Chó Cocker Spaniel: Nguồn gốc, đặc điểm, cách chăm sóc và huấn luyện (2020)

Ngày:31/05/2020 lúc 00:02AM

Bạn đang dự định nhận nuôi một chú chó Cocker Spaniel thông minh, xinh xắn. Nhưng bạn băn khoăn không biết lịch sử, nguồn gốc của chó Cocker Spaniel ra sao? Cách chăm sóc, huấn luyện giống Cocker Spaniel thế nào? Vậy thì bài chia sẻ ngày hôm nay của Dog Paradise sẽ đếm đến bạn giải pháp hoàn hảo nhất!

 

Nguồn gốc của chó Cocker Spaniel

Chó Cocker Spaniel có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, một trong những giống chó lâu đời nhất trên thế giới. Giống chó đến từ Tây Ban Nha này đã trở thành một phần của lịch sử trong các câu chuyện của Chaucer (1342-1400), Shakespeare (1564-1616), và thậm chí đã đóng một vai trò trong sự tách biệt của Anh ra khỏi Giáo hội Công giáo khi Lord Wiltshire, một chú Cocker Spaniel trong khi không kiểm soát được sự tức giận, đã vượt khỏi chuồng – rào cho chó và cắn Pope Clement VIII vào ngón chân. Cuối cùng, Henry VIII đã cắt đứt quan hệ với Giáo hội Công giáo.


 

Bên cạnh đó, theo lịch sử ghi lại, giống chó Cocker Spaniel có thể đã đến Anh trong cuộc xâm lược Caesar (54-55 TCN). Người ta cho rằng giống chó Tây Ban Nha này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha vì từ “spaniel” có thể bắt nguồn từ Hispania (Tây Ban Nha) hoặc có thể từ cụm từ tiếng Pháp “French phrase Chiens de l’ Espagnol” (Dog of Spain).

 

Spaniel giống cổ đặt nền tảng của tất cả các spaniel hiện đại ngày nay. Trong một lứa người Tây Ban Nha mới, những con chó lớn hơn sẽ trở thành Spring Cocker Spaniel, những con nhỏ hơn sẽ trở thành Cocker Spaniel, và những con chó con cỡ trung bình sẽ trở thành người Cocker Spaniel Sussex: Chỉ riêng kích thước là sự khác biệt duy nhất giữa chúng mà thôi. Vì thế khi nuôi bạn sẽ cần xem kích thước để lựa chọn trang phục – phụ kiện cho chó phù hợp.

 

 

Đặc điểm của giống chó Cocker Spaniel

Đặc trưng của Cocker Spaniel

- Bởi vì giống chó này rất phổ biến, đặc biệt cẩn thận khi nghiên cứu các nhà lai tạo và tìm một người chuyên tâm cải thiện giống.

 

- Cocker Spaniel nhạy cảm có thể hơi lo lắng, ngay cả khi chú ta được “cho ra lò” từ một nhà lai tạo giỏi và đã được xã hội hóa đúng đắn. Đừng ngạc nhiên nếu con chó của bạn biểu hiện tiểu tiện phục tùng (đi tiểu lên dụng cụ vệ sinh cho chó khi và chỉ khi bị kích thích).

 

- Mặt khác, giống chó này có thể sủa hơi nhiều. Vì vậy, phản ứng với lệnh "Im lặng" luôn luôn là một phần trong tiết mục cần phải có của chú chó này.

 

- Cocker Spaniel rất muốn làm hài lòng và thích gần gũi với gia đình của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, chú ta được lai tạo để trở thành một con chó săn. Đừng ngạc nhiên khi em ấy đuổi theo chim hoặc các động vật nhỏ khác khi bạn ra ngoài đi dạo. Giữ cho chú chó của bạn gắn với vòng cổ dây dẫn cho chó bất cứ khi nào bạn không ở trong khu vực có rào chắn.

