cũng được biết là có tài năng đáng chú ý trong việc theo dõi, nhanh nhẹn và là chó trị liệu tốt cho các bệnh nhân.

 

 

Giá bán chó Papillon

Trung bình, giá bán một chú chó Papillon dao động từ 20 – 40 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá phụ thuộc vào nguồn gốc, là chó lai hay chó nhập khẩu từ châu Âu về với đủ giấy tờ kiểm định. Bạn cũng cần tính cả chi phí mua đồ hộp – pate cho chó, dụng cụ ăn uống cho chó, sữa – thuốc – vitamin cho chó, … nữa.



 

 

Cách chăm sóc chó Papillon

Papillon là một người bạn đồng hành thú vị, dễ chăm sóc. Những con chó này cần tập thể dục tương đối ít, mặc dù chúng rất thích chạy xung quanh. Nhỏ, chúng đòi hỏi ít thức ăn hơn những con chó lớn hơn. Chúng cũng không có mùi hôi thường thấy của chó. Nhưng để Papillon thơm tho hơn thì bạn có thể tăng cường dùng mỹ phẩm dành riêng cho chó.

 

Papillon cũng thích nghi tốt với một căn hộ thành phố cũng như một bất động sản nông thôn. Chúng cũng đi du lịch tốt và, vì thùng hoặc tàu sân bay của chúng thường nằm gọn dưới ghế máy bay, chúng có thể di chuyển bằng đường hàng không mà không có nguy cơ bị mắc kẹt trong hầm hàng.


 

Như trường hợp của những con chó nhỏ khác, tuổi thọ trung bình của Papillon là 12 đến 15 năm. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp đủ sản phẩm điều trị tiêu hóa cho chó, dinh dưỡng xương khớp cho chó, … thì các bé hoàn toàn có thể tăng đến vài năm tuổi thọ.

 

 

Tổng kết về những điều bạn cần nhớ khi nuôi chó Papillon

Giống như một siêu mẫu có bằng tiến sĩ về vật lý hạt nhân, Papillon lần đầu tiên thu hút ánh nhìn của bạn - đôi tai cánh bướm, áo khoác mượt và đôi mắt đen - sự duyên dáng và biểu cảm của bé ấy. Nhưng bên trong cơ thể có kích thước ví xinh xắn đó là một trong những con chó thông minh nhất, một anh chàng thông minh, năng động, nổi trội với hầu hết mọi thứ mà các chú chó có thể làm, từ các môn thể thao có tổ chức như chó nhanh nhẹn đến đi dạo trong công viên - và dĩ nhiên, bạn đồng hành tuyệt vời của chủ nhân mình.

 

Kích thước nhỏ của chó Papillon có có nghĩa là bé ấy có thể sống hạnh phúc trong một căn hộ, nhưng chỉ khi bé ấy được huấn luyện nhẹ nhàng, kiên định để ngăn chặn những phiền toái sủa và tai nạn khi đi vệ sinh lệch ra ngoài dụng cụ để cho chó đi vệ sinh. Con chó này đôi khi được đặt biệt danh là Pappy vui tính, và giống như nhiều con chó nhỏ khác, chú ta có một thái độ bình thường đối với việc dọn dẹp nhà cửa.


 

Papillon không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn một chú chó yên tĩnh không cần tập thể dục nhiều. Bé ấy rất thông minh và cần sự kích thích của hoạt động và đào tạo. Papillon cần thời gian để chạy xung quanh một cách an toàn và chơi với những con chó nhỏ khác, cũng như đi bộ với vòng cổ dây dẫn cho chó hay dây xích mỗi ngày.

 

Hoạt động hàng ngày là một quy tắc tốt nếu bạn muốn giữ Papillon giải trí thư giãn theo cách mà bạn đã giành được. Bé ấy rất có năng khiếu tự nhiên tại nhiều môn thể thao dành cho chó, bao gồm sự nhanh nhẹn, lái xe, bóng bay, tự do, vâng lời, tập hợp và theo dõi. Luôn luôn là một ý tưởng tốt để kiểm tra với bác sĩ thú y của bạn trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục với thú cưng của bạn.


 

Tuy nhiên, dù sao thì vì bản thân rất tỉnh táo và năng động, Papillon vẫn còn rất nhỏ và cần được bảo vệ khỏi những con chó to và con chó hung dữ. Vì bé ấy không biết mình nhỏ đến như thế nào, nên anh ta có khả năng thách thức những con chó lớn hơn nhiều, cũng như nhảy các tòa nhà cao tầng trong một ràng buộc duy nhất - kết quả là có thể bị gãy xương. Ngoài ra, bé ấy tin vào "càng nhiều, càng tốt" và Papillon thích sống trong những ngôi nhà nhiều thú cưng. Nhiều Papillon và mèo đã trở thành bạn nhanh chóng – như điều mà Dog Paradise vừa giới thiệu ở trên.

 

Trong khi những con chó được đặt tên cho đôi tai đặc biệt của chúng như cánh bướm - "papillon" là tiếng Pháp của "bướm" - chúng cũng có thể có đôi tai treo. Mặc dù những con chó này thường được gọi là "Phalenes" chứ không phải là "Papillons", những con chó này giống hệt nhau và ở Hoa Kỳ được đăng ký, nhân giống và bày bán như một giống chó duy nhất.

 


Thông tin nhanh khác

- Các nhà lai tạo Papillon thường thích nuôi chó con cho đến khi chúng được 12 tuần tuổi để đảm bảo chúng đủ trưởng thành để đến nhà mới.

- Papillon có hai loại: một có tai dựng lên được gọi là Papillon (bướm) và một có tai thả được gọi là Phalene (tiếng Pháp là bướm đêm) và phát âm là “fu fu Lin”.

- Papillon có thể có tuổi thọ dài - lên tới 17 năm - và nói chung là khỏe mạnh, nhưng chúng có thể phát triển một số vấn đề sức khỏe nhất định, bao gồm cả xương bánh chè (vấn đề đầu gối), viêm phế quản, khí quản và bệnh răng miệng nếu không có sản phẩm chăm sóc răng miệng cho chó.


 

 

Trên đây là cẩm nang về chó Papillon mà bạn nên biết. Để cập nhật thêm nhiều tips nuôi các giống chó khác, đừng quên theo dõi blog của Dog Paradise mỗi ngày nhé! Chúc cả nhà một ngày vui vẻ!

 

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111