Chó Havanese: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:03/08/2020 lúc 22:13PM

Nếu bạn đang dự định đón một chú chó Havanese về nhà, thì nhất định bạn không thể bỏ qua cẩm nang về chó Havanese mà Dog Paradise chuẩn bị chia sẻ. Tất tần tật những điều bạn nên biết về giống chó này sẽ được bật mí ngay sau đây!

 

Nguồn gốc của chó Havanese

Được đặt theo tên Havana - thành phố thủ đô của Cuba, những chú chó nhỏ này đã sinh ra nhiều biệt danh trong suốt lịch sử của chúng: Silk Poodle của Tây Ban Nha, Bichon Havanais, Bichon Habanero, Havana Spaniel, Cuba trắng và Havana Silk Dog. Giống chó Havanese là một thành viên của gia đình Bichon đi du lịch rộng rãi, bao gồm cả Frion Frize, chó Malta, Coton de Tulear và Bolognese. Nó chia sẻ với những giống chó này đặc tính là: thường vui vẻ, tính tình thân thiện và bộ lông mềm mại, phong phú khi được cắt tỉa thường xuyên với các dụng cụ grooming cho chó. Giống chó có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và từ đó đi khắp thế giới, mang lại nụ cười bất cứ nơi nào chúng đi.

 

Tàu Havan đổ bộ lên đảo Cuba của Caribbean, do những người định cư Tây Ban Nha mang đến, có lẽ vào thế kỷ 18. Ở đó, những chú chó nhỏ đã phát triển phong cách Cuba đặc trưng của riêng mình, với bộ lông mềm mượt và cách nhiệt tốt. Không giống như nhiều giống chó cùng dòng họ, vốn được biết đến với bộ lông màu trắng, Havanese có thể là bất kỳ màu nào hoặc sự kết hợp của các màu.


 

Sau cuộc cách mạng Cuba năm 1959, giống chó này rơi vào thời kỳ khó khăn. Một số ít đến Hoa Kỳ với những người tị nạn Cuba, và vào năm 1979 Câu lạc bộ Havanese của Mỹ được thành lập. Nó đã tăng từ chín thành viên lên xấp xỉ 400 thành viên, và Havanese được nhận vào Tập đoàn đồ chơi cũ của Mỹ vào năm 1999. Kể từ đó, sự nổi tiếng của bé ấy đã bùng nổ vì sự quyến rũ tuyệt vời của mình. Hiện tại, giống chó này đứng thứ 31 trong số các giống chó được đăng ký bởi Câu lạc bộ chó giống Mỹ, tăng từ thứ hạng 43 năm 2005 và số 86 năm 2000.

 

Một khi gần như tuyệt chủng trên hòn đảo Cuba quê hương của mình, người anh em họ nhỏ bé này của chó Anh, chó Malta và người Coton de Tulear có một sự nổi tiếng đã vượt xa người hâm mộ của chú ta ở khu vực Havana nhỏ bé. Chú ta có nhiều màu sắc và hoa văn, chiếc áo khoác dài của chú ta có thể mượt hoặc mịn, và tất cả những gì chú ta muốn là ở bên bạn và khiến bạn cười. Chú ta cũng yêu trẻ con, mèo và những con chó khác, và thậm chí còn khá im lặng đối với một con chó nhỏ. Chỉ cần đừng hy vọng chú ta sẽ dành nhiều thời gian một mình: đây là một con chó cần bạn chăm sóc, yêu thương cả đời, chuẩn bị cho chúng đồ ăn cũng như sữa cho chó thật ngon.

 

Bộ lông của giống chó Havan là một thách thức, đòi hỏi phải chải hàng ngày và đôi khi cần chải chuốt chuyên nghiệp. Havanese không đổ mồ hôi nhiều, nhưng đừng nhầm lẫn rằng không gây dị ứng. Nếu bạn bị dị ứng, hãy cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể với những chú chó Havenese trước khi bạn quyết định mang về nhà. Hoặc cho Havanese dùng sản phẩm trị viêm da cho chó để mau khỏi bệnh và không lây cho mọi người trong nhà.


 

Havan có thể là một con chó gia đình tuyệt vời, và trong khi cần phải chú ý rằng những con chó nhỏ này - chỉ khoảng trên dưới 8 kg - không bị tổn thương vì quá thô bạo, chúng nổi tiếng vì thích chơi với trẻ em.

 

Bên cạnh đó, giống chó Havanese có tính khí hiếu thắng kinh điển, luôn sẵn sàng làm hài lòng và nhanh trí. Chú ta dễ huấn luyện, và có năng khiếu biểu diễn trong các cuộc thi vâng lời. Lịch sử giống chó của các trò xiếc giúp chú ta nhanh nhẹn.