 

- Tuy là chó săn nhưng chó Cocker Spaniel có tính cách khá "mềm". Phương pháp đào tạo khắc nghiệt sẽ khiến bé ấy sợ hãi, vì vậy hãy chắc chắn sử dụng những biện pháp huấn luyện, đào tạo nhẹ nhàng, nhất quán để có kết quả tốt nhất.


 

- Đôi tai dài của Cocker Spaniel vừa là một phần vẻ đẹp của bé ấy, vừa là vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Hãy chắc chắn kiểm tra tai cún của bạn mỗi tuần để xem có bị nhiễm trùng không. Nếu có hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc tai mắt dành cho chó mà Dog Paradise cung cấp.

 

- Giữ cho bộ lông Cocker Spaiel đẹp là điều cần thiết. Những dụng cụ grooming cho chó có thể sẽ giúp ích cho bạn.

 

- Để có được một thú cưng khỏe mạnh, không bao giờ mua một con chó con từ một nhà lai tạo kém uy tín. Tìm một nhà lai tạo có uy tín, người kiểm tra chó giống của họ về tình trạng sức khỏe di truyền thật kĩ lưỡng trước khi giao cho khách hàng.

 

Tính cách của giống chó Cocker

Cocker Spaniel được nuôi dưỡng tốt tốt có tính khí ngọt ngào. Bé ấy tình cảm và âu yếm, cũng như thích tham gia các hoạt động gia đình. Bé ấy vui tươi, tỉnh táo và năng động, thích thú với bất kỳ bài tập nào từ đi bộ nhanh đến săn bắn trên cánh đồng.

 

Tuy nhiên, đây cũng được biết đến là một con chó nhạy cảm, cả về tinh thần và thể chất. Chú ta có một tính cách "mềm" và không đáp ứng tốt với sự đối xử khắc nghiệt, đôi khi chuyển sang gầm gừ khi chú ta đau đớn hoặc sợ hãi. Xã hội hóa và đào tạo sớm bằng đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó là điều cần thiết để dạy cách cư xử thích hợp cho giống chó này.


 

 

Cách chăm sóc chó Cocker Spaniel

Chế độ dinh dưỡng khoa học cho Cocker Spaniel

Những thành phần cần có trong bữa ăn hàng ngày của Cocker Spaniel

a) Protein

Protein sẽ giúp chú chó của bạn xây dựng xương chắc khỏe và cơ bắp săn chắc và cũng sẽ giúp nó giữ dáng và khỏe mạnh.

 

Protein động vật có thể được tìm thấy trong thịt và cá chất lượng tốt, và nên được đưa vào chế độ ăn kiêng Cocker Spaniel; ví dụ: cá hồi, gà tây, gà (không có da hoặc xương), thịt bò hoặc thịt cừu. Protein cũng có thể được tìm thấy trong trứng, rau và ngũ cốc. Đừng quên cắt bỏ bất kỳ chất béo dư thừa nào và bổ sung thêm sản phẩm dinh dưỡng xương khớp cho chó Cocker Spaniel nhé.


RC maxi


b) Chất béo

Chất béo là một phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng của Cocker Spaniel. Chúng giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng của bé ấy, duy trì làn da khỏe mạnh, lông sáng và đôi mắt rõ ràng.

 

Chất béo cũng giúp giữ cho xương và khớp của bé ấy khỏe mạnh và dẻo dai, cũng như có thể cung cấp một số sự bảo vệ chống lại viêm khớp. Tinh dầu và chất béo có thể được tìm thấy trong thịt, (thịt gà / thịt cừu / thịt bò - mỡ động vật), (dầu gan cá) và rau quả (dầu ô liu, dầu hướng dương).


 

Bạn chắc chắn đã biết rằng Cocker Spaniel dễ bị béo phì, làm cho nhu cầu quản lý cẩn thận lượng chất béo của thú cưng là ưu tiên hàng đầu. Quá nhiều chất béo trong chế độ ăn uống của cún sẽ không tốt cho động mạch của bé ấy và nó cũng có thể làm tăng mức cholesterol. Nó gần như chắc chắn sẽ làm cho chú ta thừa cân!


c) Carbohydrate & chất xơ

Một chế độ ăn kiêng Cocker Spaniel lành mạnh cũng nên chứa đủ carbohydrate để cung cấp cho chú chó của bạn nguồn năng lượng vô biên mà nó cần để duy trì hoạt động cả ngày. Carbohydrate tốt, những chất giải phóng năng lượng chậm trong suốt cả ngày; có thể được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, và trong các loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch hoặc bột yến mạch.


 

Các carbohydrate như gạo và lúa mì, cũng có thể cung cấp cho chú chó của bạn chất xơ cần thiết để giúp tiêu hóa và có thể giúp giữ ruột sạch thường xuyên; không phải dùng đến sản phẩm ngăn ngừa điều trị tiêu hóa cho chó.


d) Vitamin & Khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất thiết yếu cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của Cocker Spaniel. Hiện có một số nhà sản xuất bao gồm các vitamin và chất bổ sung bổ sung trong thức ăn cho chó của họ rất tốt. Hoặc bạn có thể mua thêm sữa – vitamin – thuốc cho chó để bổ sung các vi chất, năng lượng cần thiết cho các bé.


Vitamin Pro-sense puppy – DogParadise

 

Nếu chế độ ăn của thú cưng của bạn hoàn toàn cân bằng, bạn sẽ không cần phải bổ sung chế độ ăn của nó. Xin lưu ý rằng quá nhiều vitamin và khoáng chất thực sự có thể gây hại cho thú cưng của bạn. Vì vậy hãy dùng nó một cách an toàn và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia từ bác sĩ thú y trước.

 

 

Lợi ích của chế độ ăn kiêng cho Cocker Spaniel

Có rất nhiều lợi ích về sức khỏe để có được từ chế độ ăn kiêng Cocker Spaniel bổ dưỡng, cân bằng với các loại thức ăn hạt cho chó phù hợp, như:

+ Tăng cường và bảo vệ khả năng miễn dịch

+ Bảo vệ chú ta khỏi bệnh tật

+ Giúp giảm dị ứng thực phẩm, việc dùng sản phẩm trị viêm da cho chó

+ Xây dựng xương chắc khỏe và lực cơ tốt

+ Hỗ trợ tiêu hóa tốt

+ Đảm bảo làn da của bạn và bộ lông khỏe mạnh


 

Một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của thú cưng, tăng cường xương và phát triển cơ bắp săn chắc. Trên thực tế chế độ ăn uống dinh dưỡng sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của bé ấy. Và trong khi bạn có thể trả nhiều hơn một chút cho chế độ ăn uống chất lượng tốt hơn cho Cocker Spaniel, thì sức khỏe được cải thiện của bé ấy rất đáng giá.

 

Có lẽ bạn sẽ thấy rằng bạn cần phải đến bác sĩ thú y ít thường xuyên hơn ( cần nhiều tiền hơn trong túi của bạn!) Vì hệ thống miễn dịch của thú cưng của bạn sẽ mạnh mẽ và sức khỏe nói chung của nó cũng sẽ tốt hơn nhiều.

 

 

Chế độ ăn kiêng khi Cocker Spaniel về già

Khi những con chó của chúng ta già đi, chúng trở nên ít hoạt động hơn. Điều đó có nghĩa là chúng không còn đốt cháy nhiều calo như chúng cần để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

 

Theo thời gian, những calo không được đốt cháy này chắc chắn sẽ xuất hiện dưới dạng chất béo trên thú cưng của bạn, những chú chó sẽ ngày càng thừa cân nếu không được kiểm soát. Không dễ để một con chó già giảm cân, đặc biệt là nếu nó không thể tập thể dục nhiều như trước đây, vì vậy tốt hơn là nên hành động ngay khi bạn cảm thấy cần thiết.