 

Havanese gắn bó mạnh mẽ với gia đình của họ, vì công việc của chúng luôn là bạn đồng hành. Vì chúng nhỏ nhưng luôn vui, Havan là người bạn đồng hành tốt và thích hợp với lối sống khép kín trong căn hộ, kể cả căn có diện tích vừa và nhỏ.

 

 

Đặc điểm của chó Havanese

Đặc điểm ngoại hình của chó Havanese

Havanese là những con chó nhỏ nặng từ 6 – 12 kg. Chiều cao dao động từ 15 – 20 cm. Cơ thể dài hơn là chiều cao; chúng có tai thả và một cái đuôi cuộn tròn phía sau lưng. Havanese thường trưởng thành khi được 1 tuổi, mặc dù chúng đạt kích thước đầy đủ khoảng 6 đến 8 tháng.


 

Bộ lông Havan thẳng hoặc lượn sóng. Con chó này thường được gọi là "chó tơ Havana" vì bộ lông, trong khi được phủ hai lớp, có cảm giác như lụa mịn. Bộ lông trưởng thành đạt chiều dài 6 – 10 cm. Không giống như Bichon, Havanese có nhiều màu bao gồm vàng, đen, xanh, bạc, kem, rượu sâm banh, sô cô la và bất kỳ sự kết hợp nào của các màu chấp nhận được bao gồm cả ba màu và màu parti nữa!

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Havanese

Cuộc sống – đối với một chú chó Havanese mà nói - là một điều giá trị đặc biệt. Hy vọng sẽ thấy mình đi cùng mọi lúc bởi một người bạn thân vui tính, thân thiện, thông minh, thích nghi với lối sống và lịch trình của bạn. Thường tinh nghịch, đôi khi nghịch ngợm - xé giấy, cắn giường nệm cho chó của chính mình là trò tiêu khiển yêu thích - những chú chó nhỏ từ Cuba sẽ bay qua đồ đạc của bạn, chiếm lấy chiếc ghế dài và giường, cảnh báo bạn với du khách hoặc kẻ xâm nhập, và diễn giải và điều chỉnh theo mọi tâm trạng của bạn.

 

Chó Havanese có khiếu hài hước và thích sự chú ý khi chú ta làm những việc buồn cười. Em ấy là một chú hề và thực hiện tất cả các trò mỗi khi có thời gian.

 

Sự sẵn lòng của chú ta để làm hài lòng, dễ dàng đào tạo và nhanh trí kết hợp để làm cho Havanese trở thành một người bạn đồng hành vui vẻ. Điều duy nhất bé không quá hào hứng là ở một mình. Mạnh mẽ hơn hầu hết các giống đồ chơi, Havanese cũng có giọng nói trầm hơn. Tiếng sủa của chú ta không vui nhưng nghe như từ một con chó lớn hơn. Luôn luôn cảnh giác, bé ấy làm một con chó canh gác tốt.

 

Nhờ tính tình vui vẻ và đáng yêu, bé ấy rất tuyệt vời với trẻ em và rất ngoan ngoãn và nhanh nhẹn. Havan làm một con chó trị liệu tuyệt vời vì tính khí dễ gần của chú ta, chưa kể chú ta phù hợp với bất kỳ kích thước vòng cổ dây dẫn cho chó nào.


 

Một giống chó hạnh phúc tuyệt vời, Havanese có dáng đi độc đáo, được gọi là thanh thoát như mùa xuân, thông báo tính khí vui vẻ của mình. Bé ấy nhảy theo và làm cho bạn cười. Bé ấy dễ tính, dễ huấn luyện và nhanh trí. Giữa sự mạnh mẽ của bé ấy, bé ấy sẵn sàng làm hài lòng, và thói quen xoay và nhảy của bé ấy, nó không có gì lạ khi bé ấy xuất sắc trong các trò bịp bợm và là một con chó xiếc. Hãy thưởng nhiều snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó cho người bạn nhỏ Havanese của mình nhé!

 

Xem Havanese chơi là một tiếng cười khúc khích. Chúng thích xé đồ, rắc quanh nhà hoặc sân và sẽ chơi hàng giờ với bất cứ ai có đủ kiên nhẫn và sức chịu đựng để theo kịp chúng. Mặc dù Havanese có vóc dáng nhỏ bé nhưng chúng rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Chúng cũng rất vui khi ổn định trên đùi - mọi thứ đều ổn với một chú chó Havan miễn là nó liên quan đến sự chú ý.