 

Bạn có thể thử giảm dần lượng thức ăn hạt hay đồ hộp – pate cho chó mà một con chó già ăn để bù đắp cho lối sống ngày càng trầm lắng của mình. Hoặc thay vào đó, bạn có thể chuyển nó sang một loại thức ăn ít calo được chế biến dành riêng cho những con chó già - chúng thường được dán nhãn là “nhẹ” hoặc “cao cấp”.

 

Cocker Spaniel cao cấp có lẽ cũng sẽ được hưởng lợi từ các loại dầu Omega 3 và 6 bổ sung trong chế độ ăn uống của mình để giúp tăng cường và giảm bớt sự di chuyển của xương cũ ọp ẹp. Có rất nhiều loại thức ăn cho chó đáng tin cậy trên thị trường phục vụ cho chế độ ăn kiêng cao cấp của Cocker Spaniel. Bạn hãy liên hệ với Dog Paradise để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

 

 

Tần suất cho chó Cocker Spaniel ăn

Bởi vì chó trưởng thành và chó con khác nhau, chúng không có cùng nhu cầu dinh dưỡng. Nhu cầu của chúng khác nhau tùy thuộc vào tuổi tác, cân nặng và lối sống của mình. Vì vậy điều quan trọng là phải làm theo lời khuyên của bác sĩ thú y hoặc hướng dẫn cho ăn trên nhãn của nhà sản xuất thức ăn cho chó.

 

Chế độ ăn uống cho chú chó Cocker Spaniel của bạn là rất quan trọng nếu bé ấy muốn giữ giữ sức khỏe. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên cẩn thận với khẩu phần ăn để đảm bảo bạn không cho thú cưng ăn quá nhiều.

 

Có một mẹo như thế này: Bạn hãy sử dụng một chiếc cốc nhựa có một dòng được đánh dấu trên đó và đổ kibble của bé ấy ngang với dòng đó thôi. Nó tiết kiệm cho bạn khỏi việc cân, đong thực phẩm của bé ấy mỗi ngày và tôi rất nghiêm khắc trong việc tuân thủ đúng biện pháp. Bạn nên cho chú ta ăn hai lần một ngày, vì vậy chú ta nhận được một nửa cốc vào buổi sáng và nửa còn lại vào cuối ngày.


 

Mọi người cũng nên ngừng thưởng cho bé ấy những món ăn, những snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó mỗi khi bé ấy tốt. Bây giờ hãy thưởng cho bé ấy lời khen ngợi và một cái ôm ngọt ngòa.

 

Nếu bạn đang cho chó con ăn, cần phải tuân theo một thói quen khác vì chó con cần ăn ít và thường xuyên và chế độ ăn của chúng sẽ khác với người lớn. Nếu bạn đang cho một con chó trưởng thành ăn, tôi khuyên bạn nên cho nó ăn hai lần mỗi ngày - sáng và chiều muộn - chỉ cần chia phân bổ thức ăn hàng ngày của nó thành hai phần bằng nhau.

 

 

Cách chăm sóc lông, tắm rửa cho chó Cocker Spaniel

Vì sao bạn cần quan tâm đến việc chải chuốt lông?

Nếu bạn chải chuốt cho chú cún Cocker Spaniel của bạn thường xuyên, nó sẽ giúp giữ cho bộ lông của nó sạch sẽ, tỏa sáng và có thể quản lý được - từ chóp mũi đến đầu ngón chân, hay đó phải là bàn chân?

 

Nhưng chải lông cho chó không chỉ là giữ cho thú cưng của bạn trông đẹp. Nó cũng rất cần thiết cho sức khỏe Spaniel của bạn vì nó mang đến cho bạn cơ hội lý tưởng để tìm bọ chét và ve, sỏi, vết loét, hạt cỏ, thảm, vết cắt, cục u và các vấn đề về da và có thể đối phó với chúng trước khi chúng trở nên khó chịu. Các sản phẩm trị viêm da cho chó có thể sẽ hữu ích khi bạn phát hiện da của cún có vấn đề.


 

Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để kiểm tra đôi tai đẹp đẽ đó để tìm dấu hiệu của vi khuẩn dư thừa hoặc nhiễm trùng, và để kiểm tra mắt của bé ấy cho các dấu hiệu sớm của vấn đề về tai – mắt của chó.

 

 

Các loại dụng cụ grooming mà bạn nên sử dụng

1/ Bàn chải Slicker: Được sử dụng 1 – 2 lần một tuần cho Cocker Spaniel, giúp loại bỏ các mảnh vụn, lông rụng và giữ cho bộ lông trong tình trạng tốt khi các loại tinh chất dưỡng lông cho chó len lỏiqua lông khi bạn chải. Hãy cẩn thận vì có lông dây. Hãy cẩn thận để bạn không bị trầy xước hay làm hỏng da. Bạn không thể sử dụng một bàn chải bóng mượt khi chiếc áo khoác Cocker của bạn ngắn hơn. Bạn nên sử dụng nếu con chó của bạn bị dị ứng, phải sử dụng sản phẩm trị bọ chét hoặc bất kỳ vấn đề nào về da.

 

2/ Bàn chải cào: Loại bỏ an toàn lớp lông lót và lông lỏng của Cocker Spaniel một cách dễ dàng. Loại lược này được sử dụng trước khi bạn bắt đầu chải chuốt.

 

3/ Lược thép: Bạn nên sử dụng nó thường xuyên. Nó nhẹ và là một yếu tố chính trong bất kỳ bộ công cụ chải chuốt nào. Sau khi dùng thì bạn nên sử dụng dầu gội cho chó thường xuyên để da lông luôn mềm mượt.

 

4/ Flea Comb: Nhiều người thường mang một trong những thứ này trong túi du lịch Cocker khi đưa bé đi dã ngoại cùng gia đình, bộ dụng cụ sơ cứu và bộ dụng cụ chải chuốt, cũng như dụng cụ ăn uống cho chó của bé ấy. Bạn nên chải dọc theo chiều mọc lông của Cocker Spaniel một khi nó ngắn hơn một chút sau khi chải chuốt để xem có da khô hay con bọ chét nào tồn tại không.


 

 

Lưu ý khi chải chuốt cho chó con

Thật không may, không phải tất cả các con chó đều thích được chải chuốt. Cho nên sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn bắt đầu chải chuốt Spaniel của mình khi nó là một con chó con để giúp nó làm quen với việc bộ lông được gọn gàng.

 

Chăm sóc chó con sớm rất quan trọng, vì vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ nếu bạn chưa thực hiện. Làm cho bé ấy quen với từng hoạt động chải chuốt cho chó trước khi bé ấy già đi và điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn nhiều sau này.

 

Ngoài sức khỏe và lợi ích thị giác rõ ràng cho con chó của bạn, chải chuốt còn có một vài lợi ích bổ sung cho chủ sở hữu. Nó giúp chúng ta thư giãn và thư giãn mà thôi! Cũng như có thể tăng cường mối liên kết giữa chúng ta và vật nuôi của chúng ta.

 

 

Cách tắm cho chó Cocker Spaniel

Bộ lông của Cocker Spaniel có chứa sẵn các loại dầu chống thời tiết, bảo vệ lông và da của mình. Chỉ tắm cho chú chó của bạn hai đến bốn tháng một lần trừ khi nó bẩn để tránh tước đi những loại tinh dầu tự nhiên này. Một khi chú chó Cocker Spaniel của bạn được tắm, ngồi lại và tận hưởng mùi thơm cũng độ mượt của bộ lông của giống chó xinh đẹp này. Hãy chải lông cho spaniel cocker của bạn trước khi tắm. Đây là loại chó có mức lông rụng trung bình và chải lông loại bỏ lông rụng trước khi vào bồn tắm.