 

 

Giá bán chó Havanese

1.000 – 1.500 USD là giá bán một chú chó Havanese (chưa kể thuế nhập). Rồi chủ sở hữu cũng cần tính đến chi phí mua dụng cụ ăn uống cho chó, dụng cụ để chó đi vệ sinh, … Và đồng thời, bạn cũng cần tìm địa chỉ uy tín để mua chó Havanese có đủ nguồn gốc, xuất xứ được chứng minh rõ ràng.


 

 

Cách chăm sóc chó Havanese

Sống với chó Havanese

Havanese cần một lượng lớn tương tác với mọi người. Chúng thường tốt với các vật nuôi khác nếu được xã hội hóa đúng cách, và chúng thích các hoạt động bên ngoài. Bạn hãy chuẩn bị đồ chơi cho chó dành cho Havanese để bé chơi trong lúc bạn đi vắng.

 

Havan có thể là một con chó canh gác tốt nhưng chó bảo vệ kém vì kích thước nhỏ. Đôi khi, chú ta có thể sủa quá mức nếu không được đào tạo đúng cách.


 

Havan yêu cầu chải và chải ba lần trở lên trong một tuần để đảm bảo lớp lông không bị rối. Nhưng chúng không yêu cầu cắt tỉa thường xuyên cho lắm.

 

Giống Havan là lý tưởng cho một người muốn một con chó nhỏ, năng động, không cần một sân rộng với chuồng – rào cho chó và có thể hài lòng với việc đi bộ thường xuyên và các trò chơi tìm nạp. Những con chó này không làm tốt một mình trong thời gian dài. Havan thường sống từ 10 đến 15 năm.

 

 

Phát triển những thói quen tốt cho Havanese

Giống như trẻ em, chó con Havanese phát triển mạnh dựa trên thói quen. Điều quan trọng là bắt đầu luyện cho con chó con của bạn vào một thói quen hàng ngày càng sớm càng tốt. Tạo một thói quen giúp thích nghi con chó con của bạn với lối sống của bạn cũng như nó giúp phát triển cấu trúc và kỷ luật. Khi con chó con của bạn biết những gì mong đợi, chúng có khả năng tập trung vào huấn luyện tốt hơn và sẽ nhận được hướng dẫn của bạn tốt hơn và nhanh hơn, chẳng hạn như bắt nó ngồi trước khi bạn buộc dây xích trước khi đi. Trái ngược với việc cho phép nó nhảy xung quanh trong khi bạn cố gắng đeo cho nó chiếc vòng như thường lệ.


 

Đặt con chó con của bạn vào thùng của mình cùng một lúc mỗi ngày để đào tạo thùng khi đi vệ sinh, đi bộ được thiết lập cùng một lúc mỗi ngày, cho ăn, tập thể dục và thời gian chơi. Khi con chó con của bạn phát triển thói quen của mình, nó sẽ cảm thấy an tâm khi biết những gì mỗi ngày sẽ mang lại và giúp thư giãn và giữ cho nó không bị căng thẳng từ giai đoạn chó con, đến tuổi trưởng thành. Đây là một phần quan trọng trong việc chăm sóc chó con Havanese của bạn cho một con chó hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn. Và việc bổ sung thêm dinh dưỡng xương khớp cho chó, sản phẩm chăm sóc tai mắt cho chó, … cũng là điều nên làm để giữ cho bé cưng Havanese của bạn luôn luôn khỏe mạnh.

 

 

Huấn luyện chó con của bạn

Đây là một bước sẽ giúp vạch ra ranh giới cho chó của bạn trong nhà của bạn và giúp huấn luyện nó theo nhiều cách. Để con chó con Havanese mới của bạn có thời gian “trị vì” dài lâu, miễn phí tại nhà sẽ chỉ tạo ra sự hỗn loạn và rất nhiều mớ hỗn độn mà bạn đã giành được. Nhiều người cảm thấy tồi tệ khi đặt con chó con của họ vào một cái thùng. Họ xem nó là tàn nhẫn hoặc có thể rằng họ đang trừng phạt con chó con của họ. Thực tế là, thùng đóng vai trò là cảm giác an toàn cho chú chó con của bạn, ngay cả khi chúng già đi.

 

Cho cún quen với túi, balo, yếm, lồng hàng không cho chó cũng giúp huấn luyện chó con của bạn những ranh giới của nó trong nhà bạn. Chúng ngăn Havanese xâm phạm vào tài sản cá nhân của bạn và nhai, hoặc gặp tai nạn trên sàn nhà của bạn. Huấn luyện nên bắt đầu ngay khi bạn có được chú chó con mới của mình, để giới thiệu nó với nó và bắt đầu cho nó học những gì được mong đợi ở nó trong ngôi nhà mới của nó.


 

Mặt khác, kỷ luật con chó con của bạn vì hành vi sai trái của nó là một phần của việc đào tạo. Tuy nhiên, kỷ luật trong sự tức giận sẽ khiến con chó con của bạn sợ hãi, nhầm lẫn và tạo ra nỗi sợ hãi cho bạn hơn là tôn trọng người lãnh đạo gói. Không bao giờ đánh con chó con Havan của bạn, thậm chí không la mắng. Sử dụng giọng điệu nghiêm khắc để đưa ra mệnh lệnh của bạn mà không kết hợp tên của bé ấy với giọng điệu phủ nhận. Việc kiên định với kỷ luật cho bé ấy biết hành vi của bé ấy không phải là điều bạn mong đợi. Và bé ấy sẽ học nhanh hơn khi bạn kỷ luật bé ấy vì hành vi xấu - nhai, chạy trốn, nhảy lên đồ đạc, bất cứ điều gì bạn mong đợi từ chú chó con mới của bạn.

 

 

Chế độ dinh dưỡng cho chó Havanese

Con chó con Havenese của bạn sẽ yêu cầu một chế độ ăn uống tốt, bổ dưỡng. Cho chó con Havan của bạn thức ăn chất lượng cao rất quan trọng để có sức khỏe và dinh dưỡng tốt. Và cho bé dùng cả vitamin tổng hợp cho chó nữa. Bạn có thể tìm hiểu những thực phẩm mà nhà lai tạo của bạn đã cho chú ta và giữ cho cùng một thương hiệu thực phẩm.


 

Nếu bạn chuyển đổi nhãn hiệu thực phẩm, điều quan trọng là phải thay đổi dần dần, thêm một chút nhãn hiệu mới mỗi bữa ăn, tăng số lượng mỗi lần trong một tuần trở lên, cho đến khi thực phẩm hoàn toàn là thương hiệu mới. Phế liệu để bàn có thể hấp dẫn để cho con chó của bạn ăn, nhưng thức ăn của con người có thể gây rối cho hệ thống tiêu hóa con chó con của bạn, thậm chí cả chó trưởng thành. Và rất có thể chúng sẽ phải dùng đến sản phẩm điều trị tiêu hóa cho chó đấy.

 

 

 

Xã hội hóa Havanese từ khi còn nhỏ

Xã hội hóa con chó con của bạn là một điều rất quan trọng trong việc chăm sóc con chó con Havan của bạn. Nó không chỉ có lợi cho bạn và những người khác, mà còn cho con chó con của bạn. Bạn không muốn con chó con của bạn lớn lên sợ mọi thứ và mọi người.


 

Làm cho chú ta làm quen với các tình huống, con người, vật nuôi và môi trường khác nhau có nghĩa là con chó con của bạn sẽ trở thành một người trưởng thành được điều chỉnh tốt. Có thể dễ dàng may mắn và không bị căng thẳng, lo lắng hoặc hung hăng trong nhiều tình huống khác, hoặc xung quanh những người khác bạn.

 

 

 

Cho Havanese đi kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nhà lai tạo của bạn nên nhận được tất cả các chất vấn đầu tiên và kiểm tra chó con của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn theo dõi bác sĩ thú y về các kiểm tra thường xuyên mà nhà lai tạo của bạn khuyến nghị.

 

Giữ cho con chó của bạn khỏe mạnh với kiểm tra thú y thường xuyên giúp giữ cho con chó của bạn khỏe mạnh. Kiểm tra thường xuyên có nghĩa là các điều kiện y tế được phát hiện càng sớm thì càng dễ điều trị và nhanh chóng hơn.

 

Đồng thời, tự bạn cũng có thể bổ sung cho Havanese các sản phẩm như: sản phẩm ngăn ngừa, trị bọ chét – ve – chấy rận cho chó, sản phẩm trị giun sán cho chó, … Vì phòng bệnh bao giờ cũng hơn là chữa bệnh mà, phải không nào?


 

 

Sau cùng thì chú chó Havanese là những chú chó nhỏ có tinh thần lạc quan, sống tốt trong môi trường nhỏ - nhà nhỏ, căn hộ, v.v. Mặc dù chúng còn nhỏ, bạn vẫn muốn cho chó con ra ngoài đi dạo hoặc có thời gian vui chơi trong nhà để cho nó tập thể dục và đốt cháy năng lượng. Thời gian chơi cũng giúp cho tâm trí bé cưng của bạn hoạt động để cậu ấy không chán. Những con chó buồn chán có thể có nghĩa là những con chó phá hoại, vì vậy hãy chắc chắn dành nhiều thời gian vui chơi trong ngày với chú chó Havanese của bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111