 

Đặt spaniel cocker của bạn trên một bề mặt chống trượt trong bồn tắm của bạn. Một chiếc khăn hoặc thảm tắm có thể ngăn chú chó của bạn rơi xuống hay ngã. Đảm bảo nhiệt độ nước thoải mái cho chó của bạn và sau đó bao phủ toàn bộ lông của chú bằng nước từ bình xịt hoặc cốc. Sử dụng mỹ phẩm cho chó chất lượng, không có hương liệu dành riêng cho giống chó đến từ Tây Ban Nha này. Và tạo ra một loại bọt phong phú trên cơ thể, tai, cổ, đuôi và chân. Đặc biệt chú ý đến bàn chân và mông.


 

Rửa sạch lông của Cocker Spaniel cho đến khi nước chảy xuống có màu trong suốt. Dầu gội không được xả thành công từ lớp lông để lại dư lượng xỉn màu trên lông. Một điều hòa chó nhẹ là tùy chọn và được làm mịn trong một chuyển động xuống bắt đầu từ lưng của gà và xuống phía chân. Rửa sạch dầu xả cho đến khi nước trong vắt.

 

Làm khô spaniel cocker của bạn. Khăn giúp làm khô nhanh chóng và loại bỏ hết bụi bẩn còn vương trên spaniel cocker của bạn từ bồn tắm. Giữ chân lông, chải từ đầu lông về phía da để gỡ rối. Thả khăn xuống sàn và khởi động máy sấy lông. Spaniel cocker của bạn sẽ giúp với quá trình sấy khô bằng cách lắc nước thừa trong khi bạn thổi khô và lăn xung quanh trên khăn. Chải lông thêm một lần nữa để đảm bảo không bị rối nhé!

 

 

 

Cách huấn luyện chó Cocker Spaniel

Huấn luyện về sinh hoạt thường ngày

Nhiều chủ sở hữu thú cưng có thể cảnh giác khi nhốt con chó con của họ vào một không gian nhỏ. Nhưng huấn luyện cách sử dụng chuồng - rào cho chó con là một cách hiệu quả để khiến Cocker Spanial quen với nếp sinh hoạt. Một cái thùng có kích thước phù hợp sẽ chỉ đủ lớn để con bạn của bạn đứng lên và quay lại. Nếu cái thùng quá lớn, thì con của bạn có thể nghĩ rằng nó ổn khi đi vào phòng tắm trong góc. Làm cho con chó của bạn quen với một cái thùng/ chuồng cũng sẽ hữu ích cho các cuộc hẹn bác sĩ thú y và đi du lịch.

 

Ý tưởng cơ bản đằng sau việc sử dụng một cái chuồng để huấn luyện một con chó con Cocker Spaniel là những con chó được làm sạch theo bản năng và không muốn làm bẩn chính nơi ăn, ngủ, nghỉ của chúng. Khi con chó của bạn phải đi vệ sinh, chúng sẽ thông báo cho bạn bằng cách gãi hoặc rên rỉ. Khi bạn nhận thấy những tín hiệu này, hãy đưa chú chó của bạn ra ngoài ngay lập tức.



 

Bước đầu tiên để huấn luyện một con chó con Cocker Spaniel là giới thiệu chúng với cái thùng/ chuồng và tạo ra một mối liên hệ tích cực với việc ở bên trong; bạn có thể tặng cho chúng đồ chơi hay loại sữa cho chó hảo hạng khi chúng đồng ý vào bên trọng. Bạn có thể làm cho thùng trở nên hấp dẫn và ấm cúng hơn với chăn, khăn hoặc giường nệm cho chó. Đặt thùng vào một khu vực chung trong nhà bạn sẽ khiến chú cún của bạn cảm thấy như chúng vẫn là một phần của gia đình. Lần đầu tiên chú chó con Cocker Spaniel của bạn chui vào trong thùng, hãy để cửa mở để chúng có thể đánh hơi xung quanh và thoải mái. Để đồ chơi hoặc xử lý trong thùng có thể hữu ích nếu con chó con của mè nheo, nhõng nhẽo không chịu vào.

 

Sau khi giới thiệu chú chó con Cocker Spaniel của bạn với thùng, bạn sẽ muốn cho thú cưng của bạn thoải mái ở bên trong trong thời gian dài hơn. Một cách tuyệt vời để làm điều này là cho chó của bạn ăn các bữa ăn trong thùng. Đặt một bát thức ăn hạt cho chó ngay bên trong thùng lần đầu tiên và di chuyển nó trở lại với mỗi bữa ăn. Một khi con chó của bạn hài lòng ăn bữa ăn trong không gian, hãy thử đóng cửa. Nếu con chó của bạn bắt đầu rên rỉ, hãy để chúng bên trong trong thời gian ngắn hơn và xây dựng từ từ. Cuối cùng, Cocker Spaniel của bạn sẽ đủ thoải mái trong thùng để bạn rời khỏi nhà.

 

 

Đào tạo cho Cocker Spaniel quen với dây xích

Huấn luyện một con chó con là một khía cạnh quan trọng khác của việc nuôi một con chó cư xử tốt. Mặc dù giống chó này hơi nhỏ, nhưng chó Tây Ban Nha là những động vật mạnh mẽ, thích kéo mạnh dây xích cho chó của chúng. Nó không bao giờ quá sớm để bắt đầu huấn luyện một con chó con.

 

Bước đầu tiên của khóa huấn luyện dây xích Cocker Spaniel là làm cho chú chó con của bạn quen với việc đeo cổ áo. Cổ áo da nhẹ là hoàn hảo cho chó huấn luyện dây xích. Đặt cổ áo con chó của bạn trên trong khi họ ăn hoặc chơi. Điều này sẽ đánh lạc hướng khỏi bất kỳ sự khó chịu. Hầu hết những con chó con sẽ lăn lộn và cố gắng lấy cổ áo ra trong vài lần đầu tiên, nhưng điều đó rất quan trọng là bạn không nên loại bỏ nó ngay lập tức. Đợi cho đến khi Cocker Spaniel của bạn đã ổn định và quên đi cổ áo trước khi bạn gỡ bỏ nó.


 

Khi con chó của bạn đã quen mặc cổ áo, bạn có thể giới thiệu dây xích. Một dây xích mỏng, nhẹ hoạt động tốt cho việc huấn luyện dây xích của Cocker Spaniel. Kẹp dây xích vào cổ áo con chó con của bạn và để chúng kéo nó quanh nhà một lúc và cảm thấy thoải mái với nó. Khi Cocker Spaniel của bạn đã quen với một dây xích gắn vào cổ áo của anh ấy, bạn có thể nhặt đầu kia. Bắt đầu bằng cách đi bộ xung quanh nhà của bạn và làm việc đến những chuyến đi ngắn bên ngoài.

 


Huấn luyện vâng lời cho giống chó Tây Ban Nha này

Cocker Spaniel tận hưởng sự kích thích về thể chất và tinh thần của việc rèn luyện sự vâng lời. Đây là một cơ hội tuyệt vời để dành thời gian chất lượng với thú cưng của bạn và bắt đầu quá trình gắn kết.

 

Các trường đào tạo việc vâng lời cho chó con là lựa chọn tuyệt vời cho việc đào tạo và xã hội hóa của chó Tây Ban Nha Cocker Spaniels. “Học sinh” nên học các lệnh cơ bản bao gồm ngồi xuống, hạ xuống, đứng yên, … Những lệnh này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ an toàn cho chú chó của bạn và kiểm tra trong nhiều tình huống. May mắn thay, những con chó con Cocker Spaniel nhận được các mệnh lệnh vâng lời rất nhanh.


 

Khi con bạn đã thành thạo một lệnh, đừng ngừng thực hành nó hoàn toàn. Khi bạn chuyển sang các lệnh khác, điều cần thiết là bạn tiếp tục thực hành từng lệnh cơ bản. Điều này sẽ cho phép đào tạo thực sự có hiệu quả.

 

 

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết chi tiết về cách nuôi chó Cocker Spaniel!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111